Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chung kết HH Trang sức 2007: Lùm xùm chuyện hậu trường

Thứ năm, 09:38 15/11/2007 | Giải trí

Cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007 khép lại đêm qua,14/11. Tuy nhiên, phía sau hậu trường của cuộc thi này đã có một số chuyện đáng tiếc.

>> Lưu Vân Anh đăng quang Hoa hậu Trang sức VN 2007

Top 5 đầy bất ngờ

Những thí sinh có ’’bề dày’’ thành tích ở một số cuộc thi sắc đẹp trước đây và được dự đoán có khả năng vào vòng sâu như: Huỳnh Thanh Tuyền - Topten Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Phan Như Thảo - Top 10 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Nguyễn Tuyết Trang - Người mặc trang phục tự chọn đẹp nhất (Hoa hậu Biển 2007) rất đáng tiếc đã không lọt vào "mắt xanh’’ của các vị giám khảo trong cuộc so tài lần này, thậm chí tên các cô cũng không nằm trong danh sách Top 10 người đẹp nhất. 

Đổi lại, Top 5 người đẹp lại là những gương mặt khá lạ. Lưu Thị Vân Anh (Hải Phòng) - cô gái cao nhất cuộc thi: 1m76, với số đo ba vòng 87- 64-91, không phải là người đẹp nhất, cũng không phải là người ứng xử hay nhất đêm chung kết, nhưng nếu nhìn một cách tổng quan và làm phép tính như chính Vân Anh nói với báo chí sau giây phút đăng quang ’’hãy cộng cả hai yếu tố trên lại và chia trung bình’’ thì quả thật cô cũng nổi trội trong số 5 người vào phần thi ứng xử.

Hơi đuối ở phần thi ứng xử, Nguyễn Thị Vân (Hà Nội) - người đoạt danh hiệu Á hậu 2 có lẽ chinh phục ban giám khảo bởi một thân hình khá cân đối, 1m70, số đo 87-61-90 và khuôn mặt bầu bĩnh phúc hậu. Á hậu 1 là Thái Như Ngọc (Lâm Đồng) sở hữu tấm bằng Cử nhân Đại học Đà Lạt, trong khi Phan Thị Long Phụng - cô sinh viên Đại học Ngoại thương là người có phần trả lời ứng xử tốt trong đêm thi. Tuy nhiên, Phụng cũng chỉ có mặt trong Top 5 người đẹp nhất.

Top 5 người đẹp nhất cuộc thi.

’’Bắt lỗi’’ ban tổ chức

Vì sơ xuất, ông trưởng ban tổ chức T.S Lê Ngọc Dũng trong bài diễn văn khai mạc đêm chung kết đã ’’xẩy miệng’’ đọc nhịu chữ ’’giải’’ thành một chữ khác nhạy cảm hơn khiến các khán giả có mặt trong hội trường của Cung Hữu nghị Việt Xô được một trận cười nghiêng ngả. 

Bên cạnh đó là sự than phiền của một số phóng viên ảnh từng có mặt trong buổi thi Hoa hậu ảnh về cách thức tổ chức thiếu chuyên nghiệp. Do ban tổ chức không dặn các thí sinh sẽ chuẩn bị những đồ gì sẽ mặc cho màn thi này nên buổi thi diễn ra khá lộn xộn, người mặc áo tắm, người mặc áo dài. 

Phóng viên ảnh Thành Trung - tờ Eva còn bày tỏ sự bất bình về việc nhiếp ảnh gia Trần Thanh Công - người được ban tổ chức mời chụp chính trong buổi thi Hoa hậu ảnh vì tự ái mà ’’đóng máy’’ không chịu chụp ảnh cho một thí sinh trong trang phục áo tắm mặc cho cô năn nỉ bởi lẽ trước đó cô này không chịu làm các thao tác như nhiếp ảnh gia chỉ bảo.

Người đẹp Đào Thị Phương Ngân, SBD: 615 - Nghệ An tỏ ra bức xúc về việc ban tổ chức đã không giữ đúng lời hứa trước đó với các thí sinh rằng họ sẽ được bốc thăm các mẫu trang sức để đeo biểu diễn, nhưng đêm chung kết đến trước giờ thi họ lại gọi các thí sinh ra và dúi vào tay họ những bộ trang sức theo một danh sách đã lập sẵn. 

’’Ngay cả giải Hoa hậu thân thiện, em cũng thấy ban tổ chức làm không được chuyên nghiệp. Chúng em bỏ phiếu cho người mà mình cho rằng thân thiện nhất, tại sao ban tổ chức không kiểm phiếu công khai trước mặt bọn em mà lại mang về tự kiểm với nhau. Như thế là không minh bạch’’ - Phương Ngân nói thêm.

Phan Như Thảo: Một thành viên trong BTC ’’gạ’’ tôi ’’mua giải’’ 

Khác với Phương Ngân, Phan Như Thảo - người đẹp từng lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 nhưng ở cuộc này thì bất ngờ ’’trắng tay’’ lại bày tỏ sự buồn phiền và tiếc nuối bởi một số chuyện ’’ngã giá’’ phía sau sân khấu mà cô chính là người trực tiếp phải đối diện.

Thảo kể: ’’Buổi chiều đêm chung kết, chị Huệ - một thành viên trong BTC có kêu em ra gặp và nói rằng BGK có 6 người thì 2 người chọn em còn 4 người kia thì không. Cho nên tối nay em muốn đoạt 1 trong 4 giải phụ thì phải giao ước với chị là sẽ phải đưa hết số tiền nhận được sau cuộc thi để chị ’’chăm sóc’’ cho 4 vị giám khảo còn lại. Chị nói em chỉ nhận danh hiệu thôi’’.

Cũng theo lời Phan Như Thảo thì cô đã ’’khước từ’’ lời đề nghị của một người trong ban tổ chức vì nghĩ ’’cái gì của mình phải là của mình’’. Tuy nhiên, sau đó chính cô lại được một người bạn khác gặp nói rằng cũng được gọi lên để ’’thoả thuận’’ việc có muốn được nhận giải hay không?! 

’’Thú thật ban đầu em cứ ngỡ tưởng chỉ một mình mình được gọi lên trao đổi về việc giải thưởng nhưng không ngờ sau đó có một bạn thí sinh (em xin không tiện nêu tên) cũng kể với em rằng bạn cũng được kêu lên với nội dung trao đổi tương tự. Chỉ có điều bạn ấy khác với em là đã đồng ý, chỉ cần giải thôi’’ - Phan Như Thảo bày tỏ. 

Hỏi Phan Như Thảo rằng có phải vì không đoạt giải gì nên cố tìm cách để ’’bới móc’’ cuộc thi này thì nhận được câu trả lời hết sức thẳng thắn: ’’Em chỉ muốn nói với báo chí sự thật thôi. Còn việc em là thí sinh như thế nào thì những người xem buổi tối hôm nay sẽ nhận ra em đẹp hay xấu, em diễn tốt hay không tốt chứ, đúng không ạ?!’’.

Vậy là đã có những giọt nước mắt lẫn nụ cười khi khép lại một cuộc thi sắc đẹp. Những ’’hạn sạn’’ mà ban tổ chức vấp phải không quá khó để sửa và có thể làm cẩn thận hơn ở những cuộc thi lần sau. Điều cốt lõi là Lưu Thị Vân Anh - người đẹp được tôn vinh ở cuộc thi này phải biết dùng hình ảnh để phục vụ cho những mục đích vì cộng đồng. Khi ấy, sắc đẹp của cô sẽ thực sự "thăng hoa".

Chùm ảnh đêm chung kết:

Hoa hậu ứng xử hay nhất: Phan Thị Long Phụng (SBD 722). Ảnh: Việt Hưng.

Hoa hậu mặc áo dài đẹp nhất: Trần Thị Lan Phương (SBD 737). Ảnh: Việt Hưng.

 Hoa hậu mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: Trần Ngọc Trinh (SBD 937).  Ảnh: Việt Hưng.

Hoa hậu ảnh: Nguyễn Hồng Nhung (SBD 645).  Ảnh: Việt Hưng.

Hoa hậu thân thiện: Vũ Thị Thu Thủy (SBD 936).  Ảnh: Việt Hưng.

Giải đặc biệt được trao cho bộ trang sức Lướt sóng- Nghệ nhân Lê Văn Lâu.  Ảnh: Việt Hưng.

Lưu Thị Vân Anh hậu Trang sức VN 2007.(giữa) đoạt vương miện hoa hậu.  Ảnh: Việt Hưng.

Theo Sơn Hà
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 54 phút trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 2 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 18 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Top