Ngày 14 Tháng 9, 2013 | 08:00 AM

“Nói theo cách của bạn”, tính tiền theo cách Viettel!

“Nói theo cách của bạn”, tính tiền theo cách Viettel!
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Có lẽ với cái quy định “chẳng giống ai” đó của Viettel, không chỉ hắn mà hàng vạn, hàng triệu khách hàng khác có thể… mất tiền oan!

“Nói theo cách của bạn”, tính tiền theo cách Viettel! 1
Ảnh minh họa.
 
Bạn tôi, một người có thâm niên trong làng truyền thông hôm đầu tháng 9 vừa rồi la như cháy nhà: “Chết rồi, bao nhiêu công việc đắp chiếu. Ông có cách gì giúp tôi “dùng theo cách của tôi” được không?”. Vừa la, hắn vừa thảy về phía tôi con Ipad màu đen. Thấy tôi không hiểu gì hắn cáu: “Tôi cần check mail, tôi cần gửi mail, tôi cần vào mạng để theo dõi tin tức… Túm lại, tôi cần có mạng để làm việc mà nó lại đứ đừ như một cục sắt!”.
 
Ra vẻ thông thạo công nghệ, tôi hỏi hắn đã mua sim lắp vào chưa, đã đăng ký gói cước Internet của nhà mạng nào đó chưa thì hắn cau có: “Rồi ạ, tôi mua sim Viettel, dùng gói cước 3G của Viettel từ 3 tháng nay rồi. Vừa đăng ký gói cước mới xong, bây giờ đã tịt không sủi tăm đây. Nhà mạng bảo “Hãy nói theo cách của bạn” nhưng tôi muốn được “dùng theo cách của tôi” thì khốn khổ đây”.

Bẵng đi mấy hôm, hôm qua hắn lại mò đến chỗ tôi. Chưa kịp hỏi han hắn đã lôi Ipad chỉ vào cái cột sóng 3G trên màn hình càu nhàu: “Một tí thế này thôi mà “nó” hành tôi khốn khổ ông ạ!”. Thì ra, sau khi mua cái sim 09724975xx của nhà mạng Viettel lắp vào máy, hắn đã đăng ký gói 3G MinMax của nhà mạng này (mức cước 50.000 đồng/tháng). Ngày 30/8, hắn tiếp tục nộp thêm tiền vào sim và đăng ký sử dụng thành công gói cước này nhưng chỉ dùng 3G được đúng 2 ngày, sang đến ngày 1/9 thì tịt ngúm. Hắn di chuyển nay đây mai đó, sử dụng Internet cho công việc nhiều nên mấy ngày đó bức bối lắm. Hỏi khắp nơi về Ipad, về mạng không ai giúp được hắn.

Cuối cùng, hôm 5/9 hắn tìm đến một trung tâm của Viettel tại 84 phố Ngọc Lâm, Long Biên (Hà Nội) nhờ cô nhân viên kiểm tra cho. Cô nhân viên này vào hệ thống tra số điện thoại hắn đang dùng cho Ipad rồi thông báo “sim không vấn đề gì, máy cũng không sao, chỉ có dịch vụ 3G đã bị nhà mạng khóa, muốn dùng tiếp thì phải đăng ký lại gói cước và mất thêm 50.000 đồng nữa”. Hắn bức xúc hỏi tại sao hắn vừa đăng ký gói cước 3G hôm 30/8, mới sử dụng được có 2 ngày đã phải đăng ký lại và mất tiền tiếp thì cô nhân viên Viettel giải thích: “Vì Viettel tính gói cước từ đầu tháng. Anh đăng ký cuối tháng như vậy sẽ thiệt vì cứ mùng 1 hàng tháng là lại tính mốc gói cước mới”.

Ra thế, hắn bị đình trệ công việc, hắn lỡ việc với khách hàng, hắn không vào được Internet và hắn mất tiền oan… chung quy lại chỉ vì hắn không hiểu cái quy định về tính cước rất “oái oăm” của Viettel. Mà cái quy định này nó cũng thật lạ lùng, hắn dùng gói cước 3G của những nhà mạng khác thì được tính hiệu lực sử dụng 30 ngày, bất kể đăng ký ở thời điểm nào, trong khi đó với Viettel, hắn chỉ dùng được 2 ngày vì… tính cước từ ngày mùng 1 hàng tháng. Có lẽ với cái quy định “chẳng giống ai” đó của Viettel, không chỉ hắn mà hàng vạn, hàng triệu khách hàng khác có thể… mất tiền oan!

Chia tay tôi hắn còn lầu bầu: Nhà mạng bảo “hãy nói theo cách của bạn” nhưng lại “tính tiền theo cách của… Viettel”?
 
Tường Minh
 

BLOG rất mong nhận được ý kiến của các bạn xung quanh vấn đề này. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm. Chân thành cảm ơn các bạn.

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC