Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Cô gái xấu xí": Khen và chê

Thứ năm, 07:59 10/04/2008 | Giải trí

Ra mắt người xem từ ngày 11.2, đến thời điểm này, Cô gái xấu xí đã đi được 1/4 chặng đường của phần 1, với 84 tập phim. Những lời khen, tiếng chê xung quanh bộ phim khá nhiều.

Liệu rằng Cô gái xấu xí có thể trở nên “đẹp” và ấn tượng hơn trong lòng công chúng trong thời gian sắp tới hay không?

Lắm tiếng chê

Trên các diễn đàn điện ảnh mạng internet, bộ phim Cô gái xấu xí đang được rất nhiều người quan tâm với nhiều dòng bình luận. Trong số hàng trăm ý kiến, có thể thấy “trường phái” chê vẫn nhiều hơn khen.

Đánh giá đầu tiên là bộ phim làm theo một mô tip quá cũ: nàng Lọ Lem tội nghiệp sẽ chinh phục trái tim của chàng hoàng tử điển trai. Một thành viên trang dienanh.net đã tỏ vẻ dè bỉu và ngờ vực: “Đừng nói là sau này anh ấy sẽ yêu cô ấy nha!”.

Số đông ở trường phái này đều cho rằng, họ đã biết trước đoạn kết của bộ phim, vậy thì không nhất thiết phải theo dõi trong khi bộ phim vẫn còn những hạt sạn. Tuy nhiên về vấn đề này, NSƯT Ngọc Hiệp - diễn viên chính đồng thời là nhà sản xuất (Hãng phim Việt) đã nói rằng: “Đây hoàn toàn không phải là bộ phim theo mô-típ chuyện nàng Lọ Lem.

Lọ Lem thì phải đẹp và chính vẻ đẹp đó chinh phục chàng hoàng tử, còn Huyền Diệu thì rất xấu xí, và cô chinh phục giám đốc An Đông bằng tài năng cùng tấm chân tình. Đó là một câu chuyện khá hấp dẫn và gần gũi với thời đại của chúng ta”.

Điểm thứ hai mà khán giả phàn nàn là những điều vô lý trong phim. Người xem thấy được “sự xấu xí” của Huyền Diệu phần lớn để lộ qua chính hành động luộm thuộm của cô. Một cô gái làm việc ở công ty thời trang mà ăn mặc nhếch nhác, trong khi sếp của cô (giám đốc An Đông) lại chẳng có lấy một lời phàn nàn.

Nhiều khán giả sau hơn 20 tập phim đã nói về Huyền Diệu: “Xấu thật, nhưng là một cái xấu rất giả tạo!”. Những góp ý về tạo hình nhân vật này không phải là không có lý. Bởi Huyền Diệu hoàn toàn có thể đẹp và duyên hơn, vì tính cách của cô được xây dựng là một người luôn ý thức về tài năng và nhân cách của bản thân.

Vì vậy, không có lý do gì khiến cô có thể “giả vờ” làm xấu mình đến như thế. Nhiều người khó hiểu khi thấy trong cùng một gia đình của Huyền Diệu, mỗi người lại nói một thứ tiếng khác nhau. Đạo diễn Nguyễn Minh Chung đã giải thích: “Chúng tôi cố ý làm như thế, sở dĩ có sự lộn xộn tiếng nói như vậy là do ông bố gốc miền Nam, lấy bà vợ miền Trung, rồi tập kết ra Bắc và sinh Huyền Diệu, từ đó, "cô gái xấu xí" nói giọng Bắc.”

Trong phim, giọng Huyền Diệu là do diễn viên Thanh Vân, người đóng vai Cẩm Linh, bạn của An Đông lồng tiếng vì Ngọc Hiệp không nói được giọng Bắc, và đây cũng là điểm khiến khán giả thắc mắc nhiều nhất...

Mặt khác, do công nghệ thu tiếng trực tiếp, bộ phim có rất nhiều hạn chế về âm thanh. Một khán giả nữ phàn nàn: “Lời thoại của phim này lúc to lúc nhỏ, có người thì nói quá to, có người nói chẳng nghe được gì. Tôi toàn phải mở volume trên mức bình thường, nhiều lúc thấy rất bực mình”.

Có lẽ đây cũng là điều mà các nhà làm phim  phải xem lại. Biết rằng công nghệ sitcom 3 ngày phải hoàn thành 2 tập phim,  một tiến độ rất gấp rút tuy nhiên không phải vì thế mà bắt khán giả phải chịu đựng một bộ phim với âm thanh quá tồi như thế.

Những lời khen

Nhưng có một điều không thể phủ nhận, là Cô gái xấu xí đang tạo một hiệu ứng tốt về việc thu hút khán giả trên sóng VTV3. Với một tựa phimkhá thu hút, cốt truyện nhẹ nhàng, hiện đại và nhịp phim nhanh, khá giống phim Hàn Quốc, cùng dàn diễn viên trẻ đẹp và hài hước, đã giữ chân nhiều người xem.

Ánh Nguyệt, nhân viên làm việc tại công ty Focus, quận 10 cho biết: “Mỗi buổi sáng khi tôi đến chỗ làm, tất cả mọi người đều bàn tán về Cô gái xấu xí, sức hấp dẫn của nó không thua gì những bộ phim Hàn Quốc nóng sốt nhất trước đây”.

Nhiều khán giả nhìn thấy mình qua câu chuyện của Huyền Diệu, một câu chuyện khá gần gũi với cuộc sống hiện tại. Có lẽ vì thế bộ phim làm cho nhiều khán giả đồng cảm và họ đã đón nhận khá tích cực.

“Nhan sắc” của Huyền Diệu đúng là làm cho khán giả không mấy thiện cảm, nhưng mức độ hài hước, lạ lẫm trong nét diễn của Ngọc Hiệp cùng chàng An Đông - Chi Bảo điển trai, đã khiến Cô gái xấu xí đúng là tâm điểm của bộ phim. Để diễn tốt vai này, Ngọc Hiệp phải chấp nhận hy sinh rất nhiều.

Cô kể: “Cứ 30 tập phim là tôi phải nhuộm tóc 2 lần, đến giờ thì mái tóc của tôi vừa “héo” vừa xơ xác, mỗi khi rời phim trường trở về nhà, là báo hại mọi người trong gia đình phải chịu đựng cái mùi ammoniac khó ngửi từ mái tóc của tôi”.

Là một diễn viên thực lực, diễn xuất của Ngọc Hiệp khá ổn, và chính cô đã làm khán giả ghi nhớ về một cô gái xấu xí đầy ấn tượng trên màn ảnh phim Việt.

Diễn xuất của Chi Bảo cũng được nhiều khán giả khen ngợi. Có lẽ “thương hiệu” Chi Bảo đã giúp anh được mọi người đón nhận. Vai An Đông được anh thể hiện khá tự nhiên. Đức Hải, Bình Minh và ca sĩ Minh Thuận trong phim cũng có những biểu hiện ấn tượng, góp phần làm cho bộ phim giảm độ nhạt.

Lan Phương trong vai Mai Lan hơi khớp trước ống kính, nhưng cô có một ngoại hình ăn ảnh và diễn xuất khá dần lên sau mỗi tập phim. Điều này dễ được khán giả cảm thông, vì đây mới là bộ phim truyền hình đầu tiên Lan Phương tham gia.

Phi Thanh Vân thì đang gây chú ý với khán giả trong vai thư ký Phương Trinh. Cô cho biết, thời gian đầu vào phim cô có phần bị căng thẳng, nhưng đã dần dần buông lỏng mình, nhập vai ngọt hơn. Liệu rồi đây cách hành xử chanh chua của Phương Trinh còn được các nhà làm phim đẩy đến mức độ nào, để khán giả “ngợp” với tình huống trên phim?

Nhóm G7 gồm những “bà tám” làm việc tại công ty SBBT cũng được khán giả yêu thích. Những tình tiết nhẹ nhàng, hóm hỉnh trong cách phát ngôn của họ đã tạo được tiếng cười thú vị. Điểm đặc biệt là các cô trong G7, tất cả đều khá xinh, và đó cũng là lý do để khán giả thích thú đón nhận họ.

Và đoạn tiếp của Cô gái xấu xí

Diễn biến tiếp theo phần 1, khán giả sẽ được xem những dự án làm ăn của An Đông, cuộc chiến cạnh tranh giữa An Đông và Đăng Dương, anh trai Mai Lan. Bên cạnh đó, Huyền Diệu cũng ngày càng tỏ ra bản lĩnh và Phương Trinh thì thêm phần tráo trở.

Tin bài liên quan

>> Ngọc Hiệp trở thành "cô gái xấu xí"
>> Ấn tượng với “cô gái xấu xí”  
>>
“Cô gái xấu xí” - những dấu ấn ban đầu
>>
4 điều rút ra từ bộ phim “Cô gái xấu xí”
>>
Những “mảnh ghép” làm nên “Cô gái xấu xí”
>> Phi Thanh Vân bị "chửi" nhiều lắm!
>>
Phi Thanh Vân và "cô gái xấu xí"

Mai Lan tức giận khi nhận ra tình yêu của mình có nguy cơ vuột khỏi tầm tay, càng thêm thủ đoạn. Phần “vui vẻ cả làng” là tất cả các “bà tám” trong G7 đều sẽ có người yêu, Huyền Diệu mỗi đêm đều nằm mơ thấy mình cùng An Đông sánh bước trong lễ cưới...

Tuy nhiên diễn tiến của đời cô sắp tới thế nào chính cô cũng chưa rõ, điều đó có thể phụ thuộc vào phản ứng của khán giả. Phim dự kiến sẽ hoàn thành phần 1 vào giữa tháng 4 này, và theo những gì nhìn thấy trên màn ảnh thì chặng đường tình yêu của An Đông và Huyền Diệu còn rất xa vời, có lẽ đó cũng là dụng ý của các nhà làm phim, để cho khán giả thỏa sức tưởng tượng!

Dẫu sao vẫn có thể khẳng định rằng, đã có một sự quan tâm đáng kể dành cho Cô gái xấu xí. Và đoạn kết bài viết xin lấy hai ý kiến trái ngược nhau của hai khán giả trên trang dienanh.net, để mọi người cùng suy gẫm. Một bạn trẻ viết: “Nghe nói phim này dài 169 tập lận đấy, giờ vàng VTV3 hai năm tới kể như thua trắng rồi!”, còn theo một nickname khác thì: “Phim này càng xem càng hay đấy!”...

Nhưng nói gì thì nói, trước mắt "cô gái xấu xí" - Huyền Diệu còn phải cố gắng rất nhiều, không chỉ để chinh phục được trái timcủa An Đông thật hợp lý và tự nhiên, mà còn có thể làm vừa lòng những khán giả yêu thích, nhiệt tình ủng hộ phim Việt.

(Thế Giới Điện Ảnh)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 2 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 4 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 6 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 8 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 10 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Giải trí - 23 giờ trước

Sau thời gian dài bị mặc cảm về những đổ vỡ trong hôn nhân cũng như hoàn cảnh mẹ đơn thân vất vả, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giờ đây lại đang yêu và hạnh phúc trong tình yêu.

Top