Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương: "Hình như tôi đang yêu..."

Thứ bảy, 20:55 05/07/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Đã gần bước vào tuổi 30 mà vẫn đi sớm về khuya một mình, Hồ Quỳnh Hương đã làm cho người hâm mộ đi hết thắc mắc này đến thắc mắc khác về sự muộn mằn của một mái ấm gia đình.

> Hồ Quỳnh Hương: Biết đâu sang năm tôi sẽ... lấy chồng

Thậm chí có người còn cho rằng, phụ nữ mà tài năng, danh vọng, bản lĩnh quá thì chỉ có nước... ế chồng. Thế nhưng trò chuyện với GĐ&XH trong những ngày đầu tháng 7 này, cô ca sỹ đất mỏ này bắt đầu nói xa, nói gần về một nỗi nhớ lạ.

Thầy tướng số bảo năm nay tôi đại cát

Có thể nhận thấy giờ đây Hồ Quỳnh Hương từ một “vịt con xấu xí” ngày xưa giờ đã trở thành một con thiên nga trẻ trung, cuốn hút và đầy sức sống trên sân khấu. Bí quyết nào giúp chị có được sự thay đổi đó?

-  Mọi người cũng thường nói với Hương như thế. Hương càng ngày càng có sinh lực là bởi Hương có một nguồn năng lượng dồi dào trong con người. Hơn nữa, Hương luôn có những nguồn năng lượng xung quanh, tiếp sức cho Hương, giúp Hương nuôi nhiệt huyết, khát khao nghệ thuật... Đó là những người cộng sự, là ê kíp thực hiện những dự án của mình, là gia đình, bạn bè, người thân...

Hương luôn cảm thấy mình phải cống hiến hết mình nên không bao giờ biết mệt mỏi, buồn chán trong công việc. Luôn giữ một ánh mắt vui, một nụ cười thân thiện với mọi người khiến Hương cảm thấy tự tin, quên đi nhược điểm của mình. Hương sống bằng nội lực nhiều hơn là bề ngoài. Sự trẻ trung, cuốn hút, đầy sức sống mà mọi người thấy chính là năng lượng được toát ra từ bên trong.

Ngoài việc là một ca sỹ, Hồ Quỳnh Hương còn làm thành viên ban giám khảo cho các cuộc thi hát, rồi làm người mẫu, rồi đóng phim... Ôm nhiều việc một lúc như thế có làm ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng các chương trình biểu diễn của chị không?

- Chất lượng thì Hương tin rằng khán giả sẽ là những người đánh giá chuẩn xác nhất. Cho đến nay, Hương chưa thấy một lời phê bình nào từ BTC của các chương trình mà Hương nhận lời tham gia. Hương đã nhận lời làm gì thì đồng nghĩa với việc Hương biết có thể làm tốt nhất việc đó trong khả năng của mình. Đến thời điểm này, tất cả công việc Hương đã và đang làm đều có kết quả khả quan.

Đã hết nửa năm 2008, chị nhận thấy năm nay sự nghiệp và công việc của mình có suôn sẻ và hứa hẹn nhiều thành công như năm 2007 không?

- Hương có một người thầy xem tướng số. Năm trước, người thầy này bảo Hương sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc. Mà đúng thật, có những lúc tưởng không vượt qua được. Thầy cũng nói, năm nay vận của mình rất tốt, có nhiều cơ hội. Nhưng đặc biệt, năm sau sẽ là một năm cực tốt của Hương. Nếu cứ suôn sẻ như những gì Hương và ê kíp đang thực hiện thì Hương hy vọng năm nay Hương sẽ có một bước ngoặt mới trong cuộc đời nghệ thuật của mình.

Nhận cát xê càng cao thì áp lực biểu diễn càng lớn

Việc được trả cát xê cao và là ca sỹ được nhiều người hâm mộ có tạo cho chị áp lực trên sàn diễn không?

- Khi đã nhận cátxê cao, Hương rất bị áp lực. Nào là phải lựa chọn bài hát, nghĩ xem mặc gì cho phù hợp, xuất hiện như thế nào, ăn nói ra làm sao... Nhưng những áp lực đó chỉ có trước khi Hương bắt đầu tham gia vào chương trình. Khi lên đến sân khấu, Hương không còn áp lực nào cả. Hương sẽ hát hết mình, vì khi đó chỉ có Hương và khán giả. Phải quên hết những áp lực chuẩn bị, áp lực đồng tiền, chuyện bầu sô...

Được biết Quỳnh Hương từng có ý định học thiết kế thời trang để tự tay thiết kế cho mình những bộ trang phục mang phong cách riêng của Hồ Quỳnh Hương. Công việc này đã tiến triển đến đâu và có làm thỏa lòng mong muốn của Quỳnh Hương không?

- Hương nghĩ rằng mình không có năng khiếu về thời trang, nhưng Hương rất yêu và quan tâm đến lĩnh vực này. Không phải Hương sẽ học để thiết kế mà Hương sẽ kết hợp với nhà thiết kế tên tuổi để mở thương hiệu thời trang của Diamond Noir. Ước mơ của Hương là sẽ đưa được thương hiệu thời trang này ra thế giới.

Không thích đàn ông đa tình

Sinh năm 1980, đã gần bước tới tuổi 30, hình như Hồ Quỳnh Hương vẫn chưa dành nhiều sự quan tâm đến một mái ấm gia đình?

- Hương cũng chưa biết phải quan tâm thế nào, bạn có biết cách nào chỉ cho Hương với (cười giòn tan)... Chắc cũng chưa đến lúc tìm thấy thì phải. Bật mí với bạn nhé, thầy tướng số nói rằng Hương sẽ lấy chồng hơi muộn đấy. Và đến khi Hương có một mái ấm, thì người đó rất yêu thương Hương, sẽ sống rất hạnh phúc. Nhưng bây giờ thì duyên số chưa tới, thôi cũng đành chờ vậy...

Có người nhận xét Hồ Quỳnh Hương là người phụ nữ có tài năng, danh vọng, bản lĩnh và khôn khéo nên sẽ rất khó tìm được người chồng ưng ý, rất nhiều nguy cơ... bị ế?

- (Cười phá lên)... Trời ơi tội nghiệp Hương quá đi. Nhưng nói vậy thôi, phụ nữ có giỏi cỡ nào vẫn thua người đàn ông mà. Người phụ nữ về nhà cũng sẽ dưới trướng chồng, nghe lời chồng thôi. Hương chỉ không thích ở đàn ông là sự đa tình, chứ Hương rất khâm phục họ.

Có vẻ như chị đang hy sinh “ngôi nhà và những đứa trẻ” vì sự nghiệp?

- Không phải Hương hy sinh mà vì chưa có nên đành như vậy thôi. Nhưng biết đâu đột ngột mọi người sẽ gặp Hương đang ở một trung tâm bà mẹ và trẻ em nào đó để học cách chăm sóc em bé thì sao nhỉ...?

Người đàn ông lý tưởng trong suy nghĩ của Hương là người như thế nào?

- Người đàn ông của Hương đơn giản... phải là người thông minh, có bản lĩnh, ga lăng, biết chiều vợ, chiều con. Dù thế nào thì vẫn phải là người tốt, nếu như có tìm hiểu về đạo Phật thì càng tốt.

Hình mẫu người đàn ông lý tưởng mà Hồ Quỳnh Hương vừa nói có quá nhiều tiêu chí không?

- Thì Hương cũng chỉ mong sẽ được như vậy. Khi đã gặp người mình yêu, đã yêu rồi thì cái xấu của người ta cũng trở thành cái tốt thôi. Khi Hương mà yêu ai rồi, có khi lại chẳng có mẫu nào. Thế mới gọi là tình yêu phải không bạn?

Hiện tại Hồ Quỳnh Hương đang yêu ai?

- Không biết có phải là Hương đang yêu không. Hiện nay thì cũng đang có một cái cảm xúc khác lạ đang đến với Hương. Bây giờ Hương đang bắt đầu thấy nhớ nhớ... gì đó rồi!

Từng bị fan của ca sỹ khác đuổi xuống sân khấu

Để có được sự thành đạt như hôm nay, chắc chắn Hồ Quỳnh Hương phải trải qua cả một quãng đường dài với không ít chông gai, thử thách. Đã bao giờ chị rơi vào cảm giác tuyệt vọng, cảm thấy nản chí trên con đường nghệ thuật chưa?

- Hương chỉ có những khoảnh khắc buồn khi Hương mới bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật. Buồn thì buồn, nhưng chưa bao giờ nản chí. Ngày mới bước lên sân khấu, Hương bị fan của ca sỹ khác đuổi mình xuống. Khi đó Hương đã thất vọng và buồn khổ. Hương chỉ có cảm giác là mình đã làm không tốt hay sao mà bị vậy. Cũng chính những suy nghĩ và cảm giác đó là nghị lực để Hương vượt qua và bước tiếp.

Sau những giây phút thăng hoa trên sàn diễn, trở về nhà, có bao giờ chị có cảm giác cô đơn không?

- Người nghệ sĩ cảm giác cô đơn rất nhiều. Khi trên sân khấu như là thiên đường. Nhưng sau giây phút ở trên đỉnh cao của hạnh phúc, khi trở về “trần thế” bao giờ cũng có sự hụt hẫng.

Quỳnh Hương thường đối mặt hay chạy trốn cảm giác đó?

- Những lúc như vậy Hương sẽ không trốn tránh mà suy ngẫm về nó. Hương nghĩ rằng, có cái gì là bền vững mãi mãi đâu, cái gì rồi cũng sẽ qua. Những lúc như vậy, Hương thấy trong cuộc sống có cái gì đó rất phù phiếm, cái gì cũng rất ngắn ngủi. Có những lúc có thể Hương khóc vô cớ, chẳng vì lý do gì. Nhưng sau đó thì Hương sẽ lại bình tĩnh và Hương sẽ ngồi thiền, đọc những cuốn sách kinh, đạo Phật, hoặc Hương sẽ đi chùa. Đó là cách Hương giải tỏa để Hương không buồn nữa.

Trở thành sát thủ” vì vẻ bề ngoài

Có người nghe chuyện chị viết nhật ký với những chi tiết như đóng cửa phòng treo “cái mặt buồn” với dòng chữ “Không phận sự miễn vào”, trong phòng thắp nến và mở nhạc du dương, viết xong là khóc ngon lành... thì tỏ ra không tin vì “Hồ Quỳnh Hương mạnh mẽ thế cơ mà”. Chị nói gì với người hâm mộ về việc này?

- Đó là những hình thức cứng rắn bề ngoài vững vàng, để có thể che đậy đi sự mềm yếu trong lòng. Mà cũng có thể vì vẻ bề ngoài đó mà đạo diễn người Hàn Quốc đã mời Hương vào vai một sát thủ vì thấy bề ngoài Hương toát lên vẻ cứng rắn, nhưng là con người có tâm hồn. đây cũng có thể là một đặc điểm hay, bề ngoài lạnh chút xíu để không bị nhìn thấy tâm can của mình.

Được biết chị là đại diện duy nhất của Việt Nam tại đêm Đại nhạc hội chào mừng Olympic Bắc Kinh 2008 được tổ chức vào tháng 8 tới. Chị có bị áp lực không?

- Hương đã cầu nguyện rất nhiều để trời cho sức mạnh với mong muốn cố gắng làm được một điều gì đó. Hương muốn tạo được một sự ấn tượng trong mắt bạn bè thế giới. Hương sẽ tự tin để nói rằng mình là nghệ sỹ của Việt Nam và cũng mong muốn mình có một dấu ấn để lại trong Đêm Đại nhạc hội Á châu này.

Thời điểm này chị đã sẵn sàng cho chuyến đi đó?

- Hương đã chuẩn bị rất là kỹ và đến thời điểm này thì không còn vấn đề gì phải suy nghĩ cả. Hương đã hết run và sẵn sàng cho chuyến đi này.

Một số dự định của chị về âm nhạc và cuộc sống trong thời gian tới?

- Sắp tới, Diamond Noir sẽ phát hành CD vol.1 “Ngày mưa rơi” của ca sỹ Minh Hà, cậu ca sỹ đồng hương với Hồ Quỳnh Hương. Sau đó sẽ là CD tiếp theo của Hương trong năm nay, kế đến là bộ phim hợp tác với Hàn Quốc. Hy vọng được mọi người ủng hộ.

Xin cảm ơn Hồ Quỳnh Hương về cuộc trò chuyện và chúc Hương tiếp tục thành công trong sự nghiệp của mình.

Nguyễn Thắng (Thực hiện)

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 25 phút trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 38 phút trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 2 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 4 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 6 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 16 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 18 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Top