Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Điên" kiểu Ngọc Sơn

Thứ tư, 09:55 02/05/2007 | Giải trí

Ngọc Sơn là trường hợp hiếm hoi trong giới ca sĩ Việt Nam, nắm trong tay rất nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, chưa và có thể nói là không bao giờ thấy mặt, nghe giọng của anh trong các chương trình của đài phát thanh, truyền hình...


>> Ca sĩ Ngọc Sơn: Rao bán nhà giá 5 triệu USD

>> Ngọc Sơn sẽ hiến xác làm từ thiện

Kỷ lục ăn khách lâu năm

Trung tâm băng nhạc Rạng Đông khá hoan hỉ vì album mới DVD, VCD Giấc Mơ Hồng của Ngọc Sơn bán khá chạy. Một album không được PR, quảng bá trên các phương tiện truyền thông như lâu nay các ca sĩ vẫn làm.

Ca sĩ Ngọc Sơn

Và Ngọc Sơn vừa ký một hợp đồng làm băng đĩa, thu 100 bài hát cũ-mới với trung tâm Mưa Hồng ở hải ngoại. Ca sĩ chuẩn bị đi Trung Quốc để quay các video clip cho những bài hát này, những bài hát tuyển lại từ các album Ngọc Sơn đã phát hành và ăn khách khắp các miền chạy show xuôi ngược lâu nay. Ca sĩ này vẫn luôn ăn khách ở các show ca nhạc bình dân.

Bao nhiêu ngôi sao ca nhạc, từ sang trọng đến bình dân, lên xuống, chìm nổi mấy bận, nhưng Ngọc Sơn thì vẫn vậy. Hàng chục năm qua. Ngọc Sơn vẫn là ca sĩ ăn khách nhất của các show tỉnh xa gần, các đại nhạc hội tổ chức quanh năm của các bầu Duy Ngọc, Hương Loan, Minh Dũng... Lắm khi, còn là cứu tinh cho các bầu show khi show diễn có nguy cơ ế khách.

Nhưng phòng trà cấm cửa

Trong khi đó, ở Sài Gòn, lâu nay không có phòng trà nào có ý định mời nam ca sĩ này hát. Chỉ có một ngoại lệ là mới đây, phòng trà nhỏ Văn Nghệ, vốn đang ngả theo dòng ca nhạc trữ tình quê hương, liên tiếp làm những chương trình cho Giang Tử, Giao Linh, Hương Lan, Tuấn Vỹ (hát giống Tuấn Vũ), là "dám" mời ca sĩ này về hát.

Ngọc Sơn cũng chưa bao giờ được chen chân vào một chương trình nghệ thuật lớn nào. (Đúng hơn là có một lần, trong chương trình của một tờ báo nhưng sau đó bị dư luận phản ứng nhiều quá vì không hợp màu sắc quen thuộc của một chương trình đã có tiếng với khán giả).

Thậm chí hát từ thiện mà tổ chức ở các sân khấu ca nhạc lớn hoặc có truyền hình trực tiếp cũng chưa bao giờ có tên Ngọc Sơn. Và tất nhiên cũng chưa bao giờ là cái tên này nằm trong sự lựa chọn của các công ty tổ chức sự kiện, các chương trình event - vốn đã trở thành các show diễn chính và là nguồn thu chính của giới ca sĩ những năm gần đây.

Nhiệt tình việc xã hội

Ngọc Sơn tốt với anh em đồng nghiệp và ca sĩ không giấu sự tự hào về điều này. Bên cạnh đó, một niềm tự hào khác của ca sĩ này là rất gắn bó với các chương trình từ thiện. Chuyện này thì ai cũng biết, từ việc hát không lấy thù lao các chương trình ca nhạc từ thiện, trích tiền ra ủng hộ, bán đấu giá số điện thoại "không đụng hàng" cho tổ chức này, đoàn thể nọ đi cứu trợ nạn nhân bị thiên tai, đến việc nhanh nhạy trích tiền trao tặng, giúp đỡ kịp thời nhiều người lâm hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo mà báo chí đưa tin.

Ngọc Sơn ký giấy hiến xác.

Chăm chỉ đi hát những show diễn ở các trại cai nghiện, trường giáo dục dạy nghề phụ nữ... gần như chỉ có trại tù là ca sĩ này chưa vào hát! Cách đây khá lâu, Ngọc Sơn tuyên bố sẽ hiến xác cho y học. Và mới rồi, chuyện này lại gây chú ý cho báo chí khi ca sĩ chính thức ký giấy xác nhận sự thực bằng văn bản ý định của mình. Cũng vì điều này, Ngọc Sơn gặp khá nhiều sự phản đối ở người thân. Rồi có tin ca sĩ sẽ bán ngôi biệt thự Milenium của mình để làm từ thiện. Việc làm từ thiện của Ngọc Sơn cũng kéo dài song song với các "giai thoại điên tửng".

 
 Ngôi biệt thự Ngọc Sơn rao bán 5 triệu USD làm từ thiện.

"8 Điều Chân Tình"

Hơn một năm nay, ca sĩ cho in 8 Điều Chân Tình của Ngọc Sơn - được in như một tấm post card, mặt trước là hình Ngọc Sơn (bản in đợt 1) và cùng với em trai Ngọc Hà - cũng là ca sĩ (bản in đợt 2) rồi phát khắp nơi như tờ rơi quảng cáo. Ca sĩ ra sức tuyên truyền cho việc này, từ anh chị em nghệ sĩ đến khán giả. Nó có 8 điều vừa như trích dẫn, tổng hợp từ danh ngôn, các lời dạy của các bậc hiền triết, của đức Phật...

 

 "8 điều chân tình" của Ngọc Sơn.

Thậm chí còn lập hẳn một CLB gọi là CLB Chân Tình, vừa rồi, nhân dịp sửa nhà, nó đã được ca sĩ long trọng cho khắc nổi, kéo dài hết chiều cao của mặt tiền suốt 3 tầng lầu của ngôi biệt thự Milenium. Một bảng bằng tiếng Việt, ở ngay tầng một, thay chỗ cho cái tượng đồng do ca sĩ tự tạc dựng cho mình từng gây ồn ào báo chí một dạo. Một bảng bằng tiếng Anh, ở bên trên, ngay dưới cái vương miện ở chóp biệt thự, có gắn đèn neon trang trí viền xanh viền đỏ hẳn hoi.

Nhà, đàn bà và những kiểu ngông

"Ngọc Sơn tửng" hay "ngông như Ngọc Sơn" đã thành giai thoại trong giới nghệ sĩ. Từ phong cách, phát ngôn, lối sống, hành xử... mà một dạo báo chí cũng tốn kha khá giấy mực. Nó làm cho thiên hạ luôn kể lể, "buôn dưa lê" mãi không thôi về những câu chuyện xung quanh ca sĩ này và theo thời gian, lại càng có thêm nhiều chuyện mới. Đến độ người trong giới còn bán tín bán nghi huống hồ là khán giả.

 

Có lẽ, đây là nam ca sĩ hiếm hoi có nhiều chuyện đồn đại trong "dân gian", nửa đùa nửa thật nhất. Đi hát từ thiện nhưng luôn chạy chiếc Land Cruiser sáng rực đèn từ trên nóc, có đoàn mô tô hộ tống ầm ầm chạy theo sau. Vật phẩm ai tặng cho ca sĩ, từ lẵng hoa mừng sinh nhật cho đến bức tranh sơn dầu treo tường, đều thống nhất với cách viết đề tặng cho "super star".

Luôn tuyên bố "mê gái", yêu phụ nữ Việt Nam nhất, nhưng lại nhận con nuôi là con trai: Quách Tuấn Du, còn đệ tử là một anh chàng thư sinh nho nhã không hề đi theo phong cách của Ngọc Sơn: Nguyễn Phi Hùng, và tuyên bố không lấy vợ. Từng sở hữu những món hàng độc và xa xỉ nhưng cho hay tất cả tiền cát-xê đều do mẹ giữ. Ngay cả việc in bổ sung hình em trai kèm bên cạnh mình trong tờ rơi 8 Điều Chân Tình của Ngọc Sơn, cũng là đều do mẹ bảo!

Ngôi nhà cũng là một kiểu "ấn tượng" khác. Bên trong luôn có sẵn mấy vệ sĩ trẻ, và một loạt camera quan sát tình hình trước cổng nhà, và được gắn khắp nơi, từ phòng khách đến phòng ngủ. Trong nhà có rất nhiều đồ gỗ chạm khắc cầu kỳ và rất nhiều đèn chớp tắt xanh đỏ như vũ trường. Không có một bóng của chậu hoa kiểng nào, chỉ có một giàn dây leo giả bằng nhựa.

Thời nông nổi đã qua?

Bây giờ, "anh Ba" luôn miệng nói về những chiêm nghiệm trong cuộc sống hư vô, nghe như đã ngộ ra nhiều chân lý. "Ngộ" đến mức dễ làm nản lòng những ai muốn cắc cớ hỏi về những điều rất thời sự liên quan đến cuộc sống của anh và đẩy câu trả lời về phía kẻ thắc mắc, như một câu hỏi tu từ.

Ngông, cá tính khác người có lẽ chuyện không lạ trong giới văn nghệ sĩ. Những cá tính trong nghệ thuật là cần thiết. Trong cuộc sống, cũng có thể chấp nhận được, vì dù sao thì đó cũng là người của công chúng. Tuy nhiên, ở Ngọc Sơn mọi thứ có vẻ đậm đặc nhất. Giới ca sĩ hầu hết đều thống nhất chung ý kiến rằng "anh Ba" rất tốt với đồng nghiệp nhưng lại chia thành nhiều quan điểm khi được hỏi "anh Ba" có điên hay không!

Còn Ngọc Sơn, trong những lúc trò chuyện, luôn tự nhận mình điên, rất điên nữa là đằng khác. Nhưng khi được hỏi lại là liệu một người luôn nói và cho thấy mình điên, thì có thật điên không, ca sĩ chỉ im lặng. Với những gì được biết, bạn có thấy Ngọc Sơn điên?

Theo Đà Thư

Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 21 phút trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 2 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 5 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top