Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ Quang Dũng đã có con trai đầu lòng

Chủ nhật, 12:39 20/04/2008 | Giải trí

Trò chuyện với Quang Dũng trong tuần đầu tiên ở Việt Nam sau khi có con, thấy niềm hạnh phúc làm cha ngời ngời trên khuôn mặt anh.

>> Chùm ảnh đám cưới Quang Dũng - Jennifer Phạm tại Mỹ
>>
Quang Dũng không còn đón Tết một mình
>>
Quang Dũng: "Jennifer Phạm đã có tin vui"

Con trai đầu lòng ra đời mới hơn tháng, vợ chồng Quang Dũng đã về Việt Nam thu xếp một số việc. Gửi con ở nhà ông bà ngoại, cả hai vẫn đếm từng ngày, nhắc đến An Nam từng giờ... .

Từ khi có An Nam, trừ những ngày cuối tuần phải đi hát, Quang Dũng đã bắt đầu làm quen với công việc thay tã, tắm, dỗ con... khi vợ đi học.

- Vì sao anh chọn tên bé là An Nam?

Một tháng trước ngày An Nam chào đời, Quang Dũng đích thân đi chợ Bến Thành chọn mua cho con gối, mền, chất vào va li. Vì sao là hai thứ này? Anh giải thích: "Ở Mỹ, gối rất cao, em bé nằm thường mỏi cổ. Phải lựa loại bằng gòn, mềm mại, thấp vừa phải. Gối quê mình có hình bồ câu, máy bay... kết bằng tay thật xinh. Bé tuy được sinh ở Mỹ nhưng phải có cái gì đó giống như lần chào đời của những đứa trẻ Việt Nam khác, phải được nằm trên gối thêu màu sinh động, dễ thương chứ. Mùa này nước Mỹ đang lạnh lắm, tôi muốn hành trang mình mang sang cho con có cả chăn mền, gói ghém không chỉ hơi ấm mà còn chất chứa cả tình cảm người cha".

Suốt 2 tháng Quang Dũng gần như gác chuyện ca hát một bên để thực hiện "nghĩa vụ đúp": làm chồng và cha. Trước ngày vợ sinh, anh tập làm quen đường xá Mỹ, nằm lòng lối đi ngắn nhất từ nhà đến bệnh viện để "tác nghiệp" nhanh trong bất cứ tình huống đột xuất nào. Cái giỏ chứa những thứ cần thiết cho phụ nữ đi sinh được anh chuẩn bị chu đáo từng chi tiết, ngay mẹ vợ cũng hài lòng ra mặt.

... Thế rồi từ khi có An Nam, trừ những ngày cuối tuần phải đi hát, Dũng đã bắt đầu làm quen với công việc thay tã, tắm, dỗ con... thay cho vợ đi học. Dù đã có ông bà ngoại bé gần nhà, anh vẫn thích tự tay chăm sóc quý tử những ngày tháng đầu đời.

- Cả hai chúng tôi chọn cái tên hiền hòa, nghe nhẹ nhàng này là mong cho cuộc đời con mình cũng được bình yên như vậy. Gọi nghe chẳng chút hơi hướng gì là nghệ danh, đúng không? Lúc Jenni đang mang bầu, vợ chồng tôi đã định sang năm sẽ có thêm bé nữa, mong là con gái cho có nếp, có tẻ, nhưng thực tế thì trai hay gái gì cũng được.

- Anh đã có nhiều thứ mà những người bình thường mơ ước: danh tiếng, tiền bạc, sự mến mộ... Giờ có con nữa, cảm giác thế nào?

- Tôi chưa sống hết quãng đời tuổi trẻ của mình, nhưng cũng đã trải qua không ít vui buồn cuộc sống. Từng ấy cũng đủ để cảm nhận về tính tương đối của nhân sinh. Tất cả đều có thể tan biến đi trong khoảnh khắc... Chỉ gia đình, con cái là tài sản vĩnh cửu. Có An Nam, tôi mới cảm nhận điều gì đó thực sự mình sở hữu. Có lẽ, chính vì lẽ ấy mà nay tôi xem ra thờ ơ với các thú vui khác, chỉ muốn làm thật nhiều. Có cảm tưởng lúc trước làm một thì bây giờ phải là năm, bảy, mười... để lo cho con.

- Mối quan hệ cha con những ngày đầu tiên diễn ra thế nào?

- Tôi chuẩn bị cho bé một căn phòng, những bộ quần áo... tất cả đều màu sắc nhẹ nhàng, sinh động, như chính niềm vui đang rộn trong lòng. Còn có thêm một cuốn sách rất dày, trong đó ghi đầy đủ hướng dẫn những việc phải làm, sẽ viết những kỷ niệm cần lưu từ khi cu cậu mới sinh đến tuổi lên 5. Tôi đã kịp ghi lại nhiều hình con sinh hoạt, giữ được các dụng cụ và cả lọn tóc của cu cậu "cạo trọc" lần đầu tiên. lưu cả dấu tay, dấu chân ngày chào đời và cả... cuống rốn. Đó là những thứ nho nhỏ, vụn vặt, nhưng chắc chắn sẽ là đẹp đẽ và ý nghĩa nhất với con tôi sau này.

- Nhiều người cha thường gửi gắm vào con những điều mình chưa làm được. Với con của mình, anh muốn đó sẽ là gì?

- Tôi muốn An Nam lớn lên, có ước mơ để theo đuổi và sống cuộc đời của chính nó. Đúng là tôi còn rất nhiều thứ chưa làm được, nhưng không hề có ý định gửi gắm chúng vào con. Tôi sẽ quan tâm đến sở thích, đam mê của con mình, góp ý cho nó cách theo đuổi ước mơ và hướng dẫn con có một nền tảng hiểu biết cặn kẽ, để khi lớn lên làm việc gì cháu cũng phải biết cân nhắc.

Những lúc vợ vắng nhà, Dũng thích tự tay chăm sóc cho bé An Nam. Ảnh: H.P.Đình Khai.

- Anh sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, trong khi Jennifer lớn lên ở Mỹ, An Nam sẽ được giáo dục, trưởng thành theo hướng nào?

- Theo cách tự nhiên mà hiệu quả nhất. Cái hay, cái tốt, bé phải được học. Khi đã được học nó sẽ biết tránh. Mỗi nền văn hóa, mỗi lối sống đều có cái hay cái dở. Biết kết hợp có thể tạo ra một cái gì đó mới mẻ, tốt hơn cho con. Dù An Nam lớn lên trong môi trường văn hóa nào đi nữa, tôi vẫn muốn con mình phải cư xử như một người Việt Nam.

- Trong vai trò làm cha, anh nhớ nhất điều gì về cha và về tuổi thơ của mình?

- Tôi xuất thân từ gia đình bố mẹ lao động nghèo, đông con. Ngay từ nhỏ tôi đã không có điều kiện sống gần ba mẹ mà phải nương vào công nuôi dưỡng của bà nội. Tuổi thơ nào chẳng thèm được ba mẹ đưa đón, thèm quần áo đẹp, nhưng tôi phải tự trấn an, không để mình chìm vào suy nghĩ buồn tủi, bi quan. "Ta đã có những thứ khác", tôi hay nghĩ thế và tự "huyễn hoặc" cho mình đủ thứ mà những đứa bạn xung quanh không có.

- Anh muốn làm gì cho con nhiều nhất?

Quang Dũng và Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm kết hôn vào ngày 25/7/2007 tại khách sạn Sofitel, TP HCM.

Lễ cưới còn được tổ chức ở Mỹ vào ngày 21/9, tại Anaheim Crow Plaza Resort, thành phố Garden Grove, California.

Tháng 2/2008, con trai đầu lòng của họ, Thái An Nam, chào đời. Hiện hai vợ chồng đã có nhà riêng tại California, gần gia đình bố mẹ của Jennifer.

- Chuẩn bị cho An Nam một tương lai vững chắc, an tâm về sinh hoạt vật chất là điều tất nhiên. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng không được phép để nó vì vật chất thoải mái mà sống xa cách, thiếu tình cảm với ông bà, bố mẹ, em út... Gì thì gì, hơi ấm gia đình vẫn là thứ lò sưởi ở Mỹ không thay thế được.

- Anh nghĩ sao khi con trẻ bắt đầu ý thức được sự nổi tiếng của cha mẹ mình?

- Dĩ nhiên ai lại nói cho con cái rằng bố mẹ nó nổi tiếng. Lớn lên, đủ ý thức, nó tất biết. Việc phải làm có lẽ chỉ cần giải thích cho nó rõ ca sĩ cũng chỉ là một nghề xã hội, có cả thành công lẫn thất bại, vinh quang xen cay đắng một cách "bình thường" như bất cứ ngành nghề nào khác. Tôi muốn con hiểu "tiếng" có "nổi" phải cần "bền" nhờ chính công sức, mồ hôi nước mắt của mình. Tôi không muốn cháu ỷ lại bố mẹ nên trước hết phải lược đi sự hào nhoáng bên ngoài ngay từ trong lối sống gia đình.

- Anh dự định công việc sắp tới của mình thế nào khi gia đình riêng sống tại Mỹ?

- Tôi vẫn chọn cuộc sống chính ở Việt Nam. Có lẽ khi bé cứng cáp một chút, tôi sẽ cho về nước, đủ tuổi đến trường thì trở lại Mỹ. Khi ấy tôi sẽ đi đi về về. Tính chất công việc của mình không ở mãi một chỗ được.

Hơn nữa chuyện đi lại bây giờ cũng dễ dàng, thuận lợi hơn nên không đến nỗi đau đầu lựa chọn. Có lẽ thời gian tới tôi sẽ nỗ lực cho công việc của mình hơn, phần vì An Nam, phần vì chính bản thân. Có thể ai đó làm công tác văn hóa nghệ thuật hay lo khi vướng bận gia đình, con cái, sự nghiệp sẽ dừng lại. Riêng tôi lại xem đó chính là động lực để làm tốt hơn công việc, nhất là dạng công việc đặc thù cần hưng phấn sáng tạo như nghề của tôi.

(Mốt & Cuộc Sống)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 15 phút trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 15 phút trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 1 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 4 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 6 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 8 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 10 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 12 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Top