Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đỗ Bảo và nồng nàn những bức thư tình

Thứ năm, 11:14 25/10/2007 | Giải trí

Nhắc đến anh, khán giả nhớ ngay đến Những bức thư tình nồng nàn da diết, nhớ đến những bản phối khí mang màu sắc riêng và những album hoà âm cầu kỳ. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

>> Tấn Minh trong con mắt của nhạc sỹ Đỗ Bảo

>> Đỗ Bảo: "Tôi không lừa dối vợ mình trong các ca khúc!"

>> "Đỗ Bảo: "Phụ nữ trong nhạc tôi không chỉ có vợ"

>> Đỗ Bảo: "Bản chất tôi là người... đẹp trai "

Còn phải nhắc đến những đêm thức trắng trong phòng thu, kỷ niệm của những bức thư tình và... những giây phút hạnh phúc bên gia đình.

Ca khúc đầu đời

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, bố mẹ đều làm kinh doanh, nhưng ngay từ nhỏ Đỗ Bảo đã dành cho âm nhạc một tình yêu đặc biệt. 14 tuổi, Đỗ Bảo bắt đầu học đàn organe tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Và kể từ đó, âm nhạc đã thực sự lôi cuốn cậu học sinh có vóc người nhỏ nhưng lại có một đôi tai "thẩm âm" thính nhạy. Bảo tập đàn quên ngày quên đêm không biết mệt mỏi.

Ca khúc đầu tay anh viết năm 14 tuổi mang tên "Mùa hè" được các bạn trẻ thời ấy yêu mến truyền tay nhau, hát cho nhau nghe. "Cảm giác thật khó tả khi lần đầu tiên sáng tác được một bài hát . Từ đó để tôi thấy rằng mình đã làm được và mình sẽ còn làm hay hơn nữa", Đỗ Bảo chia sẻ khi nhớ lại những ngày đầu đến với âm nhạc như thế.

Đỗ Bảo và con gái.

Suy nghĩ của 16 năm về trước đã trở thành hiện thực, Đỗ Bảo ngày hôm nay đã trở thành một nhạc sẽ trẻ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Trong 7 năm trở lại đây tên tuổi của anh đã được giới chuyên môn cũng như khán giả yêu âm nhạc biết đến với những bản phối khí có màu sắc rất riêng. Album Nhật thực của Trần Thu Hà do anh hòa âm vẫn được nhắc đến như một trong những đĩa nhạc được làm hòa âm hay nhất của nhạc Việt những năm qua. Năm 2004 album đầu tay "Cánh cung" với những ca khúc nồng nàn cảm xúc của anh ra đời đã được các bạn trẻ đón nhận nhiệt liệt.

Những giây phút dọn nhà hiếm hoi của Đỗ Bảo.

Những bản thu âm của anh với các ca sỹ như: Tùng Dương (Những ô màu khối lập phương), Tấn Minh (Bức thư tình thứ 3, Ngày cuối.. ), Ngọc Anh (Cánh buồm đỏ thắm, Tình yêu tuyệt vời), Hồng Nhung - Quang Dũng (Điều ta đang có)... đều là những bài "đinh" trong những album bán chạy. Bên cạnh đó, những giải thưởng mà anh đạt được cũng phần nào thể hiện bước tiến của anh trên con đường âm nhạc của mình.

Mặc dù vậy, người nhạc sỹ trẻ được xem như đang ở độ chín của nghề nghiệp vẫn khẳng định: "Ngày hôm nay nếu để nói Bảo đã gắn mình vào dòng nhạc nào chưa thì Bảo khẳng định là chưa. Tôi mới 30 tuổi, chặng đường ở phía trước con dài. Những thành công đạt được trong thời gian qua chưa phải là cái đích. Tôi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều".

Câu chuyện của những bức thư tình

Bà xã Đỗ Bảo - MC Thanh Vân và bé Chúc An.

Nhạc sỹ Đỗ Bảo đã tiết lộ, bà xã anh - MC Thanh Vân chương trình Quán âm nhạc – Đài truyền hình Việt Nam là nguồn cảm hứng để anh sáng tác. Tình yêu của vợ con và gia đình đã tạo cho tâm hồn Đỗ Bảo những khoảng lặng, và từ những khoảng lặng ấy, những ca từ mượt mà sâu lắng đã hòa quyện cùng với những nốt nhạc làm nên bản tình ca làm rung động tâm hồn khán giả trẻ.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo. Ảnh: Dân Trí.

Ngồi bên cạnh Đỗ Bảo, Thanh Vân dịu dàng chia sẻ câu chuyện trong những bức thư tình: "Rất nhiều người hỏi tôi về Bức thư tình đầu tiên nhưng khi anh Bảo viết ca khúc này, hai chúng tôi chưa quen nhau. Bài hát đó dành tặng cho người bạn gái của anh - họ là bạn. Còn Bức thư tình thứ hai anh Bảo sáng tác nhân dịp lần đầu tiên hai người gặp nhau tại khi cùng tham gia một chương trình văn hóa nghệ thuật. Lúc đó Vân ngồi cạnh khung cửa sổ đầy nắng. Câu hát trong bài: "Em sẽ vẫn bước về phía ấy, phía tấm rèm buông khung cửa sổ nắng nơi anh ngồi" là câu hát gợi lại kỷ niệm ấy".

Tình yêu lúc nào cũng như ngày đầu tiên

Đỗ Bảo thẳng thắn tự nhận anh là một người "hơi ỷ lại" vào vợ. Điều duy nhất anh quan tâm và dành hết tâm sức là những dự án âm nhạc. Nhiều khi quá bận rộn với các kế hoạch thu âm anh không có nhiều thời gian để chăm sóc vợ con. Thời gian chủ yếu ở phòng thu, Đỗ Bảo thú nhận những khi bận rộn anh chỉ ăn khi nào cảm thấy thật đói và chỉ ngủ khi không thể nào thức được nữa.   

Một điều tưởng như dễ nhất là tặng hoa cho vợ thì một người nhạc sỹ của những tình khúc lãng mạn như Đỗ Bảo lại "không bao giờ" làm. Bà xã của anh tiết lộ: "Anh Bảo là một người sống tình cảm. Mặc dù bận rộn nhưng nếu có thời gian là anh ấy dành hết cho gia đình. Có một điểm rất đặc biệt là anh Bảo không bao giờ tặng hoa. Ngay cả khi hai người mới quen nhau cũng vậy. Chỉ có một lần duy nhất đó là sau khi sinh bé Chúc An. Đó lần đầu tiên, anh ấy tặng hoa".

Trong khi Đỗ Bảo yêu thích màu nâu và màu trắng thì Thanh Vân lại yêu màu xanh và màu hồng. Đỗ Bảo than phiền rằng bà xã lười tìm hiểu về công nghệ thông tin, thường hay phải nhờ chồng trong lĩnh vực này. Thanh Vân thì lại "hơi bực" khi Đỗ Bảo suốt ngày ngồi bên máy tính, có khi còn... suốt đêm. Tuy vậy họ vẫn là một cặp đôi hạnh phúc. Âm nhạc đã khiến tâm hồn họ hòa đồng cùng nhau. "Với tình yêu nếu hiểu và thông cảm cho nhau thì tình yêu lúc nào cũng như ngày đầu tiên", Thanh Vân và Đỗ Bảo tâm sự.

Theo VTV

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 2 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 6 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Nếu như vai nam chính, nữ chính đang nhận được nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất của người phụ nữ quyền lực.

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trần Bảo Sơn hiện sống độc thân sau những cuộc tình đi qua trong đời còn vợ cũ Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ.

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Giải trí - 19 giờ trước

Có giai đoạn, hoa hậu này phải liên tục lên tiếng vì xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô đã sinh con đầu lòng.

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Xem - nghe - đọc - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, chuỗi sự kiện hội sách với chủ đề "Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai" chính thức được khai mạc.

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đôi khi hơi khó chịu một chút vì bị soi mói quá nhiều. Đây là giai đoạn quan trọng tôi phát triển nghề vì thế tôi rất muốn mọi người tập trung mọi mối quan tâm vào công việc, vào những vai diễn của tôi", Thanh Sơn chia sẻ.

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã gọi cho nhạc sĩ Tô Hiếu nhưng sau cuộc điện thoại, nam nghệ sĩ lại đi mất và không rõ hiện đang ở đâu.

Top