Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chưa Hoa hậu nào như mong muốn

Thứ tư, 14:38 13/08/2008 | Giải trí

Hoa hậu Việt Nam tròn 20 tuổi kể từ năm khai sinh 1988. Cha đẻ của cuộc thi này, nhà thơ - TBT báo Tiền Phong Dương Kỳ Anh - cho biết, chưa hoa hậu nào được như mong muốn của ông...

> Thêm 15 gương mặt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008
> Ảnh 15 người đẹp vào chung kết Hoa hậu Việt Nam


Trước cuộc họp báo chính thức về Hoa hậu Việt Nam 2008, nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng ban Giám khảo và là người khởi xướng, tạo nên cuộc thi nhan sắc danh tiếng dành cho phụ nữ Việt Nam đã trao đổi những tâm tư riêng và nguyện vọng về một bậc giai nhân tuyệt sắc mà bấy lâu, cuộc thi này vẫn đi tìm.

 

Đi tìm người đẹp trong nhân gian thật khó

 

- Thưa ông, suốt 20 năm đi tìm và tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt Nam, ông đã thực sự tìm thấy bậc quốc sắc thiên hương của nước Việt?

 

- Rất tiếc là chưa hề có một Hoa hậu nào được như mong muốn của tôi. Có thể, những người đẹp giành vương miện so với những người đẹp dự thi có số điểm tổng cao nhất và thực tế, họ cũng được mặt này, mặt kia song để tìm được một người đẹp hoàn thiện trong nhân gian, một "bậc quốc sắc thiên hương" thật khó!


 

Nguyễn Hồng Nhung, 20 tuổi, sinh viên trường Loyola Chicago (Mỹ) các chỉ số: 1m75 - 52kg, 86 - 62 - 90 - hiện đang là một trong những ứng cử viên sáng giá của vòng Chung khảo khu vực phía Bắc năm nay.

 

- Vậy quan điểm riêng của ông về một người đẹp hoàn hảo?

 

- Một người con gái đẹp, xứng đáng giành vương miện Hoa hậu Việt Nam và xứng tầm để tranh tài - tranh sắc trên các đấu trường quốc tế phải là một vẻ đẹp thuần khiết đậm chất Việt và mang trên vai những tiêu chuẩn mà người con gái hiện đại phải có, đó là tri thức, sự thông minh linh hoạt, các số đo chuẩn về chiều cao, cân nặng... Và quan trọng hơn, người phụ nữ đó phải mang đến những rung cảm đẹp đầy thuyết phục với người đối diện.

 

- Quả là khó! Phải chăng đây là nỗi buồn, sự day dứt đến ám ảnh trong tâm trí một nhà thơ, một "ông bầu" về nhan sắc trong suốt 20 năm qua?

 

- Không đến nỗi thế, nhưng đó là khao khát, là mong ước lớn trong đời tôi. Làm sao để chúng ta có được một Hoa hậu xứng tầm, tham dự các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới và giành vương miện đây?


- Có lẽ, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa diễn ra tại Nha Trang - Việt Nam đã tác động tới suy nghĩ của ông rất nhiều?

 

- Đúng vậy. Tôi đã để ý quan sát và học hỏi được rất nhiều từ cuộc thi tầm cỡ này. Và người đẹp giành vương miện cũng rất thuyết phục. Không chỉ tôi mà cả hai đạo diễn của chương trình Hoa hậu Việt Nam năm nay (anh Lại Văn Sâm và anh Trần Bình) cũng trao đổi rằng, cuộc thi đó là một gợi ý tốt cho chúng tôi. Tôi tự tin rằng, cuộc thi năm nay, chúng ta cũng sẽ có những điều đáng tự hòa để khoe với bạn bè quốc tế tới tham dự. Có điều, tới thời điểm này, tôi vẫn chưa thể tiết lộ gì.

 

Bỏ Hoa hậu Trái đất - Thêm vương miện vàng ròng

 

- Cuộc thi năm nay chắc có nhiều đặc biệt, bởi nó đánh dấu sự xuất hiện và tạo nên một thương hiệu cho nhan sắc Việt và là chương trình kỷ niệm 55 năm thành lập Báo Tiền phong?

 

- Chúng tôi đã chọn tổ chức cuộc thi tại một tỉnh có hai di sản văn hóa thế giới là Thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, với không gian trời nước - biển phố, chắc chắn cuộc thi sẽ tạo dấu ấn đặc biệt độc đáo. Bên cạnh đó, đồng hành cùng cuộc thi, lần đầu tiên báo Tiền phong tổ chức chương trình An sinh xã hội vì người nghèo. Tới nay, quỹ đã quyên góp được 30 tỉ đồng. Hoa hậu 2008 sẽ được mời làm đại diện thiện chí cho quỹ và trao số tiền quyên góp được cho Quỹ vì Người dân nghèo Việt Nam.
.

 

Trịnh Thị Minh Huệ, 18 tuổi, một gương mặt dân tộc Thái (Lạng Sơn) đằm thắm trong vòng Chung khảo phía bắc năm nay. Cô đang học tại Viện ĐH Mở (Hà Nội. Các chỉ số: 1m68 - 53kg, 84 - 64 - 90.

 

- Về cơ sở vật chất, Hội An còn nhiều hạn chế, không biết, khi tổ chức cuộc thi Hoa hậu tại đây, Ban tổ chức đã gặp những khó khăn gì?

 

- Chúng tôi phải tạo một sân khấu nổi tại sông Hoài, gần Cửa Đại và làm lại toàn bộ ghế ở quảng trường. Hiện Hội An cũng đang làm lại toàn bộ đường phố và ngầm hóa các đường dây điện, dây cáp, đảm bảo trước đêm chung kết phải xong hết.


- Bạn nghề và không ít các nhà tổ chức các cuộc thi nhan sắc đánh giá, Hoa hậu Việt Nam là một kỳ tích của cá nhân Dương Xuân Nam và cũng là một cuộc thi có thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam hiện nay, còn ông đánh giá thế nào về cuộc thi này?

 

- Cái được lớn nhất mà bản thân tôi và anh em ở báo Tiền Phong làm được là chúng tôi đã tổ chức thành công cuộc thi sắc đẹp Việt Nam theo đúng mục đích của nó: tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt Nam mà không mang mục đích thương mại hoặc mục đích nào khác.

 

Cuộc thi còn là ngày hội văn hóa của tuổi trẻ, bởi nó được tổ chức thi từ phường, từ sở, rồi từ các trường Đại học với sự sâu rộng trong gần một năm.

 

- Còn những điều mà ông thấy chưa ổn?

 

- Tất nhiên, như vấn đề vương miện, trước đây chúng tôi mong có được chiếc vương miện trị giá cao, cố định và đẹp nhưng tới năm nay chúng tôi mới thực hiện được. Chiếc vương miện trên 250 triệu đồng với vàng ròng, bạc trắng gắn hạt xoàn được thiết kế đẹp sẽ là vương miện luân lưu. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn mong ước chọn được người đẹp có tầm cỡ để tham dự các cuộc thi nhan sắc thế giới và đoạt danh hiệu.

 

- Vì sao phần thi Hoa hậu Trái đất như dự định lại bị rút đi thưa ông?

 

- Ban đầu chúng tôi vẫn dự kiến thế nhưng khi làm việc với đạo diễn, bên truyền hình chúng tôi thấy không khả thi nên phải bàn kỹ hơn và có thể phải dành cho cuộc thi lần sau.

 

- Hiện nay có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp diễn ra, bản thân ông đánh giá thế nào về các cuộc thi này và những cuộc thi đó có làm ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay?

 

- Những cuộc thi đó chưa có tầm và chưa tạo được uy tín lớn, chính vì vậy mà chúng không ảnh hưởng gì tới cuộc thi năm nay. Số lượng các người đẹp đăng ký cao gấp rưỡi cuộc thi lần trước. Chúng tôi nghĩ rằng so với tất cả mọi cuộc thi thì Hoa hậu Việt Nam vẫn là số một.

 

- Xin cảm ơn ông!

 

Theo Thục Nhi
VTC

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 35 phút trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 1 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 3 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 5 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 7 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 9 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Giải trí - 22 giờ trước

Sau thời gian dài bị mặc cảm về những đổ vỡ trong hôn nhân cũng như hoàn cảnh mẹ đơn thân vất vả, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giờ đây lại đang yêu và hạnh phúc trong tình yêu.

Top