Hà Nội
23°C / 22-25°C

Diễn viên hài Thành Trung : Từng bị phụ nữ “tống tình”

Thứ bảy, 08:40 21/06/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Được biết đến từ giai đoạn cuối của sê ri “Gặp nhau cuối tuần” trên VTV3, 2 năm liền làm Táo y tế trong chương trình “Gặp nhau cuối năm”, giờ Thành Trung nổi danh nhiều hơn trong vai trò một MC truyền hình.

> Diễn viên hài Thành Trung: Bạn gái tôi không đanh đá và ghê gớm
>
Cây hài Thành Trung – từ võ đài đến sàn diễn

Dù đang bận rộn chuẩn bị cho chương trình “123 Việt Nam”, chàng nghệ sỹ “đadinăng” này vẫn dành cho chúng tôi một cuộc chuyện trò thú vị.

Có một Thành Trung... ca sỹ?

- Dạo này thấy Thành Trung “nổi” hơn với vai trò MC trên truyền hình so với thời gian tham gia “Gặp nhau cuối tuần”?

- Đấy là nhận xét của mọi người thôi chứ tôi chẳng quan niệm chìm - nổi gì đâu. Tôi chỉ luôn nghĩ là mình đã làm được gì và khán giả đã đón nhận được những gì mà thôi. Thời gian này tôi đang làm một số chương trình mới và quan trọng là khán giả đã công nhận những vai trò mới của tôi. Tôi rất vui vì điều đó.

Một Thành Trung rất manly.

- Tìm tên “Thành Trung” trên công cụ tìm kiếm Google thì có thể thấy kết quả cho nhiều đáp án khác nhau như Thành Trung diễn viên hài, Thành Trung MC, Thành Trung bình luận thể thao và hình như cả Thành Trung...ca sỹ. Không hiểu là Thành Trung bao nhiêu trong một nữa?

- Cũng không nhiều lắm đâu. Ngoài tham gia diễn xuất trong bộ phim hài dài tập “Những người độc thân vui vẻ” thì tôi vừa nhận lời làm MC cho chương trình “123 Việt Nam” sẽ phát sóng vào tối Thứ bảy hàng tuần trên sóng VTV3 và VTV1. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng cũng có tham gia bình luận trực tiếp các trận đấu của Euro 2008 trên kênh VCTV3. Vì không có nhiều thời gian nên từ đầu giải đến giờ tôi mới “góp nhời” được 3 trận thôi. Còn việc làm ca sỹ thì không hẳn. Tôi có một niềm yêu thích là âm nhạc. Tôi hát thì chỉ để tặng riêng cho mình và bạn bè thôi. Với tôi, hát là một thú chơi hơn là hát để trở thành ca sỹ. Nhưng nếu như một ngày nào đó, sau khi nghe những đĩa tặng của tôi, nếu nhiều người khen hay thì rất có thể tôi sẽ trở thành một ca sỹ. Nhưng đấy vẫn đang là những bất ngờ nằm ở tương lai!

Đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò như thế có làm cho chất lượng các vai trò bị giảm đi không?

- Thực ra trong mỗi giai đoạn tôi đều xác định tập trung làm một vai trò chính cho thật chỉn chu, còn những vai trò khác chỉ là phụ trợ thêm vào cho cuộc sống có nhiều màu sắc. Như thời điểm này, tôi tập trung vào thử sức trong lĩnh vực MC truyền hình. Tôi đang cố làm thật tốt để khán giả thấy rằng ngoài diễn hài, Thành Trung còn là một MC ấn tượng. Còn tôi xuất thân được đào tạo để làm diễn viên thì đương nhiên phải theo nghề diễn viên. Nếu có một vai diễn nào phù hợp thì tôi sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình cả.

- Có người nhận xét rằng vì Thành Trung không mấy thành công trong làng diễn hài nên mới chuyển sang làm MC. Trung nghĩ sao về điều này?

- Chắc chắn đấy là câu nhận xét của một khán giả không thường xem những chương trình tôi làm. Nếu họ theo dõi thì họ sẽ thấy là thời gian qua tôi đã rất may mắn khi có được những bước tiến khá nhanh so với những diễn viên mới ra trường khác. Tôi đã được diễn cùng với các bậc đàn anh đàn chị ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu tôi không làm tròn vai của mình thì tôi sẽ chẳng bao giờ tiếp tục có cơ hội được diễn cũng những người đã rất nổi tiếng như thế cho đến tận giờ. Còn MC là một nghề có thể nói rất hợp với tôi. Ít ai biết rằng tôi đã làm MC trước khi trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Xin hãy đánh tôi nếu cả 2 đều là... người đẹp

- Thành Trung đã từng có 10 năm học võ và thi đấu chuyên nghiệp. Vì sao Trung lại bỏ võ đài để đến với sân khấu?

Tôi cũng từng làm người khác khóc

Cũng phải lâu lắm rồi, khi tôi chưa là một diễn viên hài. Đó là một kỷ niệm vui nhưng hãi hùng. Trong mùa Seagames mà Việt Nam đá ở Chiềng Mai (Thái Lan). Khi đội Việt Nam đá vào, Trung đã đứng dậy đá bay thẳng một cái ghế gấp vào giữa... mặt chị gái.

Lúc đấy máu và nước mắt của chị gái đều chảy rất nhiều. Sau đó tôi không bao giờ lặp lại sai lầm đó nữa. Cũng từ đó tôi có thói quen đóng cửa phòng xem bóng đá một mình để tránh bị kích động gây ra “thảm họa” cho người khác.

- Ba tôi là người Bình Định nên tôi được ba cho đi học võ từ rất nhỏ. Đến khi học cấp 1, vì đánh bạn nhiều quá nên ba không cho tôi đi học võ nữa. Đến năm học cấp 2 thì tôi lại được anh trai gửi đi học Karate tại CLB Công an Nhân dân. Tôi thi đấu với màu áo CAND trong một thời gian dài, trải qua rất nhiều giải đấu từ giải Vô địch toàn quốc, giải Trẻ toàn quốc, rồi Cúp toàn quốc. Tôi đã giành được rất nhiều HCĐ và HCB nhưng HCV thì chưa bao giờ. Tôi thôi nghiệp võ vì tôi quan niệm niềm đam mê phải gắn với công việc của mình, mà công việc thì phải nuôi sống được mình. Thể thao chuyên nghiệp Việt Nam chưa thể nuôi sống bản thân tôi chứ chưa nói đến gia đình trong tương lai. Hơn nữa thể thao thì có phong độ và có tuổi. Đến một độ tuổi nào đó thì chúng ta không thể thi đấu được nữa.

- Là một người học võ, đã bao giờ Thành Trung “Giữa đường thấy chuyện bất bình... mà tha” chưa?

- Là một người học võ thuật thì không thể thấy chuyện bất bình mà không can thiệp được. Nhưng tôi chủ yếu chỉ can ngăn thôi chứ cũng không muốn đánh người. Để nhận định xem ai đúng ai sai rất khó, người trong cuộc còn thấy khó nữa là người ngoài cuộc như mình. Tốt nhất là chỉ nên can ngăn để không xảy ra sự việc đáng tiếc thôi.

- Một người đàn ông đánh một người phụ nữ thì đương nhiên Trung sẽ đứng ra bảo vệ người phái yếu. Nhưng nếu có 2 cô gái đẹp đánh nhau thì “chàng Lục Vân Tiên” sẽ bênh ai đây?

- Thì tôi sẽ lao vào xin cả 2 cô đừng đánh nhau nữa mà quay sang đánh... tôi đây này. Cho nó đỡ phí! Phụ nữ đánh nhau mà làm hỏng nhan sắc thì phí lắm.

Từng bị phụ nữ “tống tình”

- Lần đầu tiên Thành Trung bước lên sân khấu hài là khi nào?

- Đấy là năm 1999, khi tôi đang là học sinh lớp 11 trường PTTH Trần Nhân Tông. Năm đó vở hài kịch “Thiên đình báo động” của nhà trường được cử đi thi “Liên hoan sân khấu hài không chuyên toàn quốc”. Vở diễn đó được HCB liên hoan, còn Thành Trung được HCV cho vai diễn và một giải diễn viên trẻ xuất sắc nhất. Đó là lần đầu tiên tôi bước lên sân khấu và cũng là bước ngoặt quan trọng nhất đưa tôi đến với nghiệp diễn viên sau này.

Là một người có may mắn được làm chuyên nghiệp cả trong nghiệp võ và “văn”. Thành Trung thấy 2 lĩnh vực này có gì giống nhau và khác nhau?

- Nghệ thuật và thể thao giống nhau ở chỗ là phải phụ thuộc vào tố chất, vào khả năng mà trời cho mình. Nếu như số phận không ưu ái, mình không có được tố chất thể lực thì chắc chắn sẽ không thể theo thể thao. Nếu như số phận không cho một chút duyên hóm hỉnh trên sân khấu thì mình cũng không thể trở thành một diễn viên hài. Để đạt đến đỉnh cao nghệ thuật thì cần phải có sự giúp đỡ của rất nhiều người, sự tung hứng của bạn diễn chứ không như trên võ đài thì một mình mình phải dốc toàn lực để giành phần thắng. Không khí trên võ đài tạo ra áp lực rất nặng nề còn không khí trên sân khấu thì lại tạo sự thăng hoa, phấn khởi.

Với vẻ ngoài trông rất đàn ông nhưng lại có phong cách khá “xì tin”, thêm một chút hóm hỉnh dễ làm người đối diện phải bật cười, chắc chắn Trung sẽ là tâm điểm của không ít các “người đẹp”?

- Cũng có rất nhiều các cô gái nhắn tin, gọi điện đến làm quen với tôi và tôi đều trân trọng trả lời lại tất cả những tình cảm đó. Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở tình bạn thôi vì tôi đã có bạn gái rồi. Tôi không muốn hình ảnh Thành Trung trong mắt công chúng là một người có quá nhiều bạn gái. Hơn nữa tôi còn có rất nhiều việc phải làm vì thế tôi không thể có thời gian để chăm sóc cho nhiều cô một lúc theo kiểu “chạy sô”.

- Đã có cô gái nào “tống tình” Trung chưa?

- Cũng có những cô gái nhắn tin, gọi điện một cách dai dẳng cho tôi. 3 giờ đêm cũng gọi, đang quay cũng gọi, đi chơi với bạn gái cũng gọi... nói chung là lúc nào cũng có thể gọi. Có những lần tôi không có mặt ở đấy, bạn gái tôi nghe máy thì cô gái ở đầu dây bên kia còn mắng cả bạn gái tôi: “Chị mới chỉ là người yêu thôi chứ đã là gì đâu mà dám cầm điện thoại của anh Thành Trung để nghe như thế! Thế là vô duyên!”. Hậu quả là người yêu tôi lại quay sang dỗi tôi và chất vấn về fan hâm mộ nồng nhiệt thái quá đó.

Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau

- Thấy Thành Trung hay tránh trả lời câu hỏi “Đã yêu nhiều người chưa?”. Phải chăng Trung yêu nhiều thật nên sợ câu trả lời của mình làm “đương kim người yêu” nổi giận?

- Thực ra yêu nhau thì phải tin tưởng nhau, phải cho nhau biết hết về quá khứ để không còn gì phải nghi ngờ cả. Có thế thì mới có thể đi cùng nhau cả một quãng đường dài trong tương lai. Tôi không bao giờ sợ người yêu mình biết quá khứ để rồi không yêu mình nữa bởi tôi có giấu giiếm gì đâu. Thực ra tôi là người yêu rất ít. Tôi không muốn nói lại quá khứ của mình bởi muốn giữ cho bạn gái cũ. Khi số phận không ưu ái cho chúng tôi được ở bên nhau thì cũng không nên làm nhiều người chú ý, làm khó cho cô ấy. Đó là điều không hay cho phụ nữ.

Trung có thể bật mí một chút về người yêu hiện tại của mình?

- Cô ấy là một ca sỹ và là một người rất yêu tôi.

Thành Trung là một diễn viên lại chọn người yêu là ca sỹ, phải chăng trong tình yêu Trung đặt sự thông cảm về nghề nghiệp lên cao hơn các yếu tố khác?

- Không phải thế. Tôi quan niệm, người yêu tôi trước hết phải là người tôi yêu, người mà khi ở bên cạnh cô ấy tôi thấy vui và hạnh phúc, chứ không chỉ là một người biết thông cảm. Có rất nhiều phụ nữ có thể thông cảm với nghề nghiệp với tôi nhưng tôi không có tình cảm với họ thì điều đó cũng trở nên vô nghĩa. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một ca sỹ. Tôi làm diễn viên phải di chuyển rất nhiều, người yêu tôi cũng phải đi nhiều nữa thì về sau lấy ai chăm lo cho gia đình, con cái. Nhưng rồi cái duyên cái số nó vồ lấy nhau.

- Xin cảm ơn và chúc Thành Trung tiếp tục thành công trên con đường nghệ thuật!

Nguyễn Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 10 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 14 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 14 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 16 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 17 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 18 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top