Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện đời mình (phần cuối)

Thứ hai, 16:24 02/07/2007 | Giải trí

"Trên bước đường sự nghiệp, tôi đã băng qua bóng đêm trên lối đi dài dằng dặc của nghề hát mà bên cạnh là những cánh rừng già chất chứa đầy hiểm nguy, những bóng ma chập chờn, quái ác và không thiếu nghiệt ngã chỉ chực cơ hội sơ sẩy nào đó là vồ lấy, xô tôi té xuống bằng được..., Mr Đàm kể tiếp.

Rất nhiều người thắc mắc về nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng của tôi. Lúc đầu, tôi chỉ đơn giản lấy hai chữ Vĩnh Hưng làm tên đi thi. Ngay cả các cuộc thi trước đó, tôi cũng lấy rất nhiều tên khác nhau mà vẫn không thấy dù chỉ chút ít bóng dáng sự may mắn…

>> Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện đời mình (3)
>
> Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện đời mình (4)

Tôi rất thích những từ ngữ đặc biệt như Vĩnh, Thuỵ, Đường, Khang, Thiên, Ảnh, Gia… Nhưng CD đầu tiên của tôi phát hành tại Mỹ, (lúc đó ở Mỹ rất nhiều gian hàng trong chợ Việt Nam đều lấy tên Vĩnh Xuân, Vĩnh Lộc, Vĩnh Hưng...), vì vậy tôi phải lựa chọn khác đi. Cuối cùng sau một hồi cân nhắc và chọn lựa, anh Hoài Linh và một nữ ca sĩ hải ngoại đã quyết định lấy chữ Đàm cho tôi. Chữ Đàm đó cùng với hai ca khúc Tình ơi xin ngủ yên Bình minh mang em đi đã thay đổi số mạng tôi một cách rõ ràng.

Như tôi từng tâm sự, tôi luôn dặn mình không ỷ lại, không tự hài lòng với bản thân mà phải biết giành giật từng cơ hội. Đó là nguyên tắc riêng mà tôi tự đặt ra khi bước vào con đường sự nghiệp này. Vậy mà, bây giờ ngồi đây nhìn lại những gì đã bước qua trong quá khứ, thật sự tôi cảm thấy hơi hoảng sợ.

Trên bước đường sự nghiệp, tôi đã băng qua bóng đêm trên lối đi dài dằng dặc của nghề hát mà bên cạnh là những cánh rừng già chất chứa đầy hiểm nguy, những bóng ma chập chờn, quái ác và không thiếu nghiệt ngã chỉ chực cơ hội sơ sẩy nào đó là vồ lấy, xô tôi té xuống bằng được. Nhưng đâu dễ như thế. Khi ý thức được điều ấy, mỗi bước đi của tôi càng phải thận trọng hơn, mỗi lần đặt chân tôi lại lựa kỹ chỗ nào không có cát lún, không có mảnh sành, mảnh chai… đang hằm hè cứa chân tôi ứa máu. Tôi cũng biết còn có rất nhiều thân phận khác giống như tôi, thậm chí còn đáng nể hơn nữa của đồng nghiệp chưa gặp được cơ hội nổi tiếng.

Các khán giả yêu mến của tôi, xin đừng thắc mắc vì lý do gì mà trong lần trải lòng kỹ càng và chi tiết đến thế này, tôi lại không nhắc đến chuyện tình cảm riêng tư. Tình yêu của tôi ư? Chỉ một mình tôi biết về nó thôi cũng quá đủ rồi. Còn hay mất, vui hay buồn, hạnh phúc hay đắng cay, tôi là người cảm nhận rõ nhất, và không cần thêm một ai khác biết vì tôi không thể sẻ chia bất cứ thứ gì thuộc về tình yêu cho người khác… Đó là thực tế. Nếu có chăng cũng chỉ là lời nói gió bay, những đồn thổi thêm cho lâm ly bi đát mà thôi. Tôi nghĩ những gì từ con người tôi, kể cả tuổi trẻ của tôi đều thuộc về khán giả - những người yêu mến. Chính vì vậy, tình yêu là điều duy nhất còn lại mà tôi muốn giữ cho riêng mình. Và mọi người hài lòng với quyết định ấy của tôi nhé.

Tôi muốn nói nhiều một chút về khán giả và fan của tôi. Đó là chỗ dựa yên tâm của tôi trong lúc này và hy vọng sẽ mãi về sau nữa. Tôi mang ơn họ nhiều quá. Những gì tôi có được ngày hôm nay đều là quà tặng giá trị do khán giả và các fan của tôi mang đến. Tôi cũng từng biết khóc, biết cười và đồng cảm với khán giả của mình nhiều lần. Tôi thích được là người bạn thân thiết của mỗi gia đình Việt Nam trên khắp nơi. Điều này làm tôi vui lắm.

... Xin tri ân những khán giả trung thành. Ảnh: damvinhhung

Có nhiều fan nhí chỉ chừng vài tuổi thôi đã yêu mến tôi thật nhiều. Có nhiều bé em không chịu ăn hoặc ngủ nếu cha mẹ không mở CD của tôi. Có những khán giả lớn tuổi nằm trong viện, vậy mà vẫn biết hôm nay tôi sẽ hát ở phòng trà nào để trốn bệnh viện đi xem rồi lại lẳng lặng trở về. Có những cô gái trẻ chia tay người yêu vì lúc nào bên tai cũng gắn tai nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng. Có những người chị không hạnh phúc tìm đến tiếng hát của tôi và cảm thấy cuộc đời còn rất nhiều ý nghĩa. Có những cô gái, chàng trai lỡ lầm nói rằng tiếng hát, bản nhạc của tôi đã giúp họ cảm thấy mình còn có ích cho xã hội và biết tự sửa chữa sai lầm trong quá khứ… Còn rất nhiều thành phần trong xã hội này dành cho tôi những ưu ái như thế...

Đây là điều có thật, và những khán giả của tôi chính là nhân chứng sống… Tôi không cố ý tự nói về mình vì sẽ dễ bị hiểu lầm đang "đu dây điện", đặt cái tôi của bản thân lên cao quá. Nhưng đó là những gì thật nhất mà khán giả đã tâm sự với tôi, và tôi muốn tri ân họ mà thôi.

Tôi có nhiều ước mơ, và tôi để ý thấy mình mơ gì thường có nấy. Tôi muốn làm thật nhiều điều cho người nghèo, cho trẻ bị bỏ rơi, những cụ già neo đơn không gia đình và người thân, nhà thờ và các ngôi chùa nghèo nàn… Tôi thật sự dễ bị xúc động trước hoàn cảnh thương tâm. Tôi ước mơ mình thật giàu có đủ để giúp đỡ hết thảy người khốn khổ mà tôi bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày. Có một ước mơ bí mật lâu lắm rồi, từ khi còn nhỏ, tôi muốn mình trở thành luật sư. Chắc bởi hồi ấy, tôi nghĩ nếu làm luật sư mình sẽ có cơ hội hiện thực hóa những điều làm cho đồng loại. Vậy thôi.

Nhà tôi có một bàn thờ nhỏ, ngay trước cửa phòng tôi, dành cho nữ nghệ sĩ Thanh Nga. Là người duy tâm, tôi rất tin tưởng vào tổ nghiệp. Những gì thuộc về nghề hát, dù là sóng gió trắc trở hay hy vọng thành công, tôi đều dựa dẫm và nguyện cầu với tổ nghiệp và cô Thanh Nga. Cùng với những lời nguyện cầu ấy, tôi còn mong mình được hát mãi cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời.

Có cơ hội để trải lòng mình với công chúng khán giả như thế này, quả thực cũng là hạnh phúc mà tôi không thể ngờ tới. Dù chưa phải là tất cả, nhưng những gì mọi người đọc được đều là sự thật trong vô số sự thật lớn còn giấu kín. Để đến bây giờ, tôi lại hy vọng… Hy vọng một ngày nào đó Đàm Vĩnh Hưng sẽ tiếp tục nói ra hết sự thật còn lại. Lúc nào tôi cũng nuôi trong mình một hy vọng, bởi tôi biết rằng tôi vẫn cứ lỗi hẹn với chính mình.

Cảm ơn những khán giả thương yêu của tôi, lời cảm ơn tri ân từ trái tim và bầu nhiệt huyết của Đàm Vĩnh Hưng… Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - cái danh xưng ấy đối với tôi cũng quá đủ rồi.

Theo Đàm Vĩnh Hưng

Màn ảnh Sân khấu

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 1 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 3 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 5 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 7 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 9 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 19 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 20 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Top