Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bình Minh: Giã từ cuộc sống độc thân

Thứ năm, 09:33 23/08/2007 | Giải trí

Trong buổi sáng Sài Gòn "trái tính", chợt se lạnh và mưa dầm, Bình Minh say sưa nói về điện ảnh, về công ty mới thành lập của anh và một người bạn, về cô vợ sắp cưới mà anh rất tự hào.

Ban ngày ngoài ánh đèn của sàn catwalk hay phim trường, với vóc dáng khuôn mặt của một người mẫu nam luôn đứng vào hàng top, Minh vẫn nổi trội trong đám đông khách khứa nườm nượp ra vào Grammy, quán cà phê quen thuộc của giới nghệ sĩ. Nét trẻ trung nhưng bộc bạch hết sức giản dị mà ấm áp, Bình Minh ngày hôm nay, với nụ cười hiền hậu nhưng đầy tự tin đã có những thành công nhất định và rõ rệt cho tương lai.

- Chào Bình Minh! Là một người mẫu nam sáng giá nhất hiện nay, nhưng thời gian vừa qua, anh đầu tư cho điện ảnh hơi nhiều thì phải?

- Khi tôi vừa vào nghề người mẫu, tôi cũng không nghĩ mình được công chúng mến mộ trên sàn catwalk. Tôi chỉ làm những gì mình cảm thấy yêu thích và đam mê. Điện ảnh là một giấc mơ khác của tôi. Với nó, tôi cảm thấy hạnh phúc. Cứ mỗi khi phim chuẩn bị công chiếu, là tôi lại hồi hộp và nôn nao lắm. Y như được đóng phim lần đầu vậy.

- Anh chính thức tham gia đóng phim từ khi nào?

- Năm 2004, tôi vô tình được mời tham gia vào phim "Một thẻo nhân tình" của đạo diễn Hùng Phương. Theo đoàn làm phim tôi nhận ra nhiều điều hay và bản thân mình có vẻ cũng hợp với điện ảnh nên theo luôn, duyên nợ với điện ảnh từ đấy.

- Cho đến nay anh đã tham gia bao nhiêu bộ phim?

- Cũng một con số khiêm tốn thôi nhưng tôi không nhớ chính xác là bao nhiêu. Vai chính có, vai phụ có đủ cả. "Một thẻo nhân tình", "Công ty thời trang", "39 độ yêu", "Đi về phía mặt trời", "Áo lụa Hà Đông", "Nhà có 3 chị em", "Vũ điệu tử thần", "Mười"...

Mỗi bộ phim là một thử thách đối với tôi. Tôi luôn phải làm mới mình qua các vai diễn và đa dạng hóa nhân vật. Nhưng với sự giúp đỡ của các đạo diễn, bạn diễn, ekip làm phim... thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Phim truyền hình là mảnh đất đầu tiên đưa tôi đến với khán giả, đến với công chúng và có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Tôi cũng đã được rèn đúc khá nhiều trước khi trở thành diễn viên điện ảnh từ đó.

- Anh đang tham gia phim nào mà thấy gọi lúc nào cũng "đang ở phim trường" vậy?

- Hiện tôi đang tham gia bộ phim truyền hình "Cô gái xấu xí", 169 tập của Hãng phim Việt. Đây thực sự là một mảnh đất lớn để tôi có cơ hội thể hiện đa dạng hóa khả năng diễn xuất của mình. Quay cuốn chiếu, nhưng cũng phải một năm rưỡi nữa mới hoàn tất, hầu như quay suốt ngày, chỉ nghỉ vài ngày cuối tuần thôi.

- Anh vừa vào vai chính "Vũ điệu tử thần" của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. Anh có nghĩ phim này có ăn khách không?

- Đây là một bộ phim tâm lý xã hội mang tính hình sự với các vấn đề xã hội  nóng bỏng hiện nay. Còn nội dung phim thì... mọi người xem sẽ rõ. Trong phim tôi đảm nhiệm một vai khá lạ so với trước đây, một sĩ quan cảnh sát! Vì phim không làm PR nhiều như phim của các hãng tư nhân nên tôi cũng không chắc nó có ăn khách hay không, về phần mình, tôi có khen phim hay thì mọi người lại nghĩ tôi thiếu khách quan nên không dám nhận xét.

- Điều kiện làm việc của lớp diễn viên trẻ hiện nay tốt hơn nhiều so với trước đây?

- Đúng thế, chúng tôi có phòng dựng, có phòng nghỉ nối mạng internet dành cho diễn viên... khi không cần tham gia, có thể nghỉ ngơi hay tranh thủ chợp mắt.

- Thênh thang trên con đường điện ảnh, nhưng anh có vẻ vẫn chưa hài lòng với chính mình? Đóng phim nhiều thế mà chả lẽ cát - xê không đủ để nuôi sống để anh phải kinh doanh?

- Thời trang hay điện ảnh đều là những cuộc chơi đầy đam mê và thử thách. Tôi còn trẻ nên có thể vẫy vùng cho thỏa chí nhưng cũng phải tính đến việc ổn định sau này. Tôi nghĩ mình cũng nên bắt đầu kinh doanh từ bây giờ, và công việc làm quảng cáo cũng hấp dẫn đối với tôi vì thế quyết định cùng với bạn bè mở công ty.

Còn trẻ, làm được gì mà cảm thấy có hiệu quả về kinh tế, lại phù hợp sở thích thì không nên bỏ lỡ, chứ không phải vì thiếu tiền mới nghĩ đến kinh doanh. Nếu kinh doanh, mà chỉ nhăm nhăm kiếm tiền thật nhiều và nhanh, thì tôi cứ đầu tư tuyệt đối cho việc làm người mẫu, diễn viên cũng được.

Về cát - xê, cứ thẳng thắn mà nói, nhờ nó mà tôi sống được dư dả, mua nhà được, mua xe được... chứ không bèo như mọi người vẫn nghĩ. Càng đóng nhiều phim, thì cát - xê quảng cáo càng cao, các anh chị cũng vẫn tạo điều kiện để tôi có thể vẫn đóng quảng cáo, chụp hình, nhưng khi thấy thời gian quá eo hẹp thì tôi đành từ chối tham gia các show quảng cáo.

- Nhưng với lịch quay, lịch diễn bận rộn như vậy thì làm sao anh có thể điều hành công ty khi biết rất rõ bước vào thương trường là chiến trường?

- Bên cạnh tôi luôn có bạn bè đồng nghiệp, ngoài khả năng chuyên môn, họ làm việc nhiệt tình và trách nhiệm cao nên tôi hoàn toàn tin tưởng bàn giao công việc cho họ khi đi vắng. Còn chuyện cạnh tranh trên thương trường thì tôi hoàn toàn không nghĩ đến.

Tôi luôn mang chất lượng phục vụ, sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng làm nền tảng xây dựng thương hiệu cho công ty. Và chúng tôi cũng tự tin, mới vài tháng, nhưng chúng tôi đã nhận được nhiều việc và lượng khách tương đối ổn định. Tôi vừa điều hành, vừa làm Account. Chụp hay ý tưởng thì bạn tôi, cũng là cổ đông của công ty sẽ lo.

Chúng tôi có một đội làm freelancer. Từ việc tổ chức even, đến chụp hình quảng cáo, việc nhỏ, việc lớn gì chúng tôi cũng nhận và làm hết mình, nên khách hàng cũng ủng hộ! Khi biết sắp xếp thời gian, có kế hoạch chặt chẽ và rõ ràng, sẽ làm được nhiều việc hiệu suất cao.

Tôi không phung phí thời gian và sức lực vào những cuộc chơi vô bổ, nên thấy cũng bận nhưng chưa đến nỗi quay cuồng chóng mặt! Cuối tuần vẫn đi uống cà phê với bạn bè và dành thời gian cho bản thân.

- Thông thường những người mẫu, diễn viên đều lấy tên của mình ra để quảng cáo cho công việc kinh doanh, còn anh lại khá kín tiếng?

- Tôi không muốn nêu tên công ty, vì như thế họ lại bảo lợi dụng báo chí để PR!!! (Trong khi chúng tôi làm việc với rất nhiều tờ báo). Chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch quảng cáo cho công ty rất đầy đủ và bài bản, nhưng thời điểm để thực hiện kế hoạch đó chưa thích hợp, chúng tôi cố gắng làm thật tốt những công việc đang nhận chứ chưa muốn khuyếch trương để có thêm nhiều khách hàng nữa.

- Nếu không phiền, anh có thể nêu tên một vài khách hàng hiện có của mình?

- Vinamilk.

- Với những nền tảng vững chắc như vậy, lại vừa mới mua nhà, bao giờ anh nghĩ đến việc lập gia đình? Đợt vừa rồi dồn dập nhiều đám cưới của các sao, nghe đồn Bình Minh cuối năm cũng sẽ lấy vợ?

- Tôi đã mua một căn chung cư cao cấp bên quận 4. Ở đó có nhiều bạn bè trong giới lắm. Lâu lâu lại rủ nhau tụ tập một bữa, rất vui. Mà tôi quan niệm, an cư mới lập nghiệp, tôi xác định sẽ gắn bó với thành phố này, sẽ có một cuộc sống như bao người trẻ tuổi khác ở đây, nên tôi mua nhà.

Tôi yêu Sài Gòn, dù có đi đâu rồi tôi cũng sẽ quay về và sống cả cuộc đời ở đây thôi. Trả góp là một cách để dành tiền rất tốt. Mua xong nhà, là sắm sửa trang trí, một thú vui lành mạnh và dễ thương. Nếu cứ sống một mình,  kiếm được bao nhiêu cũng tiêu hết thì không ổn tí nào. Không nói chính xác được thời điểm, nhưng thú thật là tôi sắp kết thúc cuộc đời độc thân rồi.

Còn trẻ, đương nhiên là nhiều dự định và mong muốn nhưng việc gắn bó với người phụ nữ của đời mình và cảm thấy hạnh phúc cho cả 2, theo tôi sẽ không gây cản trở gì cho sự nghiệp. Thậm chí tôi nghĩ chuyện lập gia đình sẽ làm cho tôi "an cư" thật sự.

- Vợ sắp cưới của anh không phải là người mẫu hay diễn viên?

- Không, cô ấy làm cho một công ty quảng cáo khác, đối thủ đấy. Nhưng trong công việc, chúng tôi hoàn toàn độc lập, ngoài công việc thì chia sẻ tuyệt đối! Tôi thấy trong giới cũng không nhiều cặp gắn bó được với nhau. Và lại cùng nghề, theo tôi cũng chả có gì thú vị mấy!

- Anh quen cô ấy được bao lâu, hình thức bắt mắt có giúp gì cho anh trong việc chinh phụ cô ấy không. Trong 2 người ai thường ghen nhiều hơn?

- Hình thức và cái danh người mẫu, diễn viên còn làm tôi chật vật hơn khi chinh phục cô ấy vì nhiều người xui đừng có dại mà quen, mất công ghen tuông, canh giữ! Cũng một thời gian dài, thuyết phục, cưa cẩm mãi chứ không hề được ưu tiên gì cả! Chúng tôi quen nhau được hơn 2 năm rồi. Bây giờ thì tương đối ổn, lâu lâu tôi vẫn rủ cô ấy đi chơi với các bạn diễn đóng cặp nữa.

Phụ nữ chắc chắn sẽ chạnh lòng khi thấy người yêu mình cứ yêu đương người khác, dù chỉ là diễn trong phim. Nhưng thực ra, nếu nói ghen, chính tôi cũng nhiều phen cảm thấy bất ổn, vì cô ấy quan hệ rộng. Tôi yêu cô ấy thì chắc chắn cũng có nhiều người đàn ông khác để ý và thích cô ấy. Nhưng tin tưởng nhau là chính thôi.

- Cô ấy có tự hào khi yêu và sắp lấy Bình Minh không? Anh chọn cô ấy vì sao nhỉ?

- Nói chính xác  là chúng tôi tự hào về nhau. Cô ấy rất giỏi, thông minh, là người đã tự lấy học bổng du học tại Mỹ, nhưng tôi chọn cô ấy chứ không phải người con gái nào khác, vì quan trọng hơn cả là tôi tin vào những cảm xúc của mình, rằng chúng tôi sẽ hạnh phúc khi ở bên nhau.

- Cám ơn anh!

Theo Lan Anh
Phong Cách Việt

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 12 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top