Hà Nội
23°C / 22-25°C

Anh Khoa: "Không muốn nói về chuyện tình cảm"

Thứ ba, 11:02 07/08/2007 | Giải trí

"Đã 6 tháng sau khi chia tay người yêu, đấy là mối tình đầu của tôi, nhưng vẫn chưa làm "tan chảy" được ai. Tôi đang mở cửa mời một người khách đến thăm nhà mình và mong rằng người đó ở lại thật lâu, lâu nhất có thể", Anh Khoa tâm sự.

- Cuộc chia tay giữa anh và Thùy Trang, ai là kẻ tuyên án "tử hình" tình yêu của hai người?

- Chả ai bỏ ai, tự nhiên một ngày không ai nói với ai câu nào, rồi mỗi người đi một hướng. Thôi không nhắc nữa. Ghét!

- "Ghét", thế nghĩa là chính anh bị cô ấy "tuyên án" rồi?

- Trời! Chỉ một từ thôi mà tôi đã để lộ tung tích rồi sao? Nhưng thôi, tôi không muốn nói về chuyện tình cảm của mình với tư thế một thằng đàn ông bị động như thế này.

- Vậy cái còn lại sau một cuộc tình với anh là gì?

- Viết được một bài hát, khá tự sự nhưng chưa đặt tên. Làm được một số việc kha khá, tập thể thao nhiều hơn, thu được những bản nhạc hay hơn nhờ có cảm xúc.

- Liệu anh có thể sống không có tình yêu trong một thời gian dài không khi mà đã biết nó?

- Tôi là người đặt tình cảm lên trên mọi thứ. Tất cả vui buồn, sướng khổ, thăng hoa, xuống tinh thần của tôi cũng từ đấy mà ra. Những người thày, người anh của tôi đều khuyên rằng không nên như thế, không tốt cho công việc, không thể trở nên chuyên nghiệp nếu cứ để cảm xúc chi phối như vậy. Những cảm xúc yêu đương, không có nó tôi sẽ không chết đâu, nhưng tôi biết mình sẽ dần khô kiệt đi. Khô kiệt ngay cả trong âm nhạc.

- Anh và nhạc sĩ Đức Trí, hai anh em thất tình làm việc với nhau thế nào?

- Có hôm tôi lờ đờ đến, anh Trí la lên: "Trời ơi! Mày vác cái bộ mặt đưa đám đó đến làm sao tao làm việc. Về đi! Chừng nào hết thì tới!". Thế là lủi thủi đi ra, tìm tới sư phụ Tuấn Khanh. Vậy đó, khi vui thì tìm anh Trí, khi buồn thì tìm anh Tuấn Khanh.

- Có một câu hát, dịch lời đại loại là "Sau một cuộc tình, em có còn tin vào cuộc đời này nữa không?", với anh thì sao?

- Tôi từng không tin gì nữa, trong một tháng sau khi chia tay. Nhưng giờ thì ổn rồi, đã cân bằng được. Vẫn bỡ ngỡ, xúc động y như vậy khi có một lời nào đó nói yêu thương mình. Vẫn nghĩ tình yêu đầu tiên của mình là tốt nhất, không thể thay thế, dù người ta có nói với tôi rằng tôi đã sai lầm. Nhưng có chút hoang mang, hoài nghi về bản thân, về sức hấp dẫn phụ nữ của mình.

- Nguyên do nào khiến anh hoài nghi như vậy?

- Đó thực sự là vấn đề của tôi hiện nay. Người có tình cảm với mình lại thấy không an toàn khi gắn bó nên họ từ chối và đặt tôi tận cuối bảng trong những mối quan tâm hàng đầu của họ. Tôi tự thấy mình có một lối sống rất lành mạnh nhưng tại sao tôi lại không nhận được sự tin tưởng của phụ nữ?

- Có thể vấn đề nằm trong môi trường công việc của anh, các cô gái sợ rằng ai luôn có điều kiện thay đổi thì sẽ thay đổi. Anh thấy sao?

- Trời! Riêng tôi lại thấy, nghệ sĩ đã yêu ai thì người đó không sợ mất. Họ sẽ trung thành lắm nếu đừng xích họ lại, đừng kiểm soát, kìm hãm, cứ để tự do họ sẽ chẳng đi đâu khỏi vòng tay mình.

- Tôi sẽ điều chỉnh một ít. Tôi cũng vẫn cho đi thật nhiều nhưng sẽ chọn người phù hợp với mình hơn là chỉ nghe theo cảm xúc. Và không bao giờ tôi công khai tình yêu với công chúng nữa để người đó cảm thấy an toàn hơn trong vòng tay của mình. Nhưng tôi luôn giữ vững lập trường của mình ở chỗ, hoặc tôi mang tặng phẩm đến cho người khác, tệ nhất là đi tay không chứ không mang theo những điều tệ hại.

- Vậy anh sẽ thay đổi những gì cho cuộc tình tiếp theo?

- Anh và Mai Khôi có quan hệ thế nào?

- Chúng tôi rất thân vì là đồng hương, bắt đầu từ năm học lớp 8, tôi học đàn guitar ở nhà chị ấy. Ba chị là thày của tôi, hai chị em chơi, ăn, ngủ chung. Lúc tôi mới vào Sài Gòn, trong tay chưa có gì, thì chị là tấm gương để tôi noi theo. Chị giúp đỡ tôi nhiều về kinh nghiệm trên sân khấu lẫn cách sống ở một đô thị lớn như thế này.

- Thời sinh viên của anh rất sôi động, "giàu thành tích", bươn bả và nhiều khi túng quẫn, còn bây giờ tình hình tài chính của anh thế nào?

- Tôi vẫn sống đời sống của một thằng sinh viên khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP HCM. Vẫn ở nhà thuê, ăn cơm bụi, thỉnh thoảng tự nấu, không có gì thay đổi, không giúp được gì cho gia đình và áy náy lắm về điều đó. Tôi thường hay túng thiếu vào những lúc quyết định và dư dả vào những lúc không cần thiết. Thường xuyên không biết nghĩ đến tiền nên bị nó "quật" lại, làm cho stress kinh khủng mỗi khi cần nghĩ đến nó.

- Giữa hai cách sống tốt và sống sướng, anh chọn cách nào?

- Chọn sống tốt vì tôi đang sống như vậy mà.

- Nhưng sống tốt nhiều khi anh sẽ phải nhận thiệt thòi?

- Tôi vẫn vậy mà. Tôi luôn là người mua vui cho người khác, nhưng khi tôi buồn thì không nhận được niềm vui từ ai cả. Trong tình yêu tôi là kẻ cho đi.

- Với anh như thế nào thì được gọi là sống tốt?

- Đầu tiên là lối sống phải lành mạnh, sống có ích. Dù không giúp được ai nhưng không làm hại ai thì đã có thể coi là người tốt được rồi.

- Vậy ước mơ và hoài bão của anh ở đâu?

- Tôi có nhiều ước mơ chứ, nhưng tôi biết mình đang đứng ở đâu. Tôi luôn nghĩ rằng mình phải là một cái gì dù bản thân mình không là gì.

- Đã có nhiều lời "bội ước" từ những người Việt hát rock với fan, khiến người ta trở nên cảnh giác và tự nhủ, hãy gấp rút nghe Phạm Anh Khoa từ bây giờ trước khi anh ta kịp thay đổi là gì. Anh nói sao?

- Đó là kinh nghiệm của tôi. Chính vì vậy, tôi không có lời tuyên bố nào về rock cả. Ngay như trong album vừa ra, tôi cũng chỉ lấy tên là P.A.K vol.1, còn rock hay không hãy để người nghe tự khẳng định cái họ đang nghe là gì. Tôi vẫn phải là chính tôi và chinh phục được thật nhiều người nghe đến với dòng nhạc của mình chứ không thay đổi mình để đến với đông người nghe hơn.

Theo Hải Miên
Thanh Niên Tuần San

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 7 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 10 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 14 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 16 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 18 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top