Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đạo diễn Quang Hải: "Khi buồn tôi sẽ lao vào công việc"

Thứ ba, 16:44 08/01/2008 | Giải trí

Lần đầu tiên Quang Hải đến trễ 15 phút so với giờ hẹn, trên tay lỉnh kỉnh máy tính, ba lô, điện thoại, với khuôn mặt hơi hốc hác.

>> Quang Hải: "Cô độc ngay trong chính ngôi nhà của mình"

- Nhiều người "kêu ca" thời gian này gặp anh rất khó, vì lý do cá nhân hay ...vì anh "kiêu"?

- Xin khẳng định, tôi không bao giờ là người kiêu căng. Tôi luôn tách bạch giữa công việc và chuyện tình cảm nên không thể có chuyện né tránh những người cần tìm tôi vì công việc. Nhưng quả thật, khi buồn tôi sẽ lao vào công việc. Thời gian này tôi đang rất bận vì phải bay về liên tục giữa Việt Nam và Singapore để hoàn tất bộ phim truyền hình dài tập “Chit & Pi”, bộ phim truyền hình đầu tiên sử dụng công nghệ Fying Camera.

Vợ chồng Quang Hải - Hải Yến.

- Được biết, phim “Chit & Pi” của anh là bộ phim truyền hình về tuổi Teen. Vì sao anh lại muốn chuyển sang mảng đề tài này?

- Lứa tuổi học sinh Trung Học đang là đề tài mà cả xã hội đang hướng tới. Và trên thực tế những bộ phim về lứa tuổi này đang thực sự thiếu.Trong khi đó, lứa tuổi này mới chính là tương lai của đất nước. Đó chính là lý do thúc đẩy tôi thực hiện bộ phim này.

Anh có thể giới thiệu về bộ phim mới này?

- “Chít và Pi” là bộ phim truyền hình dài 24 tập phim do Vimax Film hợp tác với FPT Media sản xuất. Đây là phim truyền hình đầu tiên sử dụng công nghệ Flying Camera.

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc sống của hai cô bé học sinh lớp 10, từ bạn thân cùng lớp, do những sự ngẫu nhiên của số phận và sự nỗ lực trong sáng của những tình cảm tuổi ô mai, đã trở thành chị em trong một nhà. Những câu chuyện trong gia đình, ở trường, những mối quan hệ với cha mẹ, bạn bè, thày cô đều được khắc họa qua lăng kính của tuổi học trò.

- Việc tuyển chọn các diễn viên “nhí” có khó không? Anh đã quản lý dàn diễn viên trẻ này như thế nào?

- Chúng tôi đã tiến hành cho thi tuyển diễn viên. Ê kíp làm phim đã chọn được 30 diễn viên, sau đó chọn ra 8 em đóng các vai chính và phụ. Hai vai nữ chính đều là những gương mặt mới mẻ: Chít do Hạ Hồng Vân (SN 1982), đang học phổ thông và Pi do Thanh Hòa (SN 1984), diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, đảm nhiệm.

Các em đều trải qua những vòng thi tuyển khá gắt gao, sau đó chúng tôi dành khoảng 20 buổi để đào tạo diễn xuất cho các em trong 1 lớp dành riêng cho dự án phim này. Phim có sự tham gia của một số người nổi tiếng: ca sĩ Hứa Vỹ Văn vai người yêu của cô giáo của Chít và Pi. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ vào vai bạn cùng lớp của Chít và Pi…

NSND - họa sĩ Phạm Quang Vĩnh “trẻ hóa” phim với những ý tưởng thiết kế mỹ thuật trẻ trung và nghịch ngợm. Một mảng tường lớn trong phòng riêng của Pi được trang trí bằng nhiều hình vẽ Grafity, các đồ dùng, vật dụng đều ngộ nghĩnh và rất bắt mắt…Trong quá trình làm phim, các em đều được giữ nếp hồn nhiên của mình, ứng xử thân thiết như người trong gia đình nên chưa xảy ra chuyện gì lớn cả. Tôi tin đây sẽ là bộ phim hấp dẫn khán giả truyền hình.

Đạo diễn Quang Hải (thứ 2 từ trái sang) đang chỉ đạo kỹ thuật điều khiển thiết bị Flying Camera quay tại bãi giữa sông Hồng.

- “Chít và Pi” đã thực hiện đến đâu rồi và bao giờ sẽ ra mắt khán giả?

Hiện nay, “Chít và Pi” đã quay được khoảng 70%, sau khi quay xong sẽ làm hậu kỳ. Dự kiến, “Chit và Pi” sẽ phát sóng trong chương trình Điện ảnh Trẻ (12g chủ nhật hàng tuần) của Đài TH Kỹ thuật số VTC vào tháng 2/2008.

- Dùng công nghệ Flying Camera, có phải là do Quang Hải muốn “chơi ngông”?

- Tôi không nghĩ thế. Công nghệ quay này thế giới đã biết đến và sử dụng tính ưu việt của nó từ lâu, chỉ đối với Việt Nam là mới thôi. Công nghệ này khá tốn tiền, với chi phí hơn 2.000 USD cho 2-3 phút phim, thì những cảnh dùng công nghệ này là những cảnh “ngốn” nhiều tiền nhất trong phim. Nhưng do phim của tôi được tài trợ nhiều nên tôi cũng không quá lo lắng.

Những cảnh quay bằng flying camera luôn gây được hiệu ứng đặc biệt, không chỉ là một cái nhìn rộng hơn về quang cảnh, một góc nhìn dốc thẳng đứng từ trên những độ cao đáng nể, mà kèm theo đó là khả năng tạo cho người xem những cảm giác mà bình thường phải tốn rất nhiều thủ pháp nghệ thuật cũng khó đạt được: cảm giác về sự hùng vĩ, lớn lao; hay để theo dõi những diễn biến di chuyển phức tạp, hoặc gợi nên sự bé nhỏ của con người. Một góc quay flying camera cảnh một bầy dơi bay trong đêm sẽ tăng thêm sự rùng rợn của phim kinh dị, nhưng nếu là cảnh một nụ hôn cạnh con suối qua góc nhìn flying camera thì độ lãng mạn cũng tăng vọt.

- Anh có thể mô tả rõ hơn về công nghệ độc đáo này?

- Flying Camera thực chất là máy bay trực thăng mô hình điều khiển bằng radio có gắn máy quay và thiết bị chống rung. Máy quay phim là loại HD Panasonic P2, chất lượng cao, full HD, quay bằng thẻ nhớ, an toàn về mặt lưu trữ và ổn định cho công suất máy, dữ liệu trên thẻ có thể dùng để dựng trực tiếp không qua capture. Do đó, hình ảnh  của phim sẽ đạt chất lượng rất cao. Chính vì vậy mà tôi phải liên tục bay sang Singapore và Mỹ để tìm hiểu về công nghệ mới này.

- Thế còn dự án phim "Mùa hè lạnh" của anh đến đâu rồi?

- Tôi đang tạm dừng lại. Tôi làm phim cũng luôn tính đến xu thế thị trường. Thị trường đang cần gì thì tôi làm trước, và hiện nay thị trường đang rất thiếu những bộ phim như "Chit và Pi".

- Chứ không phải vì lý do chuyện gia đình mà anh phải dừng lại sao?- Tôi nói rồi, tôi luôn rành mạch giữa công việc và tình cảm, nên không phải lý do chuyện gia đình. Tôi là người dám nghĩ, dám làm. Tôi từng là dân học toán, rồi lại chuyển ngang qua điện ảnh. Rồi tôi cũng không ngần ngại dám rẽ ngang sang đi buôn...vàng. Trong suốt quãng thời gian 21 năm đó, mọi chuyện đối với tôi không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có lúc tôi rất giàu có, nhưng cũng có lúc tôi mất trắng tay...Nhưng tôi không bao giờ nản chí và sẵn sàng làm lại từ đầu. Bản năng của tôi luôn tự mình vượt qua những cơn đau.

 - Xin cảm ơn và chúc anh một năm mới vui vẻ, thành công!

Theo Tuyết Minh
Hà Nội Mới

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 6 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 9 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 13 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 15 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 15 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 17 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top