Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ Ngọc Anh: Nhạc Phú Quang như cái áo đẹp của tôi

Thứ bảy, 11:13 03/03/2007 | Giải trí

GĐ&XH - Vào tối 8 và 9/3/2007, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Điều giản dị” của cặp bài trùng Ngọc Anh - Phú Quang. Những ca khúc trong liveshow này đã quá quen thuộc vậy nhưng giá vé của chương trình vẫn khiến nhiều nhạc sĩ mơ ước (dao động từ 200.000 - 1 triệu đồng/vé). Đêm nhạc dự báo sẽ làm nên một dấu ấn đáng nhớ. Phóng viên GĐ&XH đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Ngọc Anh trước khi diễn ra liveshow này.

Đơn giản vì Phú Quang có nhiều bài cho tôi hát

Cách đây mấy năm chị đã vào TP.HCM để lập nghiệp, nhưng nay lại chọn Hà Nội để tổ chức liveshow. Tại sao vậy?

- Thực ra tôi chỉ vào TP.HCM có 2 năm (2003 và 2004) để khởi đầu sự nghiệp hát solo sau khi tách khỏi nhóm 3A. Tôi sinh ra ở Hà Nội, học tập ở đó thì không thể chọn TPHCM để định cư hẳn được. Đó chỉ là sự di chuyển vì công việc thôi.

Lý do chị chọn Phú Quang để tổ chức liveshow ngoài cái “gu” của mình có vì một lý do nào khác?

- Lý do chính là vì nhạc Phú Quang từ lâu đã là thế mạnh của tôi. Điều đó không chỉ là nhận xét của tôi mà còn ở số đông khán giả.

Từ khi nào chị bắt đầu nhận ra rằng mình chỉ hợp với nhạc của Phú Quang?

- Tôi bắt đầu hát nhạc Phú Quang từ năm 1996. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ bài đầu tiên tôi hát là “Thương lắm tóc dài ơi”. Từ đó tôi có tên trong danh sách được mời hát nhạc Phú Quang cùng với những ca sĩ trước đó như Lê Dung và sau đó là Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung... Nhưng trong số những ca sĩ thì chỉ có tôi là dành nhiều tình cảm nhất cho nhạc Phú Quang. Có lẽ vì thế mà tôi cũng được chú ấy ưu ái hơn.

Nhiều người cho rằng chị hát thành công nhạc Phú Quang, nhưng nếu có một câu nói trái chiều rằng vì Ngọc Anh không thể hát được nhạc của người khác nên đành phải trung thành với nhạc của Phú Quang. Chị sẽ phản ứng như thế nào?

 

Poster liveshow "Điều giản dị"

- Tôi hát nhạc gì cũng được, một ca sĩ chuyên nghiệp phải hát được tất cả các thể loại nhạc. Tôi hát nhiều nhạc của Phú Quang vì Phú Quang có nhiều bài để cho tôi hát. Nhiều nhạc sĩ khác mỗi khi có sáng tác mới cũng mời tôi thể hiện, các nhạc sĩ hải ngoại cũng mời tôi tham gia. Nhưng họ không đủ cho tôi dấn thân để chinh phục khán giả. Bên cạnh nhạc Phú Quang, tôi vẫn hát rock và có một lượng khán giả rất trung thành với mình. Nó giống như việc tôi có hai cái áo đẹp để mặc, hôm nay tôi mặc áo này thì ngày mai sẽ mặc áo khác, không có lý do gì để tôi phải bỏ cái nào cả.

Tôi chưa có ý định đi tìm người khác để gắn bó

Nhiều ca sĩ chỉ gắn bó với nhạc sĩ trong một giai đoạn nhất định, sao chị cứ mãi trung thành với nhạc Phú Quang mà không thử chọn một nhạc sĩ khác để gắn bó?

- Tôi nghĩ sự lựa chọn đó với tôi bây giờ là quá vội vàng. Tôi sẽ chọn nhạc Phú Quang chừng nào vẫn có nhiều người yêu mến và điều quan trọng là nó giúp tôi có được sự thăng hoa khi hát. Thực ra, tôi mới hát nhạc của chú ấy vài năm thì có gì là nhiều! Khánh Ly sống với nhạc của Trịnh Công Sơn cả đời kia mà. Đến giờ phút này, tôi vẫn chưa có ý định phải đi tìm ai cả.

Nghĩa là chị đang cố gắng để khi nhắc đến Phú Quang là người ta nghĩ ngay đến Ngọc Anh, cũng như khi nhắc đến Trịnh là phải nhắc đến Ly?

- Thực tế sẽ trả lời điều đó chứ không phải muốn hay không muốn là làm được. Tôi chỉ mong muốn khi lên sân khấu là hát hết mình để tạo dấu ấn riêng cho mình thôi.

Nếu nói tôi chọn Phú Quang không phải vì ông đã nổi tiếng là nói dối

Hiện nay đã và đang hình thành những cặp đôi trong âm nhạc như Mỹ Linh - Anh Quân, Hồ Ngọc Hà - Đức Trí. Trước đây thì có Thanh Lam - Quốc Trung, Quỳnh Hương - Hà Dũng... Ngoài nghệ thuật, lý do khiến họ thăng hoa là bởi sự gắn bó với nhau về tình cảm. Còn chị, chị nhận thấy mình gắn bó với Phú Quang vì lẽ gì?

- Đó là sự đồng cảm. Ngoài đời tôi gọi Phú Quang là chú bởi vì tôi biết Phú Quang khi tôi mới 21 tuổi. Và cho đến tận bây giờ cũng vậy. Còn ngoài đời hai chú cháu khá hợp nhau.

Chị chọn nhạc Phú Quang bởi vì tên tuổi của nhạc sĩ hay bởi vì chị cho rằng mình hợp với chất của Phú Quang?

- Ồ, tôi nghĩ có lẽ là cả hai đấy. Nếu nói rằng tôi không chọn nhạc của Phú Quang vì có nhiều khán giả thì sẽ là nói dối.

Chị dành nhiều tình cảm cho nhạc Phú Quang. Vậy chị cảm thấy thế nào nếu Phú Quang chọn một ca sĩ khác để thể hiện ca khúc mới của mình?

- Điều đó thì cũng là hoàn toàn tự nhiên thôi. Tôi không thể độc quyền chú ấy mà chú ấy cũng không hề độc quyền tôi.

Khởi nghiệp cũng đã khá lâu nhưng đến tận bây giờ chị mới tổ chức liveshow lần đầu tiên cho mình. Hẳn chị rất kỳ vọng vào chương trình lần này?

- Tôi không quá kỳ vọng nó sẽ mang lại sự nổi tiếng hơn cho mình bởi tôi lập nghiệp đã khá lâu, cũng đã có lượng khán giả cho riêng mình. Với tôi số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Dù là lần đầu tiên, nhưng tôi chỉ mong muốn làm sao giữ sức khoẻ để hát thật tốt trong 2 đêm đó, vì mỗi đêm tôi sẽ hát khoảng hơn chục bài.

Tên của liveshow là "Điều giản dị" hẳn phải hàm chứa một điều gì đó?

- Ngoài việc cùng tên với một ca khúc còn bởi một lẽ những điều giản dị nhất lại chính là điều sâu sắc nhất.

Ngoài những ca khúc đã quen thuộc với khán giả như Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội ngày trở về, Có một ngày... trong liveshow này có xuất hiện những ca khúc mới không?

- Có, như "Mùa thu giấu em"... nhưng chủ yếu là những ca khúc đã quen thuộc với khán giả. Nhưng tôi cho rằng cũ - mới không quan trọng bằng nó hay và được khán giả thích. Nhạc Phú không đến nỗi kén người nghe nhưng cũng không phải để nghe mọi lúc, mọi nơi, nó cần một không gian và thời gian để nghe và để ngẫm. Những ca khúc đã được mọi người nhớ đến đều có "tuổi đời" từ 10 năm trở lên.

Vậy "điểm nhấn" của liveshow này là gì?

- Chú Quang thì vẫn thích nhất là Romance 01. Đa phần khán giả thì nói không thể thiếu Khúc mùa thu. Còn bản thân tôi thì muốn nhấn đến Điều giản dị đúng như tên gọi của chương trình.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Dàn nghệ sĩ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Hà Nội

Giải trí - 42 phút trước

GĐXH - Sự kiện ra mắt bộ phim “Lật Mặt 7: Một Điều Ước” tại Thủ đô Hà Nội quy tụ dàn sao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 4 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 7 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 11 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 13 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 15 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Top