Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện về chị em Lưu Thiên Hương – Lưu Hương Giang

Thứ sáu, 15:13 13/07/2007 | Giải trí

Hai chị em, hai tính cách khác nhau. Đơn giản – dễ gần, nghiêm túc – cầu tiến là Lưu Hương Giang. Còn hài hước, yêu gia đình, hơi bốc đồng và khá thân thiện là hình ảnh thuộc về Lưu Thiên Hương.

 

Hai nữ rocker trong một gia đình

Họ cùng thích rock, nhất là alternative rock, cùng bất ngờ hát chung một câu khi đang nghe một bài nào đó. Rock là nguồn sống bên trong con người họ, ngấm vào họ từ khi còn rất nhỏ nhưng đường đi của họ thì khác nhau. Chưa có nhiều cơ hội khẳng định mình trong vai trò là ca sĩ thì cái tên Lưu Thiên Hương đã được gắn mác nhạc sĩ với nhiều sáng tác như Vì em đã yêu anh, Hãy cho em ngày mai, Ánh sao buồn, Thu tình yêu, Chiếc áo cho em, Giấc mơ đầu tiên.

Thực ra, Hương thích và đã sáng tác từ khi còn học trung học, đó là những bản nhạc về tuổi thơ và được bạn bè nhiệt tình đón nhận. Nhưng vì thích được hát nhạc do chính mình viết hơn nên Hương đã học tiếp văn bằng hai khoa sáng tác của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sáng tác đầu tiên của chị là ca khúc Vì em đã yêu anh (trong CD Vol 1 của Lưu Hương Giang) – đây là kỷ niệm về tình yêu đẹp giữa Lưu Thiên Hương và Sơn Hải (ông xã bây giờ).

Ít người biết rằng mơ ước thuở ban đầu của Thiên Hương không phải là âm nhạc mà lại là trở thành nhà báo. Đã thi đỗ cả hai trường Đại học Tổng hợp (khoa Báo chí) và Nhạc viện Hà Nội, Hương đắn đo vì nhiều người (trong đó có mẹ) khuyên tính cách hợp với ca hát hơn, cuối cùng Hương theo học Nhạc viện.

Khác với chị gái, Lưu Hương Giang tự chọn cho mình đường đi riêng. Gia đình thì muốn Giang theo học ngoại ngữ, với quan điểm “nếu cô chị đã theo nghệ thuật thì cô em nên theo một hướng khác”. Nhưng Giang đã quyết tâm theo nghề ca hát thì không ai có thể ngăn nổi. Nhớ lại những lần trắc nghiệm vui cùng bạn bè để đoán về nghề nghiệp sau này của mình, nếu kết quả không rơi vào nghề ca sĩ thì kiểu gì Giang cũng phải hoán vị câu hỏi sao cho như mong muốn mới thôi.

Tự tin với niềm khát khao của tuổi trẻ, Giang đã trúng tuyển vào khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Những năm học tại trường, Giang dần trưởng thành từ giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Cô đã đoạt khá nhiều giải thưởng như giọng hát hay HS-SV toàn quốc, giọng hát hay các trường chuyên nghiệp toàn quốc, giọng hát trẻ Hà Nội, liên hoan tiếng hát hay Hà Nội.

Từ một cô gái nhu mỳ ngày nào, Lưu Hương Giang đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả bằng hình ảnh một cô ca sĩ mạnh mẽ với thể loại rock alternative tại chương trình Sao Mai điểm hẹn 2004. Giờ đây, có thể khẳng định rock alternative chính là thế mạnh của Lưu Hương Giang.

 

Ca sĩ Lưu Hương Giang

Chuyện của chị em gái

Chị tuổi Canh Thân, em tuổi Quý Hợi nằm trong tứ hành xung nên khắc khẩu là điều khó tránh. Giang hiền lành, thùy mị bao nhiêu thì Hương đành hanh, nghịch ngợm và bắt nạt em bấy nhiêu. Hễ cứ ba mẹ dọa Hương điều gì thì chị sẽ dọa lại em gái đúng như thế, nào là bắt em quỳ úp mặt vào tường, hoặc ghê ghớm hơn là dọa em quỳ lên nắp chai bia, làm hỏng việc gì là Hương lại nịnh Giang nhận lỗi hộ chị. Ấy vậy mà Giang đều đồng ý hết.

Bố của hai cô gái đã không biết bao nhiều lần phải mang chiếc catsset của gia đình đi sửa vì Hương nghịch làm cháy dây. Rồi có lần Hương đánh vỡ một lọ hoa bố rất quý bởi bà nội đã phải cất công mang nó từ bên Pháp về. Nhanh trí, Hương nhờ Giang nhận tội với bố. Bị bố mắng, sau đó Giang mới thật thà kể cho mẹ biết và cuối cùng Hương cũng không tránh khỏi bị ăn đòn.

Hương cá tính mạnh mẽ hơn Giang nhưng lại thiên về gia đình nhiều hơn, còn Giang là người hướng ngoại. Giang sống bằng lý trí còn Hương sống bản năng nhiều hơn. Có lẽ vậy mà Giang có chiến lược cho sự nghiệp của mình hơn chị gái. Giang khâm phục sự thông minh của chị Hương (nói tới một vấn đề nào đó là Hương đã hiểu cả những gì có liên quan – đó là nhận xét của nhiều người về Lưu Thiên Hương). Nhưng Giang không thích mình quá thông minh như chị, đôi khi nó lại là sự bất lợi với chính mình.

Những ngọn nến lung linh trong một gia đình

Ba là nhạc công Lưu Mạnh Cường, mẹ là ca sĩ Thanh Hòa được nhiều người biết tới ở đất thành Nam. Từ nhỏ, Hương – Giang đã được thừa hưởng lòng đam mê âm nhạc. Mẹ đảm nhận việc luyện hát cho các con, còn ba lại là người mang phong cách nhạc rock tới cho hai chị em. Ba vốn là một Việt kiều Pháp nên sưu tầm được rất nhiều tư liệu về thể loại nhạc này. Những năm 80, những băng đĩa, những bản nhạc rock hay của họ hầu hết đều do bà nội gửi từ Pháp về. Ngồi nghe ba tập từng câu ghi-ta và Hương thuộc rất nhanh.

Trong gia đình, bố mẹ thường là người có ảnh hưởng nhiều nhất với con cái. Và điều này cũng không ngoại lệ với chị em Hương – Giang. Đến nỗi, khi yêu, Giang cũng vẫn có sự so sánh những điểm tương đồng mà cô ngưỡng mộ về đức tính của ba mình với bạn trai. Giang tự nhận đây là điều không nên trong tình yêu nhưng Giang rất thật thà tâm sự “bởi em chịu ảnh hưởng quá lớn ở ba mình”. Giang giống ba từ gương mặt, dáng đi đến tính cách. Mẹ thường bảo Giang giống bố ở khoản thích vui vẻ, tụ tập với bạn, còn Hương thì ít bạn bè hơn và chỉ thích bên cạnh chồng con.

Ba mất sớm là một sự thiệt thòi lớn đối với những đứa con. Đã 9 năm kể từ ngày căn bệnh hiểm nghèo cướp đi người đàn ông duy nhất trong gia đình, mẹ Hương - Giang đi làm xong là về nhà và không muốn đi đâu nữa. Hai cô con gái chính là điểm tựa lúc này cho mẹ. Vì vậy, hễ có thời gian rảnh là hai chị em chỉ muốn đưa mẹ đi đây đi đó, đôi khi kết hợp những lần đi diễn thì họ lại đưa mẹ đi cùng cho bà khuây khỏa.

Hậu phương vững chắc

Bạn nghĩ thế nào khi một người con trai nhắn tin làm quen với bạn gái bằng một câu cụt, chẳng có chút lãng mạn như thế này “...(tên của cô gái đó) dở hơi biết bơi”. Nếu không hiểu rõ tính cách của người ta, chắc chắn với kiểu bày tỏ đó thì sẽ mất điểm ngay từ lần đầu.

Không hoa mỹ mà chân chất, Sơn Hải đã đến với Thiên Hương bằng con người thật của anh. Còn về công việc, Hải là một trong những thành viên của ban nhạc Anh Em, chính vì vậy mà anh cũng góp phần không nhỏ trong việc chăm chút phối khí cho các ca khúc của Hương. Từ một ca sĩ chuyển sang sáng tác, Hương cũng đã có những thuận lợi nhất định. Nhưng chị còn có sự thuận lợi hơn nữa đó là đằng sau còn cả một khối hậu thuẫn khá lớn của ba thành viên (chồng, em gái và em rể tương lai).

Còn chuyện tình Cu Tí - Hồ Hoài Anh và Cải Bắp - Lưu Hương Giang thì đã xuất hiện nhiều thông tin trên các phương tiện đại chúng. Chỉ khẳng định thêm một lần nữa là họ đang rất hạnh phúc và “an toàn” trong tình yêu. Với âm nhạc – niềm đam mê chung, cả hai cùng đang phấn đấu để tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.

Theo Trần Kim Anh

Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 11 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 14 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top