Hà Nội
23°C / 22-25°C

BTV Xuân Tùng: Sau mỗi sự cố sẽ là những kinh nghiệm

Thứ sáu, 07:44 09/11/2007 | Giải trí

Tổ chức sản xuất - dẫn chương trình cho chuyên mục Blog giao thông phát sóng hàng ngày trên VTV1, dẫn chương trình Chào buổi sáng và là phóng viên xung kích ở những điểm nóng thông tin - đó là BTV Xuân Tùng.

- Xin chào Xuân Tùng, cứ mùa bão lũ tôi lại thấy anh có mặt ở các vùng tâm bão, đưa những thông tin nóng tới người xem. Trở về từ Quảng Bình sau cơn bão số 5, chắc anh có nhiều chuyện để kể với độc giả?

Vâng, mỗi phóng viên thời sự thì sau những chuyến công tác trong những vùng khó khăn, công tác trong phản ánh về lũ lụt luôn có rất nhiều chuyện. Lần này ấn tượng của tôi đó là sự "thiện chiến" của các đồng nghiệp ở Đài PT - TH tỉnh Quảng Bình, sau khi biết đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải sẽ từ Nghệ An vào Quảng Bình, chúng tôi đã xin ý kiến của Ban Thời Sự về việc tổ chức một cầu truyền hình nhỏ dài khoảng 5 phút trong Bản tin Thời sự 19h ngày 3.10 tại thành phố Đồng Hới.

Chỉ từ 15h chiều tới 18h, những đồng nghiệp ở Đài PT - TH Đồng Hới đã triển khai xong 3 xe màu và camera, đường cáp quang để dẫn tín hiệu từ Quảng Bình về Hà Nội cũng đã sẵn sàng. Trong điều kiện cơn bão sắp đổ vào, rất nhiều đồng nghiệp quay phim, kỹ thuật ở Đài PT - TH Quảng Bình đã vì công việc chung mà không thể về lo cho gia đình là những hình ảnh đẹp về lòng yêu nghề và trách nhiệm với công việc.

- Độc đáo và tinh tế trong cách đưa tin tức, hình ảnh, nhẹ nhàng và dí dỏm khi phân tích, dẫn dắt, Blog giao thông đã có cách đi vào lòng khán giả khá ấn tượng. Để có được thành công này, êkíp thực hiện đã phải dày công ra sao, thưa anh Xuân Tùng?

Khó có thể nói là đã phải dày công ra sao, cho đến bây giờ chúng tôi cũng chưa nghĩ là chương trình đã thành công. Đây là lần đầu tiên chúng tôi dựa khoảng 70% "chất liệu", nghĩa là những hình ảnh, những câu chuyện do khán giả cung cấp để làm chương trình. Cám ơn những nhận xét ưu ái của bạn nhưng có lẽ nên dành nó cho những khán giả, những cộng tác viên thường xuyên của chương trình.

- Từ khi làm Blog giao thông, Xuân Tùng không còn thời gian để lang thang mọi miền để làm phóng sự như 1-2 năm trước. Công việc dẫn chương trình và tổ chức chuyên mục buộc phải ngồi một chỗ như vậy có hợp với một người có chất lãng tử như Tùng?

… Thú thật là không được đi nhiều như trước nữa cũng rất nhớ, tuy nhiên công việc dẫn chương trình hay tổ chức những chuyên mục cũng có những thú vị. Và toàn bộ "vốn" của những chuyến đi trong những năm qua đang giúp ích tôi rất nhiều trong công việc hiện tại.

- Ngoài Blog giao thông, Xuân Tùng còn là gương mặt của Chào buổi sáng, xin được hỏi nhỏ: liên tục phải thức khuya dạy sớm để chuẩn bị nội dung và lên hình khi mọi người còn đang ngái ngủ, Tùng đã bao giờ gặp sự cố?

Tôi bắt đầu dẫn chương trình Chào buổi sáng từ năm 2002 cho đến nay và đã gặp phải rất nhiều sự cố. Có những sự cố khán giả biết, đồng nghiệp và lãnh đạo biết nhưng cũng có những sự cố chỉ mình mình biết. Và sau mỗi sự cố sẽ là những kinh nghiệm. Tôi tự tin mình là người có đủ kinh nghiệm để không làm hỏng viêc.

- Để trở thành một người dẫn chương trình giỏi, theo Xuân Tùng phải đảm bảo những điều kiện cần và đủ nào? Có lợi thế về hình thức và khả năng diễn đạt tự nhiên trước ống kính, Tùng có dự định trở thành một MC chuyên nghiệp?

Làm nghề truyền hình muốn tốt bạn phải có kỹ năng tổng hợp về nhiều "thứ". Ví dụ nếu bạn chịu khó đi nhiều, chịu khó làm phóng sự, chịu khó va vấp với nhiều vấn đề của cuộc sống thì khả năng dẫn chương trình cũng như trình bày các vấn đề trên truyền hình dù là trực tiếp hay ghi băng cũng sẽ là một hoàn thiện. Đó là lý do vì sao tôi luôn muốn duy trì công việc của mình ở cả hai mảng: phóng viên và người dẫn chương trình. Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một người dẫn chương trình giỏi. Và tôi thì vẫn đang trên hành trình hoàn thiện các kỹ năng của mình.

- Xuân Tùng có thể bật mí những dự định sắp tới của mình?

Còn về dự định… có lẽ xin phép được bí mật một chút.

Theo Thao Giang
VTV

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Anh họ tôi

Tản văn: Anh họ tôi

Xem - nghe - đọc - 26 phút trước

GĐXH - Bao nhiêu năm rồi ký ức về người cháu ruột thân thiết tốt bụng hiền lành vẫn in hằn trong tâm trí bố. Dù anh đã ra đi bao nhiêu năm thì những điều tốt đẹp anh làm, vẫn ở lại cùng người thân của anh, vẫn không mờ phai theo năm tháng. Và tôi hiểu, mỗi người được sống, có được như ngày hôm nay - như tôi - đều đã từng được hưởng bao thương yêu, ân huệ của bao người.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 50 phút trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 2 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 5 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 7 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 9 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top