Ngày 30 Tháng 12, 2017 | 01:56 PM

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 được định giá gần 11,3 tỷ USD

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 được định giá gần 11,3 tỷ USD

Mới đây, Mibrand Việt Nam và Brand Finance vừa công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Theo đó, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt khoảng 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016.

Theo danh sách công bố, Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 gồm các doanh nghiệp như: Viettel, Vinamilk, VNPT, Vinhomes, Sabeco, Petrovietnam, Mobifone, Vinaphone, Vietnam Airlines, Thaco Trường Hải. Trong đó, Viettel đứng đầu với giá trị thương hiệu được xác định là 2,5 tỷ USD.

Các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên tới 7,627 tỷ USD, chiếm tới gần 70% giá trị thương hiệu trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017.

Như vậy, cả 3 nhà mạng lớn nằm trong Top 10 thương hiệu trị giá nhất Việt Nam năm 2017.


Các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên tới 7,627 tỷ USD

Các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên tới 7,627 tỷ USD

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp kim hoàn duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng và xếp thứ 23 trong top 50 với định giá thương hiệu đạt 98 triệu USD, tăng 21% so với năm ngoái.

Thương hiệu Novaland sau một năm niêm yết đã chính thức góp mặt trong danh sách này.

Bảng xếp hạng của Brand Finance là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu “đóng dấu” Brand Finance được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Nguyễn Khoát

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC