Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Cái nết là yếu tố quan trọng với phụ nữ...”

Thứ tư, 09:44 23/04/2008 | Giải trí

Giadinh.net - "Cảm ơn tình cảm các bạn dành cho, nhưng đến giờ em vẫn chưa nghĩ gì đến chuyện yêu đương. Mục tiêu hàng đầu của em hiện nay là tập trung cho học tập để hoàn thành tốt kỳ thi cuối năm".

Khi chúng tôi gặp Bích Ngọc trên mảnh đất cố đô Hoa Lư thì cô đang gấp rút chuẩn bị hành trang để tham gia cuộc thi “Người đẹp các vùng kinh đô Việt Nam năm 2008” tổ chức tại cố đô Huế.

Thoát khỏi ánh đèn màu sân khấu và những trang phục sang trọng, Ngọc trở lại là cô gái 16 tuổi trong trẻo và hồn nhiên như một cơn gió mát từ bến thuyền Tam Cốc ùa vào không khí oi nồng của trưa hè nóng nực.

Trẻ nhất, đoạt danh hiệu cao nhất

- Hình như Ngọc là thí sinh trẻ nhất cuộc thi “Người đẹp Văn hóa du lịch kinh đô Hoa Lư 2008” ?

-  Vâng. Em là thí sinh trẻ nhất khi mới vừa 16 tuổi. Chính vì thế lúc đầu em rất run và không được tự tin lắm. Về sau được mọi người ủng hộ, khuyến khích và được cọ sát qua vòng đầu tiên của cuộc thi nên em dần vững vàng lên.

- Trong chương trình thi Ngọc thấy phần thi nào khó nhất?

-  Ngay từ đầu, em đã xác định phần thi ứng xử là khó nhất vì không biết Ban giám khảo hỏi nội dung gì. Còn các phần thi trang phục thì chúng em đều đã được tập luyện rất kỹ nên cũng không có gì phải lo lắng lắm. Trong phần thi ứng xử, em bốc phải câu hỏi: “Em hiểu thế nào về câu châm ngôn “cái nết đánh chết cái đẹp”? Em đã trả lời rằng: “Cái nết là vẻ đẹp bên trong, là vẻ đẹp nền tảng, lâu bền của người phụ nữ. Còn cái đẹp là vẻ đẹp hình thức bên ngoài và có thể thay đổi theo thời gian. Hai yếu tố đó không nên loại trừ nhau mà cần bổ sung cho nhau, song hành cùng nhau để tôn thêm vẻ đẹp toàn vẹn của người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên em nghĩ rằng cái nết vẫn là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một con người”.

Thích nhất cuộc thi “Hoa hậu Thế giới người Việt”

- Bí quyết nào giúp Ngọc bước lên được vị trí vinh danh cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp vừa qua?

- Em nghĩ là em có một ngoại hình cũng được coi là ưa nhìn, dễ cuốn hút. Thêm vào đó, trong phần thi ứng xử, nhờ có một “bề dày” sân khấu qua vai trò MC trong các chương trình văn hóa văn nghệ tại nhà trường nên em đã trả lời câu hỏi của Ban giám khảo rất bình tĩnh. Thực ra tất cả các bạn thí sinh tham gia cuộc thi đều có những vẻ đẹp riêng và đều xứng đáng đạt được danh hiệu cao nhất. Có chăng em chỉ may mắn hơn thôi.

- Ngọc có hay theo dõi các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Việt Nam không? Cuộc thi nào để lại ấn tượng cho em nhiều nhất?

-  Là phái đẹp nên em cũng rất thích theo dõi các cuộc thi hoa hậu, người đẹp được phát sóng trên truyền hình. Trong số những cuộc thi mà em đã  xem thì em ấn tượng nhất với cuộc thi “Hoa hậu Thế giới người Việt” được tổ chức năm 2007.

- Nói vậy đồng nghĩa với việc Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan là người đẹp mà Ngọc yêu thích nhất?

- Không! Người đẹp mà em yêu thích nhất lại là Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy. Em thích Mai Phương Thúy bởi khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chị ấy cũng còn rất trẻ nhưng đã rất tự tin để giành được chiến thắng cuối cùng. Hơn nữa, Mai Phương Thúy là một cô gái rất ham học hỏi, thích tìm hiểu kiến thức và đặc biệt cô ấy là hoa hậu của từ thiện và nhân ái.

Học tập là hàng đầu

-  Trước và sau khi đăng quang, Ngọc có nhận được nhiều lời bày tỏ tình cảm của các bạn trai?

“Người đẹp các vùng kinh đô Việt Nam

Tổ chức lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2006, “Người đẹp các vùng kinh đô Việt Nam” là cuộc thi thường niên do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn Phát huy Văn hóa Dân tộc và Công ty Cổ phần Hoàng Nhật Quang phối hợp tổ chức.

Với tôn chỉ tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của các thiếu nữ sinh trưởng tại các vùng kinh đô xưa, cuộc thi nhằm tìm kiếm các gương mặt khả ái “tài sắc vẹn toàn” mang vẻ đẹp cổ điển, đằm thắm, nhưng không kém phần trí tuệ của các thiếu nữ Việt Nam.

Các thí sinh dự thi “Người đẹp các vùng kinh đô Việt Nam” phải là nữ công dân Việt Nam sinh ra ở 5 địa phương trước đây là các kinh đô cổ Việt Nam (Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hoà, Thừa Thiên – Huế) hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại các vũng lãnh thổ trên đất nước Việt Nam. Ban giám khảo cuộc thi gồm những nhà văn hóa uy tín như, GS. TS. Hoàng Chương. GS. Sử học Lê Văn Lan, Nhà sử học Dương Trung Quốc, v.v.

-  (Cười) Em cũng nhận được nhiều lời bày tỏ tình cảm của các bạn trai. Em luôn cảm ơn những tình cảm quý giá mà các bạn dành cho mình nhưng đến giờ em vẫn chưa nghĩ gì đến chuyện yêu đương. Mục tiêu hàng đầu của em hiện nay là tập trung cho học tập để hoàn thành tốt kỳ thi cuối năm.

- Được biết em vừa là một học sinh giỏi của trường PTTH Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình, vừa là một cán bộ Đoàn năng nổ, tích cực, tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ của nhà trường và ngoài xã hội. Làm sao em có thể đồng thời làm tốt hai nhiệm vụ như thế?

-  Dù thế nào đi nữa thì em vẫn đặt công việc học tập của mình lên hàng đầu vì em mới đang ở năm đầu tiên của cấp PTTH.  Từng đoạt giải học sinh giỏi Văn năm lớp 8, với ước mơ được trở thành một cô giáo, em sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để thực hiện ước mơ đó.

- Bích Ngọc đã chuẩn bị gì cho hội thi “Người đẹp các vùng kinh đô Việt Nam năm 2008”?

-  Hiện tại em vẫn đang cố gắng thu thập và tìm hiểu thật nhiều những kiến thức xã hội, đặc biệt là kiến thức về các vùng kinh đô Việt Nam để chuẩn bị cho hội thi “Người đẹp các vùng kinh đô Việt Nam năm 2008” diễn ra trong tháng 6 tới. Tỉnh Ninh Bình sẽ cử 8 thí sinh dự thi góp mặt với hàng chục thí sinh khác đến từ các vùng kinh đô cả nước. Cũng như khi bắt đầu tham gia cuộc thi “Người đẹp Văn hóa Du lịch Kinh đô Hoa Lư 2008”, em vẫn cho rằng phần thi ứng xử là khó nhất đối với các thí sinh dự thi. Và em tin rằng một lần nữa mình sẽ thành công trong phần thi này nếu may mắn có mặt ở vòng chung kết.

- Chúc Ngọc sẽ thực hiện được những ước mơ của mình!

Nguyễn Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 1 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 17 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Top