Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cuộc hôn phối giữa "Sao" và "Nhà báo"

Thứ sáu, 09:21 20/06/2008 | Giải trí

Khát lên báo bằng bất cứ kiểu nào, với bất cứ giá gì, nên họ tìm cách giải khát. Và trong lúc tìm nơi giải khát, họ đã gặp một cơn khát khác - cơn khát bài của nhà báo.

Cuộc “hôn phối” thành công giữa nhà báo và sao đồng nghĩa với việc độc giả chuẩn bị tâm lý ăn quả lừa. Bởi đứa con chung của cuộc “hôn phối” này-bài báo-đã được hai bên chăm chút cẩn thận nhằm sinh lợi cho mình chứ không phải vì lợi ích của độc giả. 

Hôn phối thành công giữa nhà báo và nghệ sĩ: Độc giả tha hồ ăn quả lừa
 
Có một dạo dân văn hóa văn nghệ xì xầm to nhỏ chuyện chàng Kool Boy C.T.S  tự đặt câu hỏi, tự trả lời rồi đi cầu cạnh các phóng viên quen biết đăng giúp vì lâu lắm anh không được báo chí nhắc tới. Đó là khi anh mới chia tay với bầu Hoàng Tuấn. Không tìm được lối thoát khỏi bế tắc và sức ảnh hưởng khá lớn với giới báo chí của Hoàng Tuấn, nên anh đâm ra sợ mình bị lãng quên. Cũng may là cuối cùng anh này cũng tự mình đứng lên được.
 
Ngay cả với không ít ngôi sao đã sáng vằng vặc, nỗi khát lên báo vẫn luôn thường trực, vì sợ bị sao khác lấp bóng, vì lo “đàn em” qua mặt, khán giả quên, nên cũng phải tìm đủ mọi cách để... lên báo. Như cô ca sĩ được mệnh danh là “cô gái lắm chiêu”, quả thực cô cũng thừa chiêu thật, nhất là chiêu để lên báo. Dạo gần đây thấy tần suất xuất hiện trên báo của mình thua chị kém em, có nguy cơ bị “thay thế”, ngay lập tức người quản lý báo chí của cô tận dụng mọi quan hệ để đưa cô lên một cuộc giao lưu trực tuyến vô thưởng vô phạt, mà nghe nói nhà tổ chức ban đầu chẳng định mời nhưng rồi... nể.
 
Giao lưu một lần chả ăn nhằm gì nên khi nghe mấy anh bạn cùng nghề hỏi thăm xem cô có gì mới không, người quản lý báo chí của cô ấp úng một lúc rồi nói: “À... Cô ấy đang yêu, có người yêu mới rồi”. Chẳng rõ thực hư thế nào vì lâu nay không biết bao lần ngôi sao này nói cô yêu nhưng chưa ai biết người yêu cô mặt mũi ra sao ! Phao tin một hồi thì xóm nhà báo văn hóa văn nghệ (tại Hà Nội ) chẳng ai dám đưa cô lên báo với “vụ yêu” này. Có người còn thốt lên: Giờ Q.H nói chả ai tin được... Họ đã cẩn trọng hơn, dù họ là những nhà báo thân thiết với cô cũng như của người quản lý báo chí của cô, vì sau khá nhiều lần bị hớ, họ cũng ngán!
 
Quan hệ giữa nhà báo và nghệ sĩ là quan hệ tương hỗ, hai bên đều cần nhau, và quả thực đây là quan hệ phát sinh rất nhiều vấn đề nhạy cảm. Rất nhiều nhà báo luôn có trong tay những “mối ruột” của mình, có thể để ý, cứ viết bài về người này thì đa phần là cây viết đó, cho dù thay tên đổi bút danh ở cuối bài. Thắm thiết với nhau là thế nhưng khi cơm chẳng lành canh chẳng ngọt thì người ta tung hê cho bàn dân thiên hạ xem. Như chuyện mới hôm nào cô phóng viên nọ hết lời ca ngợi Công chúa Tuyết Thủy Tiên trên rất nhiều bài viết của mình, bẵng đi một thời gian cô quay sang chê không thương tiếc. Câu trả lời là cô Công chúa kia không làm hài lòng cô phóng viên vì trả ơn ít quá, lại không nghe lời cô này!
 
Có rất nhiểu dấu hỏi mà lâu nay người đọc đặt ra cho một số bài báo mà chỉ có ai trong chăn mới hiểu. Kiểu như rõ ràng anh A, chị B là gay, là lesbian chả giấu gì thiên hạ mà vẫn lên được báo làm một cuộc trò truyện với nhà báo về người yêu (khác giới) của mình. Có việc làm như thế, bởi lâu lâu không được lên báo, không có gì mới nên đành nhờ chỗ quen biết cho lên đính chính giới tính, nói cho vui.
 
Gần đây anh chàng lắm người yêu T.H đã trình làng một cô người yêu mới nhân dịp phát hành album của mình. Chẳng biết mối tình này sẽ đi đến đâu, nhưng vào thời điểm này, nó là cái cọc để các báo bám vào khi đưa tin về anh. Một phóng viên bức xúc đã truy anh chàng chuyên nổ về “gái” này đến cùng, thì được anh ta thổ lộ: Tôi mới hôn vào má cô ấy thôi (Trong lúc quay clip, cô này là người mẫu cho clip của anh). Rất là hài hước, nhưng đây là câu chuyện hot nhất trong tuần trên các mặt báo ra hồi đầu tháng 5/2008, mà có khi chủ nhân các bài viết về câu chuyện tình yêu của anh cũng thừa hiểu lý do đằng sau tuyên bố này, nhưng họ cứ làm ngơ.

Và khi con ngựa bất kham: Nhà báo, độc giả chia nhau
 
Nhờ vào những mối quan hệ thân thiết mà lắm khi các sao được lên báo khuyến mại, không cần thông tin gì mới, cứ hỏi dăm câu ba điều sẽ có ngay một bài. Vậy để giữ được quan hệ, lợi cả hai bên, bên được lên báo, bên có bài. Hơn nữa, nếu sau này có gì mới thì còn gặp nhau, hoặc thậm chí cánh báo chí còn được sao bật mí cho những thông tin sốt dẻo. Hơn nữa, giờ số đầu báo ra ngày càng nhiều, nhà báo cũng “giữ mối”, nhất là với những ngôi sao đang “hot”. Các nhân vật “hot” này được vuốt ve, một số người thuộc hàng “quái” còn có thể điều khiển được nhà báo, viết gì đều theo ý của họ cả. Dù chiều các sao như thế, nhưng cũng có không ít phóng viên làng nghệ bị xỏ mũi một cách không thương tiếc.
 
Cánh phóng viên Hà Nội thì chắc không mấy ai không ngán anh chàng nhạc sĩ “bắp rang bơ” nổ tứ tung M.S. Anh này là của hiếm bởi dám nói và nói sốc đủ để bài của người viết được chú ý. Mỗi lần có show, tổ chức họp báo, vị nhạc sĩ này đều nổ rất hoành tráng. Ví như: “Tôi sẽ làm một đêm nhạc dành cho quý bà với những chàng nhạc công cao trên 1m80, đẹp trai, cuốn hút,...”. Show nào của anh cũng được mở đầu bằng cụm từ: rất hoành tráng và rất hay, phải nói là tuyệt vời...

Để lấy lòng cánh đưa tin, anh cũng không quên nhắc: gửi tới mỗi nhà báo 2 vé mời để tới tác nghiệp. Lần đầu nghe vậy, nhiều người trong đám săn tin mừng khấp khởi. Nhưng nỗi vui mừng này không kéo dài được lâu, lần nào vào phút cuối điệp khúc cũng là: “Hết vé, thông cảm em đi đến cửa sau nhà hát, anh sẽ ra đón, hoặc cứ bịa đại một cái tên nào đó em nhìn thấy trong danh sách diễn viên tham gia chương trình mà vào”! Sau mấy phen chui lủi, các nhà báo cũng tỏ ra ngán nên đành tự tìm lối mà vào. Có anh bức xúc sau hai lần bị bỏ bom từ 18h30 đến 20h ở ngoài cửa mới tìm đươc cách vào trong: “Lần sau ông này mời, không bao giờ thèm đi. Đi đến tác nghiệp mà chui lủi, đến nhục vì bị người ta hành!”. Còn với người đọc thì cũng chả hơn, đọc tin rành rành trên báo, đến nơi ngã ngửa vì những chàng trai đẹp của anh này cao có trên 1m60, không hấp dẫn như anh nói... Có người thắc mắc thì được anh giải thích: “Trong mắt tôi, họ đẹp và cao trên 1m80 cả!”. Xong.
 
Đấy chỉ là quả lừa nho nhỏ gọi là điển hình của sao dành cho nhà báo và độc giả, người mà tưởng chừng họ sẽ không dám xử tệ. Đôi khi người viết bị cho ăn quả lừa phũ phàng và cực kín đáo. Ví như một anh chàng đạo diễn trẻ, người ta đang cho là tài ba, anh này và một cô diễn viên trẻ khá nổi tiếng từng là một cặp đôi đẹp nhất trong showbiz Việt. Ai nhìn họ cũng ngưỡng mộ, ai cũng thấy họ yêu nhau lắm. Tay trong tay đi khắp các liên hoan phim.

Trong một buổi chiều anh này đi trả lời phỏng vấn, anh tuyên bố một câu rất kêu: “Y... (tên cô diễn viên) là khát vọng của tôi”. Cái tít ấn tượng tới nỗi người ta tôn sùng anh, một kẻ chung tình. Nhưng đọc bài báo cô vợ trẻ choáng váng. Cô định lên báo kêu oan, nhưng nghĩ tới giao tình lâu năm nên vào phút cuối cùng cô đã bỏ bài phỏng vấn độc quyền dành cho một tờ báo. Bài báo này nếu được đăng lên chắc sẽ thành scandal lớn nhất trong năm của showbiz Việt.
 
Quả thực không biết ai đúng, ai sai nhưng cô có nói một câu khiến cho người đã phỏng vấn chồng cô nếu nghe thấy phải giật mình: “Chiều đó anh ta đánh tôi vỡ đầu ngất trong nhà, khóa trái cửa và đi trả lời: tôi là khát vọng của anh ta”!!!.
 
Thật ra toàn bộ những câu chuyện kể trên cũng chẳng phải là “đặc sản” của riêng showbiz Việt, và cũng chẳng qui được tội lỗi cho ai. Cô nàng lắm chiêu tóc vàng Paris Hilton chẳng trúng to trong phi vụ ở tù 20 ngày đó sao, không chỉ tên tuổi và hình ảnh dán đầy trên các báo, tạp chí (điều mà bằng cách hát hò hay đóng phim cô này chẳng bao giờ làm được), lại còn được trả cả triệu USD cho buổi phỏng vấn ngay khi ra tù!
 
Suy cho cùng thì tất cả đều giống nhau ở chỗ: thùng rỗng thì thích kêu to, làm nghệ thuật thật sự khó nhằn thì quay qua sản xuất scandal, nhà báo thiếu hiểu biết và bản lĩnh thì bị xỏ mũi, còn độc giả ham vui thích tò mò thì đương nhiên là cứ việc xơi lá cải cũng chẳng chết ai. Nhưng nguy và buồn nếu như số lượng thùng rỗng, nhà máy sản xuất scandal, những cái mũi bị xỏ và mớ lá cải ngày càng VAT (thuế giá trị gia tăng).

(Đẹp)
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 6 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 8 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 11 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top