Hà Nội
23°C / 22-25°C

4 điều làm nên sức hút “Những chàng trai đa cảm”

Thứ ba, 12:28 15/04/2008 | Giải trí

Thú vị, kịch tính và cũng không kém phần hài hước về tình yêu, những triết lý hạnh phúc tưởng nhàm tai nhưng sâu sắc và ý nghĩa... “Những chàng trai đa cảm” đang trình chiếu trên VTV1 đã kéo người xem đi từ những xúc cảm này đến xúc cảm khác.

>> Sức hút từ “Những chàng trai đa cảm"

Những sắc màu sống động của tình yêu

Tình yêu là điều vĩnh cửu của cuộc sống cũng là đề tài thường xuyên của phim ảnh nhưng làm thế nào để câu chuyện tình yêu trở nên gần gũi và thu hút được người xem không phải là chuyện dễ dàng. “Những chàng trai đa cảm” đề cập tới khá nhiều góc cạnh của tình yêu thời hiện đại với những cách nhìn nhận không mới nhưng hợp lý và hấp dẫn.

Chuyện tình “ly kỳ” và “phức tạp” nhất xoay quanh nhân vật Tuấn, chàng trai trẻ, đẹp trai, giàu có và nhất là có tài “sát gái” có hạng. Trong quan niệm của Tuấn, không có khái niệm tình yêu đích thực và tất cả những cô gái đến với anh chỉ là những “chuyến tàu nhanh” hay “những cơn gió thoảng qua” mang đến chút dư vị cho cuộc sống bớt tẻ nhạt.

Và tất nhiên đồng nghĩa với suy nghĩ ấy là một cách yêu đầy “cảm tính”, chỉ cần thoáng qua thấy thích cô gái nào là Tuấn theo đuổi và chinh phục bằng được. Nhưng khi đã thành công và cảm thấy bị ràng buộc hay mất tự do là anh chàng bye bye ngay không nuối tiếc. Ví như mối tình với Trinh, Tuấn cắt đứt tình cảm với cô chỉ vì thấy Trinh đề cập tới hôn nhân và ngay sau đó lại chuyển sang tán tỉnh Nga một cách vô tư. Đây cũng là một quan niệm yêu khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay, yêu chỉ để biết cảm giác, yêu để lấp khoảng trống trong cuộc sống và yêu cho đỡ chán...

Chuyện tình yêu của Mai Hoàng với anh chàng Thái lại mang những dư vị khác. Thái là một mẫu đàn ông khá hoàn hảo: lịch sự, hiểu biết, giàu có, tài năng... nhưng dù đã tìm mọi cách để chinh phục Mai Hoàng anh chàng cũng chỉ có thể làm vừa lòng các bậc phụ huynh còn “đối tượng chính” thì chào thua. Sự thất bại trong tình yêu của Thái bởi vì anh ta quá “vật chất hoá” mọi thứ, luôn lấy cái tôi làm trọng tâm chứ chưa có sự đồng cảm và tìm hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người mình yêu.

Trong khi đó, Mai Hoàng lại là một cô gái vừa cá tính vừa lãng mạn. Cái Mai Hoàng cần không hoàn toàn là một cuộc sống đủ đầy mà là một cuộc sống hạnh phúc với người chồng có thể chia sẻ với cô những sở thích cũng như suy nghĩ. Chính vì những sự khác biệt này mà mối tình Mai Hoàng – Thái luôn xảy ra những xung đột và bi kịch khiến người xem vừa thương Thái vừa không thể nhịn cười.

Dàn diễn viên trẻ và đẹp

Những chàng trai đa cảm” cuốn hút người xem ngay từ những tập đầu tiên bởi ấn tượng từ một dàn diễn viên miễn chê. Tất cả các diễn viên chính trong phim nếu không phải là người mẫu, MC thì cũng là những diễn viên có ngoại hình chuẩn và một khuôn mặt đẹp như: người mẫu Hồng Diễm, Quỳnh Hoa, Công Dũng, Thuỳ Trang, bé Hà Anh, MC Ngọc Oanh...

Điều đặc biệt là hầu hết các diễn viên nữ đều là những người lần đầu đến với ống kính máy quay. Sự khác biệt giữa việc đóng phim với các công việc thường ngày khiến họ không khỏi bỡ ngỡ và nhiều khi chưa nhập hồn được vào nhân vật. Nhưng các tình huống như vậy không nhiều và gần như các diễn viên đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Điều này có được một phần là nỗ lực của diễn viên và phần khác là nội dung kịch bản rất gần gũi với cuộc sống đời thường cũng như phù hợp với tâm lý tuổi trẻ của họ. Hơn nữa, sắc đẹp của những Nga, Trinh, Mai Hoàng hay Xuân... đủ khiến người xem “bỏ qua” cho họ những khiếm khuyết trong vai diễn.

Đẹp và sang từ những góc quay

“Những chàng trai đa cảm” không chỉ “sở hữu” một dàn diễn viên đẹp mà còn có những cảnh quay rất bắt mắt, công phu, sang trọng. Trước tiên là việc lựa chọn bối cảnh cho nơi ở của các nhân vật, đó là những ngôi biệt thự rất đẹp. Chính vì thế khi xem phim, khán giả truyền hình không chỉ theo dõi nội dung mà còn được dịp thưởng thức những cách bài trí phòng ốc, cách tạo không gian cho ngôi nhà. Những góc quay rất đẹp trong phòng khách của nhà Quân hay ngôi biệt thự với hồ bơi ấn tượng của Tuấn đã góp phần làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim.

Ngoài ra, những cảnh quay ngoài trời của “Những chàng trai đa cảm” cũng rất thú vị và đẹp. Cảnh hai bố con Quân và Hà Linh đi chơi ở bãi sông Hồng có những hình ảnh không kém gì phim Hàn Quốc và khiến người xem cảm thấy thích thú. Sự lựa chọn chính xác cảnh quay và những góc quay đẹp đã đem đến cho “Chàng trai đa cảm” một ấn tượng đậm nét ngay cả khi người xem chưa hiểu nội dung của phim là gì.

Đặc biệt, bộ phim còn được thực hiện tại chính showroom của hãng thời trang danh tiếng – Thời trang NEM. Cùng những cảnh quay được thực hiện tại các cửa hàng của NEM, những bộ trang phục mà các diễn viên mặc cũng được hãng thời trang này thiết kế. Và hiệu quả thế nào thì ai cũng rõ khi xem các tập phim “Chàng trai đa cảm”.

Triết lý hạnh phúc gia đình

Từ câu chuyện về tình bạn giữa một họa sĩ thiết kế nghệ thuật và nhà tổ chức biểu diễn, “Những chàng trai đa cảm” đã nêu lên một thông điệp về hạnh phúc gia đình: gia đình là vùng trời bất tận của hạnh phúc. Bản thân anh chàng Tuấn dù “đào hoa” và thay người yêu như thay áo nhưng cuối cùng cũng hiểu ra một điều: hạnh phúc chỉ thực sự trọn vẹn khi tình yêu hướng đến hôn nhân.

Tuấn từng phát biểu hùng hồn rằng sẽ không bao giờ lập gia đình nhưng khi gặp Nga và bị hút hồn bởi cái đẹp trong tâm hồn của cô, Tuấn đã thay đổi suy nghĩ. Chàng “công tử” đã tự nguyện ngỏ lời cầu hôn Nga và tìm thấy hạnh phúc đích thực khi có một gia đình êm ấm.

Với Quân, hạnh phúc gia đình lại không đến một cách dễ dàng. Có vợ và một cô con gái đáng yêu nhưng Quân không giữ được tổ ấm của mình và để vợ bỏ đi theo anh chàng giám đốc người nước ngoài. Những tưởng hạnh phúc sẽ không còn khi Quân hoàn toàn tay trắng: mất vợ, không được quyền nuôi con, công việc bấp bênh... nhưng người xem vẫn cảm thấy Quân là một người hạnh phúc bởi tình yêu mà anh dành cho con gái thật đáng trân trọng.

Chứng kiến tình cảm của hai cha con Quân và Hà Linh không ai không xúc động. Những giọt nước mắt của Hà Linh mỗi khi phải xa bố, nụ cười như “toả nắng” của cô bé học tiểu học khi cùng bố đi chơi đã cho thấy hạnh phúc ngọt ngào như thế nào.

Những câu chuyện trong gia đình Quân - Ngọc cũng phản ánh một thực tế của cuộc sống thường ngày: Khi gia đình đổ vỡ thì nỗi đau lớn nhất thuộc về con cái!

(VTV)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 3 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 6 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top