Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đặng Minh Thu: "Ai bảo áo dài không khoe đường cong?"

Thứ sáu, 14:18 14/12/2007 | Giải trí

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007, cô sinh viên 19 tuổi chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với một rừng câu hỏi. Trò chuyện với phóng viên, Minh Thu bảo vệ quan điểm chọn áo dài để khác lạ với 105 mỹ nhân khác.

>> “Tồ” đi thi Hoa hậu Thế giới
>>
Á hậu Minh Thu vẫn tự tin và… cố gắng
>>
"Tai nạn" của Đặng Minh Thu tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới

- Tại sao chị bước chậm hẳn so với các thí sinh khác trong màn chào hỏi của đêm chung kết Miss World 1/12?

- Tôi bị đứt guốc khi bước xuống bậc tam cấp trên sân khấu. Tôi đành cố gắng bước từng bước một, chẳng lẽ lại cúi xuống tháo guốc ra? Biên đạo múa đứng dưới sân khấu hét: “Sao thế kia? Bước nhanh lên chứ”. Tôi biết mình đã phá hỏng chương trình rồi. Ngay khi chúng tôi vào hậu trường, cô ta lao vào, chất vấn tôi vì đã đi một mình một hàng trong khi đã được tập luyện kỹ. Tôi giơ guốc lên cho cô ta thấy nên không bị trách mắng. Tôi cho rằng đế dán bị bong ra do vướng gấu quần.

- Chị đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của mình và Công ty Elite trước khi đến với Miss World?

- Tôi và công ty đều đã cố gắng tốt nhất trong điều kiện của mình, có gì dùng nấy. Trang phục được nhà tạo mẫu Đức Hùng tài trợ. Tôi thấy thí sinh các nước khác được đầu tư rất kỹ, được chuẩn bị cả một năm cả về vật chất và tư tưởng nên họ chuyên nghiệp và nhuần nhuyễn là điều dễ hiểu. Các thí sinh khác mang theo bảy, tám vali, thậm chí 10 chiếc. Tôi thấy đồ mình mang đi đủ dùng, dù chỉ có ba vali. Tôi không tự ti hay cảm thấy thiếu thốn mà tìm cách phối hợp trang phục, làm tóc xoăn...

Á hậu Đặng Minh Thu mặc áo dài màu hồng. Cô là 

- Chị thể hiện thế nào trước ống kính của các phóng viên đưa tin về cuộc thi?

- Tôi ít được xuất hiện trên những trang tin về Hoa hậu Thế giới, vì năm nay rất ít phóng viên quốc tế, hầu hết là phóng viên nước chủ nhà. Thí sinh nhiều nước khác cũng phải chấp nhận hiếm khi được đăng ảnh như tôi. Hơn nữa tôi luôn trình diễn cuối cùng, theo thứ tự alphabet tên quốc gia nên cũng ít được quan tâm. Các hoạt động bên ngoài được chia theo nhóm. Phóng viên nước chủ nhà tất nhiên sẽ theo dõi hoạt động của nhóm có đại diện nước họ, mà trong đó không có tôi.

- Chị đánh giá thế nào về các thí sinh khác, đặc biệt là người đăng quang Miss World?

- Tôi ở khác nhóm với Hoa hậu Trung Quốc, người giành vương miện, nên ít có hoạt động chung, ít tiếp xúc với nhau. Trương Tử Lâm có gương mặt ăn ảnh, dù nhiều mụn. Chiều cao 1,82 m của cô ấy cũng rất ấn tượng.

Tôi thấy các thí sinh năm nay đều rất đẹp, nhưng tôi thích nhất Miss Lithuania, Jurgita Jurkute. Hoa hậu Thái Lan cũng thừa nhận với tôi, đó là gương mặt xứng đáng với vương miện. Nhưng tôi đã nói với Jurgita rằng, cô ấy không may mắn khi thi năm nay. Người đẹp như hoa, bông nào cũng muốn nở to nhưng còn phải phụ thuộc thời tiết. Thời tiết ưa thì cho nở lâu, không ưa thì cho nở rồi tàn sớm.  

- Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, chị đã mặc quá kín đáo trong khi lẽ ra cần phải khoe sắc?

- Tôi chỉ mặc kín khi trình diễn, còn trong ngày thường thì không hề kín cổng cao tường. Trang phục trong đêm chung kết là trang phục tự chọn, và tôi đã quyết định từ khi ở Việt Nam rằng tôi sẽ mặc áo dài. Tôi không bắt chước ai cả, mà chỉ muốn giữ hình ảnh người con gái VN dịu dàng, truyền thống trong tà áo dài. Khi thấy một thí sinh không mặc trang phục dạ hội, khác biệt hẳn, những người không biết sẽ hỏi “Ai đấy?” để biết đó là người VN. Đó là điều tôi hướng tới. Áo dài là trang phục khoe đường cong, lộ rõ ba vòng, chỉ không để hở da thịt thôi.

Minh Thu và trang phục mặc trong đêm chung kết Miss World. Ảnh: Phú Thành.

- Trang phục mặc đêm chung kết có gì đặc biệt với chị?

- Tôi thích và yêu quý chiếc áo dài đó, vì công sức của những người đã thiết kế, may và thêu rất cầu kỳ, công phu. Họ đã đặt vào đó biết bao hy vọng. Nhiều người hỏi tôi: “Sao không mặc váy áo để phô ra?”. Câu trả lời là tôi không thích. Tôi là người VN. Mỗi người có phong cách và sự lựa chọn khác nhau. Áo dài là trang phục tự chọn của tôi. Ở VN, tôi có thể mặc váy dạ hội. Nhưng khi ra nước ngoài, tôi nhất định phải mặc áo dài.

- Chị đánh giá khả năng trình diễn của mình như thế nào sau một tháng luyện tập tại Hải Nam?

- Ban tổ chức không hướng dẫn chúng tôi cách trình diễn mà chỉ dạy các màn chào hỏi khi biểu diễn. Chương trình luyện tập khiến mọi người đều mệt, nhưng vui. Họ còn hướng dẫn chúng tôi thể hiện thần thái trên gương mặt, tập giữ nét mặt tươi tỉnh, nhưng không phải cứ nhe răng cười là có được điều đó.

Để chủ động, tôi phải tự trang điểm trong đêm chung kết, vì lượng chuyên gia của Ban tổ chức không đủ. Trước đây tôi không biết làm đẹp, nhưng đã học hỏi từ các thí sinh khác. Tôi đã cố gắng hết sức để mặt mình không lem nhem khi lên sân khấu.

- Chị đánh giá chuyến đi của mình ra sao?

- Thành công và thất bại đều quá rõ, ai cũng biết. Ngay từ đầu tôi đã tuyên bố không quan trọng giải thưởng nên không coi việc trắng tay là thất bại. Tôi chỉ không ngờ cuộc thi lại lớn và hoành tráng như thế nên khi đối mặt với thực tế, tôi phải thay đổi cách suy nghĩ và bắt đầu cuộc sống đó. Nhưng có lẽ cũng không nên coi đó là thất bại mà chỉ là cơ hội để rút kinh nghiệm. Tôi mong các đại diện sau này của Việt Nam sẽ được chuẩn bị tốt hơn.

- Minh Thu đã không học hỏi Mai Phương Thúy và Nguyễn Thị Huyền trước khi sang Trung Quốc. Chị nghĩ sao nếu đại diện cho VN tại những cuộc thi sắc đẹp thế giới các năm sau cũng làm như vậy?

- Quan trọng nhất là trong tư tưởng của mình phải xác định: luôn luôn học hỏi, học từ chính các đối thủ nữa. Tuy rằng tôi rất vui vẻ, được gọi là “babyfunny” nhưng tôi cũng để ý quan sát xung quanh chứ. Tôi muốn chia sẻ một kinh nghiệm với người thi các năm sau, đó là cuộc thi Hoa hậu Thế giới đòi hỏi các thí sinh phải khéo. Không phải khéo khôn lỏi, gian lận hay lừa lọc mà khéo trong giao tiếp, ứng xử, cách sống.

- Trên blog, Minh Thu viết về nỗi buồn sau đêm chung kết, về nỗi lòng trước những câu hỏi “tại sao” mà chị biết đang chờ đón mình. Tâm trạng của chị lúc đó ra sao?

- Tôi nhận được nhiều phàn nàn, nhiều câu hỏi của mọi người về chuyện năm nay tôi đi thi không được giải gì. Vốn là người không thích so sánh nên tôi buồn. Tôi viết entry đó sau khi về nước, để trút nỗi lòng của một người 19 tuổi nhận được quá nhiều lời trách móc, và để xả stress nữa.

Bạn bè thân thiết an ủi tôi rằng hãy coi cuộc thi là một chuyến đi, được biết đây biết đó. Tôi cũng biết thêm được nhiều điều mới, dù không hẳn là lớn lên sau một tháng ở Trung Quốc.

- Chị cảm thấy thế nào sau khi về nước?

- Rất thoải mái. Khi ở Trung Quốc, tôi rất thèm ăn cơm vì toàn ăn tiệc buffet. Về nhà, mẹ cho tôi ăn cơm, canh, cà, cá kho. Tôi cũng không cần nghỉ ngơi nhiều. Nửa đêm mới về đến nhà, nhưng 6h sáng hôm sau tôi đã dậy, tới công ty, mang đồ đi trả và đi làm, đi học.  

Tôi đến lớp, cuộc sống trở lại bình thường. Bạn bè chỉ trêu đùa thôi, không ai nói gì tôi cả.  

- Chị nghĩ sao về việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sắp tổ chức để tìm cơ hội tranh tài tại Miss Universe 2008?

- Tôi không có ý định dự thi. Đi thi nhiều cũng mệt lắm, không giống khi đi chơi đâu. Tham gia thêm một tháng nữa chắc... chết mất.

Theo Ngân An
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 3 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 6 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 10 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 12 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 14 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 ngày trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Top