Hà Nội
23°C / 22-25°C

Diễn viên Thương Tín từng đánh bạc ở nhà Năm Cam

Thứ sáu, 16:45 13/04/2007 | Giải trí

"Có lần ham vui tôi mang mấy triệu đến chơi thử. Năm Cam gọi tôi lên phòng nói: "Nè, anh chỉ cho mấy thằng "đập thùng" chơi thôi chứ mấy thằng nghệ sĩ như em có bao nhiêu tiền mà chơi" - diễn viên Thương Tín - ngôi sao màn bạc của 20 năm trước thú nhận.



-  Tại sao anh lại quyết định nói ra những sự thật như vậy, trong khi rất nhiều người vẫn còn thần tượng một Thương Tín với những vai diễn sống mãi với thời gian?

- Sự thật vẫn là sự thật. Không đối diện với sự thật thì hèn quá. Ở cái tuổi này mình nói dối, mình tô vẽ cho nó đẹp đẽ, hào nhoáng để làm gì. Tôi thuật lại câu chuyện cuộc đời của tôi cũng như cô Lê Vân viết hồi ký vậy thôi. Đã là hồi ký là phải thật dù trong đó có những trang buồn, những mảng màu tối...

- Nhưng vào cái thời sáng chói hào quang trên màn bạc, anh đã sống như thế nào?

- Hào quang gì. Được vậy là nhờ mình hên và may mắn thôi. Bởi không có cái nghề gì khác nên đi làm diễn viên, trúng vào thời điểm, chớp lấy được cơ hội nên mình thành công. Mà nhìn lại hồi đó, thấy mình đóng phim nhiều kinh khủng. Có năm tôi đóng 12 phim nhựa. Đóng phim mà phải chạy show.

Đạo diễn nào cũng mời, dù tôi bị kẹt đóng phim khác họ cũng chờ. Mỗi lần đi tỉnh, người dân cuồng nhiệt kéo nhau đi xem mặt mình như người từ hành tinh khác đến vậy. Họ mời về nhà ăn cơm, họ níu rách cả áo... Có lần vì mình mà làm kẹt xe trong thành phố mấy tiếng đồng hồ. Thậm chí, có cả một vị lãnh đạo trong ngành công an tỉnh nọ cũng mời mình về nhà cho bằng được để cho bà xã thấy được Thương Tín bằng xương bằng thịt.

- Ngày anh được tung hô, ngưỡng mộ, vậy còn khoản cát-xê đóng phim?

- Trời đất! Làm gì hồi đó cát-xê đóng phim mà sống được như ông hoàng. Thời đó, ông Trần Quang có phát biểu rằng: "Ở nước ngoài mà đóng phim nổi tiếng thì giàu to còn mình thì phải giàu mới đi làm phim". Một phim tôi đi quay 2 đến 3 tháng họ trả được 1 chỉ vàng. Mà tính tôi thì tiêu hoang dữ lắm. Làm xong một phim tiêu hết 5-6 chỉ vàng, có khi cả cây vàng. Vậy thì chỉ có bù lỗ thôi.

Tôi có xe hơi, tôi yên tâm đóng được nhiều phim như vậy là nhờ có một phụ nữ làm kinh tế rất giỏi. Cô ta có cả mấy cửa hàng mỹ phẩm. Trong ví tôi bao giờ cũng có tiền. Cứ mỗi lần đóng phim về tiêu hết tiền cô ấy lại lẳng lặng nhét tiền vào đầy ví. Do vậy, tôi chưa bao giờ lo toan đến chuyện tiền bạc mà tập trung toàn bộ cho vai diễn.

- Những người trong nghề nói với nhau rằng, anh không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một tay chơi "có số có má", anh nói sao?

- Ai hiểu sao thì hiểu, tin hay không thì tùy. Nhưng tôi nói thật, trước đây không có cuộc chơi nào là tôi không tham gia. Không có cuộc vui nào thiếu Thương Tín. Mà đã chơi thì phải đam mê. Có những lúc đã đứng bên bờ vực thẳm, bước một bước nữa là rơi xuống đó. Nhưng nhờ mình là người của công chúng nên công chúng là cái thắng (phanh) kéo mình lại. Người đàn ông có người vợ là cái thắng, tôi không có vợ thì có cái thắng của công chúng. Nhiều lúc tôi tuyệt vọng lắm nhưng cũng nhờ công chúng kéo tôi đứng dậy. Thật lòng tôi biết ơn công chúng vô cùng.

- Anh cũng từng đánh bạc ở nhà Năm Cam?

- Có lần ham vui tôi mang mấy triệu đến chơi thử. Năm Cam gọi tôi lên phòng nói: "Nè, anh chỉ cho mấy thằng "đập thùng" chơi thôi chứ mấy thằng nghệ sĩ như em có bao nhiêu tiền mà chơi". Vậy là tôi rút lui.

- Anh bảo anh không có vợ để hãm lại khi anh sắp rơi xuống hố. Vậy ngày trước, người phụ nữ cung phụng tiền bạc cho anh không phải là vợ anh sao?

- Tôi sống với cô ấy như kiểu "già nhân ngãi non vợ chồng".

- Anh không sợ như thế người ta bảo anh lấy cô ta chỉ là để "đào mỏ" thôi sao?

- Tôi không có ý định như vậy. Đã nhiều lần tôi nói với cô ta là mình hãy chia tay đi vì anh không hề yêu em nhưng cô ta nhất quyết không chịu. Cô ta bảo với tôi chỉ cần em yêu anh cũng đủ rồi... Và bây giờ, mỗi khi đứng trước biển, tôi luôn day dứt và đau khổ bởi lúc đó tôi nghĩ nhiều về người phụ nữ này.

- Tại sao lại day dứt, đau khổ và nghĩ rất nhiều về cô ấy khi đứng trước biển?

- Đó là một câu chuyện buồn. Trước khi đến với tôi, người phụ nữ này đã có chồng con. Chồng cô ấy là một sĩ quan chế độ cũ. Dù họ đã ly dị nhưng khi người chồng cũ đi học tập cải tạo trở về biết tin cô vợ sống chung với tôi, anh ta dọa sẽ quậy. Cô ấy sợ quá nên rủ tôi đi vượt biên.

Tôi đồng ý đi cùng nhưng khi xuống tàu tôi bảo cô ấy hãy đi một mình. Tôi đã nói dối cô ấy. Và đó cũng là chuyến đi định mệnh. Hai chiếc tàu vượt biên đêm đó đã đụng phải đá ngầm. Một chiếc may mắn còn 5 người sống sót, chiếc còn lại mọi người đều chết sạch, trong đó có cô ấy và những đứa con.

Bởi vậy, tôi thấy day dứt và buồn kinh khủng mỗi khi nhìn ra biển. Cô ấy quá tốt với tôi tại sao phải chịu một kết cục bi thương đến như vậy? Nhiều lần tôi tự dằn vặt nếu như trước đây mình đừng nói những điều như phũ phàng, hoặc giả bộ như yêu đương để cô ấy đừng có buồn hoặc bớt đau khổ thì sẽ an ủi tôi phần nào.

- Người ta bảo ngày trước anh quả là một tay "sát gái", anh nói gì về điều này?

- Tôi là thằng đàn ông dính dáng đến nhiều phụ nữ, nhiều loại người phụ nữ. Bởi vậy, nên tôi rất hiếu thắng. Chinh phục được thêm một người phụ nữ đẹp để thấy hãnh diện chứ nhiều khi tôi không yêu. Bây giờ lớn tuổi rồi nghĩ lại chẳng thấy hay ho gì. Tất cả đều phù du hết.

- Khi anh nổi tiếng chắc cũng có những khán giả nữ đã ngỏ lời yêu anh. Anh thường giải quyết chuyện này thế nào?

- Nhiều lắm. Nhưng tôi cứ suy nghĩ mãi về cô bé rất dễ thương người Hải Phòng. Mỗi tháng, tôi nhận 3-4 lá thư của cô bé gửi với những lời lẽ yêu thương. Rồi liên hoan phim toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng, cô bé đã đến tìm tôi. Cô bé đã chen lấn vào bằng được để rồi ôm siết lấy tôi trong sự sững sờ của mọi người...

Tôi đã nói với cô bé là em chỉ yêu nhân vật trong phim thôi, còn tôi với em không hợp nhau đâu và sau đó tôi không liên lạc với cô bé ấy nữa. Vậy mà cho đến bây giờ, cô vẫn ở vậy. Tôi nghe nói cô ấy tuyên bố nếu không lấy được Thương Tín thì không bao giờ lấy ai nữa. Như vậy là tôi đã gián tiếp làm lỡ làng một đời người con gái rồi!

- Thiếu nữ mà không yêu, vậy anh yêu phụ nữ ở điểm nào?

- Cái duyên. Tôi nói thật có lẽ tiếp xúc với diễn viên, người mẫu nhiều quá nên sắc đẹp đối với tôi bình thường lắm. Cái duyên thì tồn tại lâu dài và nó chinh phục được tôi.

- Anh có thể tiết lộ về người phụ nữ có duyên đã chinh phục được anh?

- Đó là một diễn viên. Cô ấy từng đóng kịch Trong nhà ngoài phố trước đây nhưng hiện nay cô ấy định cư ở Mỹ rồi. Tôi thực sự yêu và rung động với người phụ nữ này. Chúng tôi sống với nhau được 3 năm nhưng rồi tình cảm éo le khiến chúng tôi rời xa nhau. Hình như số đào hoa cũng... bạc mệnh thì phải. Người phụ nữ nào tôi yêu thương hoặc rung động thật sự và họ cũng yêu thương mình thì lại gặp hoàn cảnh éo le đưa đẩy buộc phải xa nhau. Đó có phải là điều nghịch lý không chứ?

- Có người nói ca sĩ Hồng Nhung đã sống với anh như vợ chồng gần 10 năm, điều này thực hư ra sao?

- Tôi nói ngay để mọi người khỏi nhầm. Đó là ca sĩ Hồng Nhung người Hoa chứ không phải ca sĩ Hồng Nhung người Hà Nội. Cô này nổi tiếng hát "nhạc giật" ở các phòng trà. Tôi đã sống với cô ấy 10 năm. Chừng đó thời gian nhưng cô ấy không chịu có con vì sợ sau khi sinh con sẽ không còn đi hát phòng trà. Riêng tôi thì thèm có một đứa con. Vậy là chúng tôi chia tay.

- Anh có cho rằng mình hơi nhẫn tâm với phụ nữ?

- Tôi là người đàn ông đào hoa nhưng tôi không tàn nhẫn với phụ nữ được. Tôi sợ nhất là người phụ nữ khóc. Thấy mặt mũi bặm trợn rất nam tính như vậy nhưng tôi là một con người yếu đuối. Người phụ nữ buồn tôi không chịu đựng nổi. Ít khi nào tôi nói nặng với phụ nữ. Vậy cho nên những người tình dang dở sau này gặp lại họ vẫn vui vẻ, vẫn quý nhau. Đó là an ủi lớn nhất của cuộc đời tôi.

- Dạo này trông anh buồn và ít xuất hiện trước công chúng. Anh suy nghĩ về điều gì vậy?

- Diễn viên ai cũng có một thời thôi. Có ngôi sao nào không tắt. Về nghề nghiệp có lẽ mình buồn cho cái chung nhiều hơn. Nền điện ảnh của nước ta sao cứ loay hoay mãi mà không có lối thoát. Có một vài lời mời làm phim nhưng tôi cũng mất hết hứng thú rồi. Cá nhân tôi có lẽ buồn vì vẫn một thân một mình, khát khao một mái ấm thật sự nhưng chưa có, bố mẹ thì già yếu, mình thì là anh lớn trong gia đình mà cũng chưa lo chi được nhiều. Ngày xưa mình mải bay nhảy quá, bây giờ nhìn lại mới thương cha mẹ.

Thật như vậy đấy! Trước đây tôi nghĩ đơn giản quá. Thỉnh thoảng đi đâu về ghé vài tiếng đồng hồ, có tiền mình móc túi cho ông bà già nghĩ như thế là đủ rồi. Giờ mới thấy như vậy là vô tâm quá. Gần đây tôi hay về Ninh Thuận 2-3 tháng là để an ủi phần nào tuổi già của ông bà già. Họ cần tinh thần dữ lắm. Sáng sáng đi tắm biển với ông bà, tâm sự chuyện này chuyện nọ hoặc ăn sáng, uống ly cà phê với nhau... thấy hạnh phúc thật bình dị biết bao.

- Hiện nay, anh mở quán cà phê và phòng bi-da lấy nghệ danh Thương Tín. Quán của anh làm ăn thế nào?

- Tôi tuổi "con khỉ" lại sinh vào mùa xuân cây trái tươi tốt nên cuộc đời không giàu thì cũng có cái ăn, nhưng không làm gì thì vô tích sự quá. Tôi làm được thêm chút gì thì giúp cho cha mẹ, em út cũng thấy vui. Hình như mấy anh em thấy cái quán mang tên tôi cũng thấy thương nên đến ủng hộ. Có bữa một nhóm đến chơi, uống bia say quá rồi quậy, tôi ra nói mấy tiếng thì họ cũng thôi.

- Sự nổi tiếng của anh thời trước có làm cho nhiều người ganh tỵ?

- Nhiều thằng thấy mình nổi tiếng quá thì nó cũng ghét và tìm cách hại. Mình cũng có nhiều cơ hội trả thù nhưng ai làm như vậy được. Cái gì cũng có nhân quả hết. Không phải đời sau đâu, ngay kiếp này trả giá liền.

- Cay đắng, vinh quang từng trải, ngẫm lại anh có ngộ ra điều gì?

- Nhân - quả. Nói điều này có vẻ tâm linh nhưng mỗi người sinh ra trong cuộc đời này đều có số phận và đều ứng với luật nhân - quả. Mấy lần tôi muốn cải số cũng không được, vẫy vùng thoát khỏi mệnh số cũng không được. Vậy cho nên phải chấp nhận.

 

Theo Thanh Niên Tuần San

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 50 phút trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 3 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 7 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 9 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 11 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 ngày trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 1 ngày trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Top