Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện về ba nàng MC trùng tên đệm

Thứ hai, 14:34 21/05/2007 | Giải trí

Một sự ngẫu nhiên đầy thú vị khi ba cô gái có cùng tên đệm là Quỳnh: Quỳnh Hương, Quỳnh Trâm, Quỳnh Giang "không hẹn mà gặp" đều là những gương mặt MC sáng giá của Đài truyền hình TP.HCM. Ba cô gái xinh tươi, duyên dáng ấy như 3 đoá Quỳnh mang hương sắc đến mọi nhà.

Quỳnh Hương - sẵn sàng đối mặt với áp lực

MC Quỳnh Hương kể về một ngày làm việc của chị: "Sáng sớm tinh mơ, "vắt chân lên cổ" chạy đến điểm ghi hình, tranh thủ giờ giải lao "phóng" về Đài để làm bản tin Tiếng Anh rồi tất tả… lao đi, đến giữa trưa khi mọi người nghỉ ngơi lại lôi "Thay lời muốn nói" (tên một chương trình phát trên HTV) ra lên kịch bản, không kịp ăn trưa, bắt tay vào quay gameshow cho đến 3h chiều...". Chắc khán giả dù có giàu sức tưởng tượng đến mấy cũng khó có thể hình dung ra Quỳnh Hương có thể gánh vác được khối lượng công việc đồ sộ và áp lực công việc lớn như vậy.

Sự xuất hiện của Quỳnh Hương làm bất cứ một chương trình dù khô khan đến mấy cũng trở nên mềm mại và thú vị. Sau một hồi bị tra khảo bí quyết lấy đâu ra nhiều sức lực để… "chạy" khoẻ và vẫn tươi như hoa thế, Quỳnh Hương tủm tỉm khoe: chính là nhờ vào công việc đầu tiên khi bắt đầu một ngày mới là chạy đến sân cầu lông - đổ mồ hôi, cười to sảng khoái để loại hẳn những stress tồn đọng trong người và rồi sẵn sàng tiếp nhận những stress mới sẽ tới trong ngày.

Quỳnh Trâm - sống cho trọn đam mê

Cô MC hay mặc áo dài, duyên dáng và dịu dàng, tự tin và đằm thắm trong từng lời nói, cử chỉ là ấn tượng đẹp mà khán giả dành tặng cho Quỳnh Trâm mỗi khi trót quên tên. Song khi đem nhận xét mọi người nói về Quỳnh Trâm - "một gương mặt và một đôi mắt vương vương nét buồn buồn đến… áy náy, nao lòng khán giả" bắt bẻ cô, tôi cảm giác như người mang tội bởi hình như mình đang cố khơi vào một điều gì đó da diết đã được gói ghém cẩn thận đem cất kỹ ở một góc khuất tận thẳm sâu đáy lòng. Nhưng tôi biết dường như nó vẫn lảng vảng đâu đây, những trận bão lòng dữ dội chỉ trực vỡ oà mỗi khi ai đó lỡ chạm vào, nhưng nó lại cứ tắc nghẹn, dồn nén bởi trân trọng sự thiêng liêng của ký ức.

Gương mặt ấy ngoài những nét đẹp mà đấng sinh thành tạo nên còn là sự "chắt chiu" của một tuổi thơ quá nhiều khó khăn và mất mát tình cảm gia đình. Đó là những gì còn lưu lại của chuỗi ngày lê chân trên khắp các nẻo đường Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt để kiếm tìm một công việc mưu sinh không chỉ cho bản thân mà cho cả gia đình; và đó cũng chính là những gì để lại của những tháng ngày từng bước… từng bước… phấn đấu lỗ lực, cố gắng, rèn luyện cho mình một thần kinh thép để có thể vượt qua áp lực của dư luận (mà đôi lúc tưởng chừng như đã gục ngã); đó là những ngày gồng mình vượt qua mọi khó khăn để có thể được đến với nghề, được sống cho trọn niềm đam mê.

Một chút lắng lòng rồi Quỳnh Trâm lại hồ hởi khoe về những công việc, dự định đầy ắp của mình: làm MC cho các chương trình ca nhạc ở các sân khấu, phòng trà trong thành phố, những chương trình hội nghị, giao lưu… của các công ty vào các buổi tối hoặc những lúc có thể sắp xếp được thời gian. Mới đây, Quỳnh Trâm còn "được" làm thêm một công việc mà từ lâu Quỳnh Trâm mơ ước: Thuyết minh phim truyện.

Quỳnh Giang - vững vàng nhờ hậu phương vững chắc

Mỗi khi được "thẩm vấn" bí quyết làm sao để vun vén, thu xếp khéo léo trước khối lượng công việc lớn, Giang đều tự hào khoe về lực lượng hậu phương của mình: đó là mẹ và dì luôn giúp Giang chu toàn việc nhà để yên tâm công tác, là những đứa con ngoan, dễ thương, là người chồng luôn hiểu và thông cảm cho vợ.

Không chỉ rạng ngời hạnh phúc "tán" chuyện gia đình, Giang còn thủ thỉ kể tôi nghe về sự cố nghề nghiệp thót tim mới gặp phải: trong vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát truyền hình, trớ trêu thế nào mà đôi giày của Giang bị bung ra vì keo gián không chắc. Chương trình đã chạy được một lúc nên MC không thể về nhà thay giày. Đang dự tính… đi chân không ra sân khấu thì may sao trời thương giúp Giang tìm thấy một sợi kẽmn vứt trong hậu trường. Mừng hơn bắt được vàng, Giang vội quấn tạm giày bằng giây kẽm và hiên ngang trở ra sân khấu với bước đi thật nhẹ, phòng khi… giày bung.

Sau sự cố đó, mỗi khi lên sân khấu Quỳnh Giang đều phải kiểm tra thật kỹ lưỡng để không phải rơi vào cảnh… chân đất lần nữa. MC duyên dáng này sau một thời gian mải mê với công việc truyền hình đang ấp ủ mong muốn được trở lại với niềm đam mê ca hát của mình. Sắp tới Giang sẽ thoả nguyện phần nào khi cùng song ca với ca sĩ Đông Quân ca khúc "Ngưu lang- Chức Nữ" trong Album Truyền thuyết truyện tình.

Đem thắc mắc: Nếu được quyền chọn lại một công việc nhàn hơn, thảnh thơi hơn để không mang tiếng… "ngược đãi" chính mình thì sẽ chọn? Câu trả lời là ba cái lắc đầu quả quyết, bởi với họ được rảnh rang đến ngày thứ ba đã thấy… buồn tay buồn chân. Phải như vậy mới thấy với kẻ "nghiện việc", chẳng thà mệt mỏi vì quá bận, còn hơn cau có vì … quá rỗi rãi!

Có sự "ngược đãi" nào dễ thương, hạnh phúc bằng được bận rộn với công việc mà mình đam mê?

Theo VTV

 

son
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 6 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 8 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 11 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top