Ngày 7 Tháng 3, 2020 | 07:03 AM

Vũ điệu rửa tay đẩy ngay dịch bệnh

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - “Ghen Cô Vy” - vũ điệu rửa tay đang lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội khiến mọi người thích thú và nâng cao hơn ý thức phòng chống dịch COVID-19.

Được phát hành cách đây 2 tuần nhưng MV "Ghen Cô Vy" ngay lập tức đã tạo được hiệu ứng từ cộng đồng mạng Việt Nam. Đây là sản phẩm do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đặt hàng nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và Erik.

Với những ca từ đơn giản dễ hiểu, dễ thuộc, dễ nhớ nhưng cũng rất sát với thông tin muốn truyền tải khiến người nghe thích thú. Cùng với đó là sự kết hợp của vũ điệu sôi động, mang tinh thần cổ động, khơi dậy tình đoàn kết toàn dân chung tay đẩy lùi COVID-19.

Vũ điệu rộn ràng, nhí nhảnh lại rất "hợp thời" này đã được nhiều phụ huynh mở cho con nghe, theo đó vô số trẻ em học mẫu giáo, cấp tiểu học cũng đã thuộc lòng bài hát.

Vũ điệu rửa tay này đã góp công lớn để "Ghen Cô Vy" có sức lan truyền mạnh mẽ. Nhiều người ở khắp mọi nơi đã nhảy theo vũ điệu trên nền nhạc của Ghen Cô Vy, khiến ca khúc này có sức lan tỏa lớn. Bởi nghe ca khúc có thể tìm thấy sự lạc quan, được truyền sức mạnh trong việc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Không chỉ người nghe, người xem mà chính tác giả sáng tác bài hát cũng không kìm nén được sự vui sướng khi chứng khiến sản phẩm của mình được hân hoan đón nhận. Trên Facebook, Khắc Hưng chia sẻ: "Tâm trạng của anh nhạc sĩ đang bay lơ lửng vì bản "Ghen Cô Vy" quá thành công".

Nhạc sĩ Khắc Hưng cũng đã đăng ảnh cùng Min và Erik trong phòng thu kèm lời chia sẻ: "Are you ready for "Ghen Cô Vy" English version?" (Các bạn đã sẵn sàng cho Ghen Cô Vy phiên bản tiếng Anh chưa?". Rất nhiều người đã bày tỏ sự háo hức, chờ đợi và hy vọng với phiên bản này, "Ghen Cô Vy" sẽ được đông đảo giả nước ngoài đón nhận và lan truyền.

Điều vui mừng là không chỉ trong nước hào hứng với ca khúc phòng chống dịch COVID-19 mà "Ghen Cô Vy" còn xuất hiện cả trên sóng truyền hình Mỹ, Pháp, Hàn Quốc… với những bình luận đầy thích thú.

Trên kênh HBO - một trong những chương trình truyền hình có tiếng ở Mỹ, danh hài John Oliver đã rất hào hứng khi nói về ca khúc Ghen Cô Vy: "Việt Nam đã tạo ra một bài hát không thể tưởng tượng được về khuyến khích việc rửa tay... Bài hát này khiến cho những bài hát về rửa tay khác trở thành thứ bỏ đi".

Ca khúc là sáng kiến truyền thông của ngành Y tế phát đi chỉ với một mong muốn là cộng đồng người Việt hãy vì chính mình, sự an toàn của mình. Ngay khi tại Việt Nam xuất hiện dịch COVID-19, Bộ Y tế đã liên tục và không ngừng sáng tạo các hình thức tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Thật sự hào vì trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng trên nhiều quốc gia trên thế giới, ca khúc phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam lại có sự lan tỏa rộng rãi và truyền được cảm hứng cho công tác phòng chống dịch bệnh. 

 Mai Hạnh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC