Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Bom tấn” Indiana Jones 4 đến Việt Nam

Thứ tư, 08:08 11/06/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Vào ngày 13/6 tới, bộ phim được coi là bom tấn “Indiana Jones: Vương quốc sọ người” sẽ chính thức ra mắt tại các rạp trên toàn quốc ở Việt Nam (chỉ sau 20 ngày được công chiếu ở Mỹ).

> Harrison Ford: Chàng "Indiana Jones" sắp trở lại
>
Chàng "Indiana Jones" - nhà khảo cổ học thực thụ
>
"Indiana Jones 4" gây náo loạn tại Cannes
> “Indiana Jones 4” đạt doanh thu 126 triệu đô la
> Chàng "Indiana Jones" sắp cưới vợ

Nhưng từ trước đó vài tháng, các thông tin về bộ phim này đã được đăng tải tràn ngập trên internet. Thậm chí, clip giới thiệu phim (teaser trailer) cũng đã ghi một kỷ lục ấn tượng cho hãng Paramount Pictures với 200 triệu lượt người xem trong tuần đầu tiên.

Harrison Ford - Người hùng không tuổi

Đã 27 năm kể từ khi bộ phim chính thức ra mắt, đến nay, hình ảnh nhà khảo cổ học huyền thoại đội trên đầu chiếc mũ phớt, đeo bên mình chiếc roi da, nắm đấm mạnh vô song cùng nỗi sợ rắn ăn sâu vào máu, người sẵn sàng tới nơi tận cùng của thế giới vẫn dành trọn sự yêu mến của khán giả yêu điện ảnh. “Chúng tôi tạo ra Indiana Jones, nhưng anh ấy thuộc về cả thế giới,” đạo diễn Steven Spielberg nói, “Và giờ chúng tôi trở thành người chăm sóc cho anh ấy. Công việc của chúng tôi không đơn giản chỉ là đưa Indiana Jones trở lại với những khán giả từng lớn cùng anh ấy mà còn phải giới thiệu anh ấy với những ai chưa từng được như vậy”.

Harrison Ford và vợ chưa cưới CalistaFlockhart trên thảm đỏ Cannes trước buổi chiếu "Indiana Jones 4"

Vậy điều gì đã tạo nên một Indiana Jones hấp dẫn người xem trong suốt gần 3 thập niên như vậy? Đó chính là sự kết hợp của bộ ba tài năng là đạo diễn Steven Spielberg, nhà sản xuất kiêm biên kịch George Lucas và diễn viên gạo gội Harrison Ford.

Năm 1989, chàng diễn viên điển trai Harrison Ford vào vai tiến sĩ Indiana Jones trong phần đầu của phim mang tên “Chiếc rương thành tích”. Với sự thành công đó, anh tiếp tục được vào vai chính ở 3 phần tiếp theo, dù ở phần 3 này, Ford đã bước sang tuổi 64. Chính vì thế, để chuẩn bị cho vai diễn này, Ford phải bỏ ra 3 giờ một ngày tại phòng tập thể hình và ăn kiêng với nhiều cá và rau.

Và để không phụ lòng hâm mộ của khán giả, Ford đã phải cố gắng rất nhiều để đảm bảo tính chân thực của bộ phim. Anh tự thực hiện nhiều động tác khó mà không cần đến diễn viên đóng thế. Harrison trở lại với vai diễn mà phong cách cùng vẻ phóng khoáng hiếm có đã đưa nhân vật nhà khảo cổ học ưa phiêu lưu này trở thành một biểu tượng trong lịch sử điện ảnh. Và với những gì đã làm được trong phần 4, Harrison Ford được coi là “người hùng không tuổi”.

Xuất thân vốn từ nghề thợ mộc, tên tuổi Harrison Ford nổi lên mau chóng sau vai diễn tay thuyền trưởng nổi loạn Han Solo trong bộ ba phim “Star wars” của chính đạo diễn George Lucas.

Tính tới nay,Harrison đã tham gia vào cả thảy 40 bộ phim điện ảnh mà trong đó có tới 11 bộ phim đã thu về hơn 100 triệu USD tại các phòng vé. Harrison từng nhận đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng cho phim Witness (1985), The Mosquito Coast (1986), The Fugitive (1993), Sabrina (1995). Ông còn từng được tờ People bầu chọn là người đàn ông gợi tình nhất năm 1998 và cũng đã được ghi nhận thành tựu suốt đời từ hiệp hội AFI.

19 năm để hoàn thiện kịch bản

Người hâm mộ trong buổi ra mắt Indiana Jone 4

Đạo diễn Steven Spielberg và nhà sản xuất kiêm biên kịch George Lucas đã phải mất 19 năm để tìm ra một kịch bản hấp dẫn về chuyến phưu lưu mới của Indiana Jones. Để không khí phim xuyên suốt với 3 phần trước, Indiana Jones 4 có phong cách quay phim như cũ và giảm thiểu kỹ xảo vi tính trong các pha hành động. Là một “siêu phẩm” nên từng chi tiết trong phim đều đòi hỏi sự khắt khe và chính xác. Một trong những thách thức lớn nhất là phải quay lại nhiều nơi đã từng xuất hiện trong 3 phần phim trước.

Phim được quay ở nhiều nước như cảnh hoang mạc ở Mexico, cảnh rừng rậm ở Peru... Việc sưu tầm và thực hiện các đạo cụ cũng rất kỳ công. Tất cả đều phải tham khảo những hình ảnh cũ. Đặc biệt, các dây roi của Indiana Jones được một công ty của Úc chế tạo để phù hợp với diễn viên Harrison Ford. Để có thể sử dụng nhuần nhuyễn, Harrision phải tập luyện cùng một huấn luyện viên, đến khi nào bấm máy quay thì đảm bảo có những màn sử dụng roi tuyệt đẹp.

Một “đạo cụ” không thể nhắc đến là rắn. Một điểm yếu của Indiana Jones là rất sợ rắn. Thật may là trong phim lần này, chỉ có một con. Nói là rắn, thực ra là một con trăn khổng lồ. Ngoài một con rắn thật, các nhà làm phim phải chế ra một con giống hệt bằng cao su để tiện cho việc quay phim và kỹ xảo.

Phục trang cho diễn viên cũng xứng tầm với “siêu phẩm”. Trên màn ảnh, chúng ta thấy vị tiến sĩ như chỉ có 1 bộ quần áo, nhưng thực tế chuyên gia phục trang Pollack phải may 60 cái quần và 72 cái áo. Khi may chiếc áo khoác của Indiana, các chuyên gia phải tìm đến phòng lưu trữ của hãng Lucasfilm. Nhưng Lucasfilm có những yêu cầu rất nghiêm ngặt về an toàn của áo mẫu, nên phải may một chiếc ngay trong đêm. Pollack rất hài lòng và đã cho người may 30 chiếc áo khoác giống hệt mẫu cũ cho diễn viên Harrison Ford.

Sau khi bộ phim hoàn thành, Hãng Paramount đã chi 150 triệu USD cho hoạt động tiếp thị phim. Và với kinh phí làm phim 185 triệu USD, “Indiana Jones: Vương quốc sọ người” cần phải thu được trên 450 triệu USD phim mới không lỗ. Trong khi đó, tổng số tiền vé thu được từ 3 phần đầu của Indiana Jones là 1,25 tỉ USD. Ngoài  4.000 rạp chiếu bóng tại Mỹ, bộ phim còn được lồng thành 25 ngôn ngữ phát hành trên khắp thế giới.

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 41 phút trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 3 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 7 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 9 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 9 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 11 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Top