Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đạo diễn Quang Hải: "Không có thời gian dành cho bồ bịch"?

Thứ năm, 11:16 29/11/2007 | Giải trí

Phải chăng những "lời đồn" về nguy cơ đổ vỡ của quan hệ hôn nhân khó có thể cứu vãn và hơn thế là những "bi kịch" gia đình ít ai ngờ đến của cặp đôi Quang Hải - Hải Yến là sự thực?

>> Hải Yến: "Bát đũa còn có lúc xô"
>> Đỗ Hải Yến: "Hạnh phúc vốn mong manh"

Vừa gặp, đạo diễn Quang Hải kể có phóng viên đã gọi điện bảo "Nghe đồn có chuyện gì đó về cuộc sống riêng của tôi. Khi ấy tôi đã trả lời là "không có".

Tôi biết, anh nói điều ấy để rào trước sẽ không nói chuyện riêng tư. "Nếu mọi người muốn có tin giật gân thì tôi sẽ cung cấp thôi, nhưng thay vì thế, tôi muốn đi cafe với người, nói chuyện về sập cầu Cần Thơ, chứng khoán... Bản thân cuộc sống của mình đã quá căng thẳng rồi, tôi không muốn nói ra chuyện gia đình nữa", Quang Hải nói khéo.

Nói chuyện được một lúc, Quang Hải đã định ngừng cuộc trò chuyện giữa chừng vì phóng viên hỏi những câu "trực diện" quá. Tuy nhiên, có lẽ cũng vì muốn xem chúng tôi đã nghe gì, biết gì về chuyện của mình nên anh tiếp tục "lảng" sang nhiều vấn đề khác, nhưng cũng vì thế mà càng lúc càng đưa ra nhiều thông tin hơn.

Hải Yến xuất hiện... một mình bên cạnh đồng nghiệp tại LHP lần thứ 15.

Câu chuyện ban đầu rất căng thẳng, về sau trở nên "dịu" hơn khi Quang Hải kể hai câu chuyện về bạn của mình. Chuyện kể rất dài nhưng loanh quanh một hồi, anh lại đưa bản thân vào trong đó.

Để đảm bảo sự khách quan, chúngt ôi  trích đăng một phần của cuộc trò chuyện suốt 2 tiếng này.

"Tôi đang sống hết sức bình thường"

- Anh có nhiều hiểu biết về truyền thông, báo chí, PR nên có phải vì thế mà anh rất khéo léo trong việc giấu đi những "góc khuất" hay thông tin bất lợi cho mình và thay vào đó là trưng ra những điều tốt đẹp?

- Trước tiên, tôi không phải là người lắt léo, điều đó rõ ràng. Tôi không muốn tranh luận ngoài cuộc sống của mình. Cũng như khi tiếp xúc với bạn, tôi chỉ quan tâm đến công việc, bạn là người nhiệt tình, tốt như thế nào... và tôi tin vào điều đó. Tôi không quan tâm đến bạn là người thế nào, quan hệ ra sao.

- Chưa bàn đến thông tin đó thuộc dạng nào nhưng trước hết người làm báo sẽ quan tâm đến sự thật của thông tin và thông tin ấy có tác động thế nào đến bạn đọc, xã hội như câu nói trong ngành báo: "Nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì nhưng nửa sự thật không phải sự thật". Vậy "nửa sự thật" cần tìm về góc khác của anh qua mối quan hệ giữa anh và diễn viên Hải Yến hiện tại như thế nào để bạn đọc thấy rõ hơn chân dung về anh sau những gì mà thông qua báo chí anh đã kể và độc giả mới biết qua những lời kể đó?

- Nói thật là thời gian này tôi rất bận. Tôi đã nói là không bình luận về điều này. Nếu nói sự thật thì tôi đang sống hết sức bình thường. Người nào đã đưa ra thông tin kia thì hỏi chính người chủ động đưa ra tin đó.

Vợ chồng Quang Hải - Hải Yến

- Anh nghĩ ai đưa ra những thông tin này?

- Xin nói với mọi người là tôi không bình luận về việc này...

- Vậy giả sử có người nói với tôi về sự đổ vỡ của Quang Hải - Hải Yến và còn hơn thế nữa, đó là những "bi kịch" xảy ra giữa hai người thì xin hỏi anh, có thật hay không?

- (Im lặng...)


- Tức là mọi chuyện diễn ra bình thường?

- Bạn có cách để hỏi nhưng tôi có cách để không trả lời... Tôi chỉ muốn nói một điều là ngay gia đình của tôi, đó là bố mẹ tôi, đã xa gia đình được 7, 8 năm, nhưng ít khi tôi được về thăm gia đình. Tất cả thời gian tôi dồn vào điện ảnh..., mỗi ngày 15 tiếng.

- Nhưng thời gian để anh dành cho "chân dài", với người đẹp hay nói cách khác là dành cho "bồ" thì có?

- Thực ra trong cuộc sống, bạn đang còn rất trẻ. Rồi bạn sẽ hiểu được điều này... Bạn bỏ qua điều này đi, đừng nói về nó nữa...

- Một bạn đọc đã từng hỏi anh, họ thấy anh "thường xuyên đi với một cô chân dài ơi là dài" và anh đã trả lời "Yến biết tôi không thể cầm lòng trước cái đẹp...". Điều đó có thể khiến người ngoài nhìn vào và nói anh đang "ngoại tình"...?

- Tôi muốn buổi trả lời này bạn nên quan tâm tới vấn đề khác chứ đừng hỏi về chuyện này nữa. Tôi không trả lời câu hỏi này.

"Những gì tôi nói ra là sự thật..."

- Anh đã nói: “Có thể nói tôi giả dối cũng không sao” vậy theo anh nếu nói vậy về anh thì nên nói nó ở khía cạnh nào?

Quang Hải và Hải Yến trong lễ cưới cách đây 4 năm.

- Tôi đến đây không để trả lời những câu hỏi như vậy, tôi sẽ chỉ trả lời về chuyện phim ảnh. Bạn có thể hỏi tôi về cách thức làm phim, chuyện nghề,… Tôi sẽ trả lời những câu hỏi riêng tư này khi nào đến lúc tôi thấy cần trả lời.

Tôi và bạn gặp nhau ở đây ngoài tình cảm quý mến nhau thì còn là công việc mà tôi thì không muốn sau cuộc phỏng vấn này mọi người sẽ nghĩ khác về tôi. Tôi không trả lời thì tôi sẽ nói không trả lời, vì đời tôi tôi sợ nhất là con rắn, tôi không lươn lẹo được.

- Có nhiều người thắc mắc về cô gái tên Trang, người gần đây anh rất hay đi cùng?

- Bạn gặp chúng tôi bao giờ? Hơn một tuần trước thì không có, vì khi đó tôi đang ở Singapore, 3 tháng trước thì có thể. Còn chuyện đồn đại tôi thuê khách sạn sống chung với cô ấy thì tôi nghĩ chỉ là do những kẻ ghen ăn tức ở nói thôi.

- Anh nghĩ những kẻ đó là ai?

- Không thể nói nhìn thấy tôi vào khách sạn với một cô gái là tôi thế này hay thế khác. Bạn có thể đi tìm hiểu theo cách của bạn, bạn là điều tra viên thì bạn phải có chứng cớ, có nhân chứng nhìn thấy tận mắt, bắt tận tay thì hãy nói tôi ngoại tình.

- Vậy còn tin đồn anh đưa bồ về nhà của vợ chồng anh trong lúc vợ anh vắng mặt. Chuyện đó thực hư ra sao?

- Ai đã nói gì với bạn, bạn đã biết những gì rồi? Bạn có vẻ như đã nghe rất nhiều chuyện về tôi, nhưng chẳng có chứng cứ nào chứng minh những điều bạn được nghe là thật hết.

- Anh cứ nói đến chứng cứ, vậy có khác gì là “có tật giật mình”?

- Tôi xin kể cho bạn một câu chuyện: Hai vợ chồng anh bạn tôi lấy nhau cũng được khá lâu rồi, anh chồng làm tất cả mọi cái cho vợ. Trong quá trình sống với nhau thì càng ngày, chị vợ càng tai quái, khi chồng đi với một cô gái thì chị ta ghen tuông, vì được quá nuông chiều trong nhiều năm nên chị ta càng lấn tới. Hơn nữa chị ta là người không có nền tảng tốt, không được học hành đến nơi đến chốn. Những người không có "background", không có nền tảng thì hay dễ tưởng mình giỏi giang hơn người. Khi anh ta gặp một người phụ nữ khác, có background tốt, chân thành thì hình như anh ta thấy rất thích.

Khi đòi li dị, chị vợ đã tìm mọi cách để có thể lấy được số tài sản, anh ta đã chấp nhận chia đôi số tài sản đang có, kể cả những tài sản trước khi anh ta lấy vợ cho chị ta một nửa. Nhưng chị ta đã chạy đến nhà những người bạn thân của anh ta để nói xấu chồng và kể lể rằng anh ta đã bỏ chị ta… 

- Vậy câu chuyện trên có giúp chúng tôi liên tưởng gì tới chuyện vợ chồng anh?

- Tôi không bình luận. Xã hội bây giờ có rất nhiều câu chuyện như thế. Trong câu chuyện trên, các bạn có biết bố của anh bạn tôi nói gì không: ông sắp chết rồi, hãy cho ông một đứa cháu đích tôn.

Gia đình tôi thì bố tôi cũng già rồi, thời gian thăm nom ông tôi còn ít, thời gian bây giờ tôi chỉ dành cho công việc, không có đâu ra mà dành cho bồ bịch.

Nếu như bạn biết trước kia tôi đi chơi như thế nào, thì giờ bạn sẽ thấy tôi khác ra sao. Trước, tôi đi chơi bét nhè luôn. Ngày là sinh viên tôi tổ chức dạ hội sinh viên với hàng nhiều nghìn người đến, bạn bè đàn em của tôi giờ ở khắp thế giới.

Vợ chồng Quang Hải - Hải Yến cùng đạo diễn Gagnon(Canada). 

- Anh là người mang lại thông điệp cuộc sống cho khán giả qua những thước phim của mình, vậy chỉ hỏi anh một câu đơn giản: có khi nào anh nổi nóng mà phải tát vợ không? Nếu có thì anh nghĩ gì về hành động của mình?

- Tôi lại xin kể cho bạn nghe một chuyện của người bạn tôi. Anh ấy gần 20 năm không có con, nhưng đến một ngày hai vợ chồng quyết định là sẽ có con thì lần lữa mãi vì vợ anh ấy nói khi nào cuộc sống của mình bằng mọi người thì hãy có con.

Cô ấy đã từng đi chơi với rất nhiều người giàu có, bạn biết người Việt Nam thời này có những người giàu mới, họ giàu lên cực nhanh. Họ có thể ăn tối tại Hông Kông, ăn sáng tại Thái Lan,… Anh bạn tôi cũng vì công việc đi rất nhiều nơi.

Nhưng cứ khi nào về là lại thấy vợ mặt mày sưng sỉa kêu ca rằng anh ấy chỉ có công việc không quan tâm gì tới cô ấy. Đến một ngày cô ấy bảo mẹ cô ấy đi xem bói nói họ sẽ chỉ có con gái và cô ấy không đồng ý có con. Anh ấy rất đau khổ, họ hàng, cha mẹ anh chị em anh ấy luôn ngóng chờ đứa cháu, nhưng anh ấy đã không mang lại cho họ. Anh ấy rất buồn, và cũng từ đó hai vợ chồng anh ấy xa cách…

****************

Những gì đạo diễn Quang Hải đã kể như những thước phim "hư hư thực thực" mà chỉ có kết cục của nó là rõ ràng nhất: đều không có hậu. Điều này khác với "Chuyện của Pao" - bộ phim như bài thơ đẹp, là "đứa con tinh thần" quý giá của cả Quang Hải - đạo diễn và Hải Yến - diễn viên (khi ngoài đời, hai người là chồng vợ dù chưa có một đứa con chung sau nhiều năm chung sống).

Theo Danh Anh
Netlife

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 46 phút trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 47 phút trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 47 phút trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Sau thành công của "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng”, Chi Pu không trở về Việt Nam mà chọn thị trường Trung Quốc làm nơi phát triển chính về nghệ thuật và kinh doanh. Hiện tại, cô có cuộc sống như thế nào?

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 2 giờ trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 4 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 13 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 13 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 15 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Top