Ngày 24 Tháng 9, 2014 | 01:44 PM

“Trò mèo” nhà mạng

“Trò mèo” nhà mạng
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - “Chúc mừng 09..485788… ! Soạn KM gửi 928… (0 đồng). Bạn sẽ có may mắn nhận ngay quà tặng đặc biệt từ nhà mạng… với cơ hội trúng thưởng 50 triệu VND/tuần và sử dụng miễn phí 1 tuần dịch vụ M…”.

Chị Ngà, nhân viên văn phòng ở công ty truyền thông Đ.A mừng húm khi đọc được tin nhắn này. “Ừ thì đăng ký, mình có mất gì đâu mà có cơ hội trúng thưởng số tiền kha khá chứ”, Chị Ngà vui vẻ tâm sự cùng đồng nghiệp và nhanh tay nhắn tin gửi tới số tổng đài nói trên. Báo hại, suốt cả tuần sau đó chị Ngà  nhận được vô số những tin nhắn rác từ tổng đài này với việc chào mời các kiểu. Nhiều tuần trôi qua vẫn vậy, vẫn chỉ là chào mời và quảng cáo, tin rác và tin rác… “Tiền thưởng chẳng thấy đâu, mua phải sự bực mình”, Chị Ngà mệt mỏi.

Chuyện của chị Ngà còn nhẹ nhàng gấp nghìn lần chuyện của anh Sơn ở đường Lê Đức Thọ kéo dài, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Chả là anh Sơn nhận được lời mời miễn phí sử dụng dịch vụ Call Barring của một nhà mạng lớn. Nghĩ rằng cái dịch vụ này cũng cần thiết cho công việc của mình lại được dùng miễn phí nên anh Sơn hăm hở đăng ký ngay. Nào ngờ, sau tuần đầu được “cho không”, bất ngờ anh Sơn nhận được một tin nhắn từ tổng đài rằng “Hạn sử dụng dịch vụ Call Baring đến 18/9/2014. Nếu không yêu cầu hủy, gói cước sẽ được gia hạn đến ngày 25/9/2014. Cước sử dụng là 3.000 đồng”. Trời ạ, hóa ra là một chiêu “câu khách” của tổng đài. Cho dùng thử một tuần rồi sau đó “chém đẹp” khách hàng.

Đã đành dùng dịch vụ thì phải trả tiền cước phí. Anh Sơn hiểu điều đó. Tuy nhiên, thay vì chỉ phải trả 9.000 đồng cho một dịch vụ tương tự được đăng ký với nhà mạng, anh Sơn đã mất số tiền gấp rưỡi, gấp đôi. Còn nữa, mức tiền 3.000 đồng/tuần không lớn nhưng nó khiến anh Sơn bực mình vì cái cung cách “bẫy” khách hàng này. Anh vào ngay tin nhắn của tổng đài để tìm cách “hủy” dịch vụ thì mới té ngửa ra rằng, trong tin nhắn “xin tiền” của tổng đài nhà mạng, không hề chỉ dẫn cách nào để “hủy” cả?! Hỏi bạn bè, tìm trên mạng về cú pháp để hủy cái dịch vụ gây bực mình này thì chẳng ai biết, chẳng ai có. Thế là anh Sơn đành ấm ức chờ đợi, ấm ức mất tiền hàng tuần một cách vô bổ.

Thời buổi thông tin điện tử, chuyện quảng cáo, khuyến mại qua mạng phát triển cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cái cách “câu kéo” khách hàng tham gia các trò chơi, các đợt khuyến mại “lơ lửng” để quảng cáo, “xả rác” như với chị Ngà thật khó chấp nhận. Còn khó chấp nhận hơn nữa khi lừa dối khách hàng dùng “miễn phí” rồi sau đó “úp sọt” thu tiền kiểu như dịch vụ Call Barring của nhà mạng kia với anh Sơn. Khách hàng là sự tồn vong của bất cứ doanh nghiệp nào. Nhà mạng, với tư cách một đơn vị kinh doanh lẽ ra nên hiểu điều này để tôn trọng khách hàng, chăm chút khách hàng thay vì tìm mọi cách để “móc túi” những người đang bỏ tiền ra nuôi mình.

Thường Sơn

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC