Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Chạy án phần 2 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều"

Thứ sáu, 08:37 25/04/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Nếu như phần 1 thiên về hành động thì phần 2 là những cuộc giằng co, những cuộc đấu tranh tâm lý rất căng thẳng và khốc liệt. Nhịp phim cũng nhanh hơn và tốn thời gian quay hơn rất nhiều...

Chạy án 2 (nằm trong series phim truyền hình Cảnh sát hình sự) đã làm xong phần hậu kỳ và sẽ chính thức lên sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 28/4/2008 này. Với dàn diễn viên đông đảo và nhiều cảnh quay ấn tượng, công phu, đạo diễn Vũ Hồng Sơn tin tưởng rằng phần 2 sẽ hấp dẫn và ấn tượng hơn phần 1 rất nhiều.

Nhiều vụ án lớn được đưa vào phim

Có lần anh nói, phần 2 mới thực sự là “chạy án”. Vậy động chạm đến vấn đề nhạy cảm này anh có phải né tránh không?

- Tất cả những vấn đề được nói trong phim đều lấy chất liệu từ những vụ án lớn, những câu chuyện được đăng tải trên báo chí hoặc được nhiều người biết đến. Vì thế sẽ không thể tránh khỏi việc khán giả xem phim rồi băn khoăn “chắc là nói về ông A, ông B, vụ án X, Y, Z chăng” thì tôi xin nói luôn là chúng tôi không ám chỉ bất kỳ một nhân vật nào cả.

Tuy được lấy từ báo chí nhưng khi lên phim, nó đã được “nhào nặn” và nhân vật trong phim cũng được đúc kết từ nhiều nhân vật khác. Có thể giống ở một mặt nào đó nhưng mục đích của chúng tôi là để khán giả thấy được tính nóng hổi của thời sự và không cảm thấy xa lạ với câu chuyện trong phim mà thôi. 

Phần 1 đã được giải Phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2006. Vậy đó có phải là một sức ép đối với cá nhân anh khi tiếp tục làm phần 2?

- Quả đúng như vậy. Điều khiến tôi sợ nhất là khán giả xem phim xong và nói “phần 1 giống phần 2”. Vì thế mà chúng tôi đã làm khác hẳn với phần 1 dù vẫn trong một mạch câu chuyện. Nếu như phần 1 thiên về hành động thì phần 2 là những cuộc giằng co, những cuộc đấu tranh tâm lý rất căng thẳng và khốc liệt. Nhịp phim cũng nhanh hơn và tốn thời gian quay hơn rất nhiều. Ngay cả cách giới thiệu của bộ phim cũng rất khác.

Bình thường, quay một bộ phim truyền hình chỉ mất 2-3 ngày thì ở Chạy án 2 chúng tôi phải quay 6-7 ngày cũng là để khán giả xem và nói “hay hơn phần 1”.

Một cảnh trong phim "Chạy án 2".

Lỡ hẹn vì “hoa hậu” có bầu

- Nếu đúng hẹn thì lẽ ra Chạy án 2 sẽ công chiếu vào cuối năm 2007 hoặc đầu năm 2008. Vậy vì sao có sự “lỡ hẹn” này?

- Lý do rất đơn giản nhưng lại là vấn đề bất khả kháng với chúng tôi là bởi Phan Hòa (vai Hoa hậu Minh Phương) vừa đóng xong phần 1 thì lấy chồng (cũng chính là người quay phim của hãng) và có bầu. Chính vì vậy mà chúng tôi phải chờ cho cô ấy sinh con xong thì mới quay được.

Tuy nhiên, điều này cũng giúp chúng tôi có thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn chứ không gấp gáp như phần 1 vì anh Phong (nhà báo Nguyễn Như Phong viết kịch bản - PV) chỉ viết được khoảng hơn chục tập, còn lại là vừa quay vừa viết. Vì thế, có thể nói ở phần 2 này, tôi khá hài lòng và tin chắc khán giả sẽ còn đón nhận nhiều hơn nữa.

Vậy việc diễn viên sinh con có làm ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng của một hoa hậu trong phim không?

- Đây cũng chính là điều tôi băn khoăn nhất. Khi bộ phim chuẩn bị bấm máy, tôi đã gọi điện đến hỏi thăm Phan Hòa và bảo không được để vóc dáng “sồ” ra. Nhưng kết quả thì cô ấy gầy đến mức khiến tôi lo lắng. Tôi bảo, bằng mọi cách cô phải tăng thêm vài cân nữa nhưng Hòa nói, em không ăn được thì làm sao mà béo cho nổi. Tôi phải “chỉ thị”: Không ăn được cũng phải ăn, ăn để đóng phim chứ không chỉ là để nuôi con. Và kết quả cũng khả quan hơn.

Tuy không được như lúc đầu nhưng bù lại, khuôn mặt lại thanh thoát và xinh hơn rất nhiều. Mọi người còn bảo “bây giờ trông mới đúng là hoa hậu”.

Ăn ngủ cùng hổ để đóng phim

- Trong 27 tập phim thì cảnh nào được anh đầu tư và tốn công sức nhất?

- Có 2 cảnh mà tôi cho là tốt nhất từ trước đến nay ở thể loại phim truyền hình đó là cảnh quay cuộc giải cứu con tin và cảnh quay “những cuộc trò chuyện với hổ”. Chúng tôi đã phải nhờ cả một tiểu đoàn cảnh sát cơ động ròng rã trong mấy ngày trời để quay cảnh này.

Giữa mùa hè tháng 7, cảnh sát trèo đến đâu thì quay phim, đạo diễn phải chạy theo đến đấy để quay bởi vì chúng tôi không thể quay nhiều máy. Quay xong thì ai cũng mồ hôi túa ra như tắm. Vất vả như thế nhưng cũng chỉ lấy được vài giây mà thôi.

Cảnh thứ 2 là quay con hổ trong vai trò là bạn với người. Con hổ chừng 30 kg nhưng để nó diễn theo mục đích của mình là vô cùng khó. Để có con hổ này chúng tôi đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh Ngô Duy Tân, người có trại hổ lớn nhất Việt Nam ở Bình Dương. Quay trong 6-7 ngày là xong nhưng phải mất đến 3 tuần để làm quen và thuần phục nó. Vậy mà khi vừa bật ánh sáng lên nó sợ quá, vùng vẫy, phá phách khiến ai cũng hoảng. Khi đã thuộc tính khí của nó, biết những lúc chuẩn bị “lên cơn” là mọi người lại lảng ra, không đứng gần nữa.

"Chạy án" có nhiều diễn viên trẻ được anh phát hiện mà Việt Anh trong vai Cao Thanh Lâm là một ví dụ. Anh có cho rằng, nếu có nhiều “ngôi sao” tham gia thì phim sẽ nổi tiếng hơn rất nhiều?

- Việc lựa chọn diễn viên là một khâu mệt mỏi nhất của chúng tôi, bởi cùng lúc với Chạy án thì Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) có tới 6 đoàn đang quay và 3 đoàn khác nữa là Hãng phim Đông A, Điện ảnh chiều thứ bảy và phim “Chàng trai đa cảm” của đạo diễn Trần Lực đều đang trong cơn sốt “săn lùng” diễn viên. Có nhiều vai diễn mà tôi nghĩ chỉ có diễn viên này mới đảm nhiệm tốt nhưng lại đang làm cho phim khác, mà tôi thì không muốn để họ “chạy sô” rồi lại phải chờ đợi, giục giã họ thì rất mệt. Vì thế mà có đôi lúc cũng phải nói “giá mà”. Nhưng một may mắn cho tôi là tất cả những diễn viên tham gia ở phần 1 đều không có gì thay đổi ở phần 2, nếu không thì chúng tôi còn khổ sở hơn rất nhiều.

Hài lòng về diễn viên

- Được biết, "Chạy án 2" được huy động hàng trăm diễn viên tham gia. Vậy trong số những diễn viên đó, anh hài lòng với diễn xuất của ai nhất?

- Thật là khó nói. Nhưng nếu phải đánh giá thì tôi rất hài lòng với diễn xuất của Nguyễn Hải trong vai Tổng giám đốc Lê Thanh. Ở phần 1, anh ta là con người rất kiêu ngạo, sống trên tiền bằng cách mua danh hiệu hoa hậu để biến cô ta thành người của mình. Nhưng ở phần 2, đó là một con người khá tội nghiệp, có tiền nhưng không có người để chia sẻ, người anh ta yêu thì lại không có được, đành làm bạn với một con hổ. Có thể nói là Nguyễn Hải đã đảm nhiệm khá tốt vai diễn này.

Vai diễn thứ hai là Liên “chèo” cũng do chính diễn viên chèo Thu Hằng đảm nhiệm. Là một diễn viên sân khấu lấn sang truyền hình nhưng những gì Hằng thể hiện có thể nói là vượt cả những gì mà tôi mong muốn ở cô ấy. Vai Cao Thanh Lâm do Việt Anh đóng cũng khá hay mà tôi đã nói nhiều ở phần 1.

Phan Hòa cũng thể hiện sự chín chắn và có chiều sâu hơn trong vai Hoa hậu Minh Phương trước những biến cố của gia đình, trở thành chỗ dựa khá vững chắc cho người thân để sống có ích hơn. Vai thứ trưởng do anh Uyển Nhi thể hiện cũng khiến tôi khá tâm đắc.

Lúc đầu, anh Như Phong có vẻ không tin tưởng khi thấy tôi giao vai thứ trưởng cho anh ấy, nhưng đến bây giờ thì anh Phong cũng rất đồng tình với sự lựa chọn của tôi.

Hồng Sơn là một diễn viên có nghề nhưng từ trước tới giờ anh ấy hay vào những vai hiền hiền, tội nghiệp. Lần này, tôi đặt anh ấy vào vai Mã đại gia và bảo, anh phải đóng khác tất cả những nhân vật trước đó. Và quả nhiên anh ấy đã thể hiện rất tốt.

Lông mày và tóc bạc nhiều vì “rút ruột nhả tơ”

- Có vẻ như làm xong phần 2 thì anh bị giảm cân khá nhiều thì phải?

- Giảm cân thì không nhưng sức khoẻ thì giảm sút rõ rệt. Bạn thấy đấy, so với phần 1 thì lần này tóc và lông mày của tôi đều bạc. Làm phim này tôi cũng hao tổn rất nhiều công sức vì tốc độ làm việc rất kinh khủng. Đọc kịch bản từ tháng 2 năm ngoái rồi quay phim ròng rã từ trong Nam ngoài Bắc suốt 7 tháng trời. Đi từ sáng sớm đến tận tối mịt, về đến nhà là toàn thân mỏi nhừ. Làm hậu kỳ cũng bị giục nhanh để kịp phát sóng.

Nhiều người bảo tôi có làm phần 3 không nhưng tôi bảo, phải nghỉ ngơi đã, còn bây giờ thì tôi như con tằm rút ruột nhả tơ hết rồi, thấy trống rỗng hết rồi. Phải nghỉ ngơi để nạp năng lượng thì mới có thể nghĩ được cái gì đó.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Thử thách lòng can đảm của con gái bằng cách đóng phim

Trong phim có một vai mà đạo diễn Vũ Hồng Sơn dành cho cô con gái Vũ Hồng Anh, 21 tuổi là con gái của Tổng giám đốc Lê Thanh. Lý do là bởi con gái của anh vốn rất sợ động vật.

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Anh kể: Hồi đầu nó rất sợ mèo, tôi mua mèo về cho con làm quen nhưng cũng không được. Thế là tôi bảo con tham gia một vai nhỏ trong phim “Đội đặc nhiệm nhà C21”. Kết quả là đóng phim xong thì nó không còn thấy sợ mèo nữa.

Nhưng hết sợ mèo lại quay sang sợ “họ hàng” của nó là hổ. Không thể mua hổ về cho con chơi, thấy trong kịch bản có con hổ, tôi đã thuyết phục con đảm nhiệm vai con gái của Lê Thanh. Kết quả là hai đứa thân thiết với nhau đến mức nhiều hôm quay mệt quá, con gái tôi còn ghé đầu lên chân con hổ để ngủ rất ngon lành.

Thực ra thì tôi chỉ muốn thông qua những vai diễn này để con thấy rằng, không chỉ không được sợ các con vật mà còn phải biết yêu thương động vật nữa.

Diễn viên bị chảy máu vì bị hổ cào

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn còn kể, khi vào trại hổ để quay, các diễn viên trong đoàn không ai là không bị một vài lần bị hổ đập vào vai hay cào xước chân tay. Lo lắng nhất là Nguyễn Hải bởi anh phải diễn trực tiếp với con hổ này.

Trong một vài cảnh quay đầu anh bị hổ cào rách 2 bộ quần áo và còn chảy máu chân nữa. Những cảnh sau, chúng tôi phải dùng bông để quấn xung quanh 2 cánh tay và chân của Nguyễn Hải rồi mới mặc quần áo vào để đề phòng nó lại “giở chứng” với diễn viên.

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 39 phút trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 3 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 7 giờ trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Sau thành công của "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng”, Chi Pu không trở về Việt Nam mà chọn thị trường Trung Quốc làm nơi phát triển chính về nghệ thuật và kinh doanh. Hiện tại, cô có cuộc sống như thế nào?

Top