Hà Nội
23°C / 22-25°C

Báo giả hay báo thật?

Thứ hai, 08:11 07/01/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Trong các kỳ trước, Báo GĐ & XH có đưa tin về việc có 2 tờ báo giả danh báo điện tử Văn hoá doanh nhân (www.vhdn.vn) do nhà văn Lê Lựu làm Tổng biên tập đang hoạt động ngang nhiên trên mạng...

>> Báo điện tử giả hoạt động ngang nhiên
>> Báo giả, báo thật, nhà văn Lê Lựu doạ... kiện
>>
Dịch giả Trang Hạ suýt khiếu nại nhà văn Lê Lựu: Cả hai đều là nạn nhân (?!)

Một thời gian ngắn sau khi các bài báo trên được lần lượt đăng tải, chúng tôi nhận được công văn của Công ty Cổ phần phần mềm và truyền thông Việt Nam (NamMedia) cung cấp thêm một số thông tin xung quanh sự việc này.

Trong công văn số 071207/CV- NM về việc cung cấp tài liệu xác thực xung quanh sự việc Báo điện tử Văn hoá doanh nhân Việt Nam "thật -  giả" do bà Nguyễn Thị Diễm Châu -  Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phần mềm và truyền thông Việt Nam ký ngày 7/12/2007 có viết:

"Qua báo điện tử Gia đình & Xã hội (www.giadinh.net.vn), chúng tôi có đọc được 3 bài báo có tựa đề: "Báo điện tử giả hoạt động ngang nhiên", "Báo giả, báo thật, nhà văn Lê Lựu doạ... kiện", "Dịch giả Trang Hạ suýt khiếu nại nhà văn Lê Lựu: Cả hai đều là nạn nhân (?!)", trong đó bài báo "Dịch giả Trang Hạ suýt khiếu nại nhà văn Lê Lựu: Cả hai đều là nạn nhân (?!)" có đề cập tới trang vhdn.net và kết luận www.vhdn.net là báo giả. Về kết luận này, chúng tôi xin khẳng định và xác thực lại như sau: Trang tin điện tử www.vhdn.net hay www.vhdn.vn thực chất đều là một, hai trang này đều đăng tải thông tin như nhau và do Trung tâm Văn hoá Doanh nhân Việt Nam (TTVHDNVN) quản lý nội dung".

Cũng trong nội dung công văn trên, Nammedia đã trình bày thêm một số thông tin liên quan đến sự việc này. "Ngày 30/4/2007, chúng tôi có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh số 300407/NM- HTKD với TT VHDN VN về việc phát triển "Báo điện tử Văn hoá Doanh nhân Việt Nam" hoạt động dưới tên miền chính là www.vndn.vn và để tránh bị người ngoài lợi dụng hình ảnh TT VHDN VN vào mục đích giả danh, chúng tôi đã chủ động đăng ký một loạt các tên miền phụ trợ khác như: www.vhdn.net; www.vanhoadoanhnhan.net; www.vhdn.org; www.vhdn.avn.vn; và đều hướng về trang chính www.vhdn.vn với cùng một nội dung duy nhất.

Tuy nhiên, sau một thời gian hợp tác, chúng tôi đã phát hiện một số việc làm trái quy tắc của TTVHDN VN nên hai bên đã thống nhất dừng hợp tác vào ngày 3/11/2007 dưới sự nhất trí cao và sự chứng kiến của rất nhiều cán bộ, nhân viên TTVHDN VN. Chúng tôi đã trao toàn bộ quyền quản trị website www.vhdn.vn cho đại diện TT VHDN VN: ông Nguyễn Hồng Diệp. Sau đó chúng tôi hoàn toàn không can thiệp gì vào đăng tải nội dung của các trang www.vndn.vn; www.vhdn.net... vì xác định đã không còn hợp tác với TTVHDN VN.

Sau đó chúng tôi có gửi biên bản chính thức huỷ hợp đồng hợp tác số 300407/NM-HTKD với TTVHDN VN và thực hiện nghiêm túc việc chuyển giao toàn bộ tài nguyên liên quan tới "Báo điện tử VHDN VN" (bao gồm: tên miền, nguồn website, tài khoản, mật khẩu quản trị...) nhưng không hiểu vì sao TTVHDN VN đã trì hoãn ký vào biên bản này và không hề có bất cứ lý do nào??? (mặc dù không ký biên bản huỷ hợp đồng, nhưng thừa lệnh Giám đốc, Chánh văn phòng Nguyễn Vĩnh Hiểu đã cùng đại diện NamMedia: ông Lê Văn Lập ký vào biên bản thanh lý cơ sở vật chất giữa hai bên vào ngày 04/11/2007, giải tán sự tham gia của NamMedia vào "Ban biên tập").

Mặt khác, vì trên danh nghĩa NamMedia là đơn vị đăng ký và chủ sở hữu tên miền www.vhdn.net www.vanhoadoanhnhan.net  của TT VHDN VN khi không còn hợp tác thì không đúng quy tắc. Để tránh sự hiểu nhầm của độc giả và dư luận báo chí cho rằng, NamMedia có ý lợi dụng logo "uy tín" của TT VHDN VN trên trang www.vhdn.net, nên trong quá trình chờ TTVHDN VN ký vào biên bản tiếp quản các tên miền www.vhdn.net; www.vanhoadoanhnhan.net ... chúng tôi đã chủ động dỡ bỏ các logo, măng séc, thông tin toà soạn... liên quan tới TT VHDN VN trên các trang này và không tự ý đăng tải bất cứ nội dung mang tính báo chí nào khác. Mục đích duy nhất là tôn trọng đúng các điều khoản hợp đồng và Luật Báo chí.

Cho tới thời điểm công văn này được gửi đi, chúng tôi vẫn thường xuyên giục và đang chờ TT VHDN VN tiếp quản toàn bộ các tên miền trên và ký vào biên bản huỷ hợp đồng".

Tuy nhiên, các tài liệu mà mà NamMedia gửi kèm theo công văn trên cho báo Gia đình & Xã hội để xác thực trang tin www.vhdn.net không phải là "báo giả" lại chưa chứng minh được www.vhdn.net là "báo thật". Chính vì NamMedia chủ động đăng ký thêm một số tên miền phụ trợ, như đã trình bày trong công văn, nên ở hợp đồng hợp tác kinh doanh số 300407 giữa TTVHDN và NamMedia, INC chỉ có các điều khoản liên quan tới báo điện tử Văn hoá doanh nhân hoạt động dưới tên miền www.vhdn.vn chứ không thấy nói đến các tên miền phụ trợ khác.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh sự việc này, nhà văn Lê Lựu, Tổng biên tập của báo điện tử Văn hoá Doanh nhân, cho biết: TTVHDNVN của ông chỉ có một tờ báo điện tử duy nhất đã tồn tại lâu nay, còn tất cả các tờ báo còn lại đều là báo giả. Về tên miền của tờ báo này thì anh Nguyễn Vĩnh Hiểu, người quản trị tờ báo điện tử của Trung tâm, khẳng định chỉ có duy nhất một tờ báo điện tử Văn hoá Doanh nhân ở địa chỉ www.vhdn.vn.

Đến thời điểm chúng tôi viết bài báo này thì báo điện tử www.vhdn.vn đang đóng cửa để nâng cấp và dự tính khai trương trong tháng 1/2008.

Nguyễn Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 1 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 3 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 5 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 7 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 9 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 19 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 20 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Top