Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sữa IZZI của Hanoimilk đoạt giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu

Thứ năm, 11:38 25/08/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

Dublin, Ireland, ngày 23/08/2016 – Theo thông tin mới nhất từ Đại hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm thế giới lần thứ 18 đang diễn ra tại thành phố Dublin (Cộng hòa Ireland), sản phẩm Sữa IZZI của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) vừa được Hội đồng khoa học IUFoST 2016 trao giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu.

Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm quốc tế (IUFoST) tổ chức xét chọn và chấm giải. Với vị thế được ví von như là “Liên Hiệp Quốc trong lĩnh vực thực phẩm”, Giải thưởng của IUFoST là giải thưởng có quy mô quốc tế lớn nhất và uy tín nhất về thực phẩm, được tổ chức trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm toàn cầu được tổ chức 2 năm 1 lần, quy tụ các nhà khoa học và các doanh nghiệp danh tiếng thế giới trong lĩnh vực thực phẩm. Tham dự Đại hội lần này có hơn 1400 đại biểu bao gồm các nhà quản lý, các nhà khoa học, doanh nghiệp và sinh viên đến từ 65 nước hội viên và vùng lãnh thổ của các châu lục.

Sữa IZZI của Hanoimilk được Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) lựa chọn từ các thực phẩm tốt nhất của Việt Nam theo một quy trình chặt chẽ để tiến cử là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia dự thi Giải thưởng của IUFoST 2016.

Để được đến Dublin và giành được chiến thắng quan trọng này, Sữa IZZI của Hanoimilk đã phải trải qua vòng xét chọn sơ khảo và vượt qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng khoa học IUFoST bao gồm 48 thành viên là các nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia công nghệ thực phẩm của các viện nghiên cứu, các trường đại học và tổ chức uy tín hàng đầu thế giới và được xét chọn vào vòng chung kết tại Dublin về hạng mục Chất lượng, sáng tạo và đổi mới công nghệ. Các nhà khoa học đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu phát triển Công thức sữa S dành riêng cho trẻ em Việt Nam, cũng như tính sáng tạo và đổi mới công nghệ để sản xuất ra những hộp sữa IZZI phù hợp tối ưu với thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Đây là điều ít được quan tâm ở các nước phát triển và chưa có hãng sữa quốc tế nào thật sự quan tâm nghiên cứu riêng từng loại sản phẩm sữa dành riêng cho trẻ em của từng quốc gia. Tại vòng chung kết, Sữa IZZI còn được đánh giá cao về truyền thông kiến thức tới người tiêu dùng.

Ông Declan Troy - Chủ tịch IUFoST 2016 nhận xét: “Hanoimilk là hình một hình mẫu đại diện cho các doanh nghiệp đã thực sự chứng minh được sự đổi mới và sáng tạo khoa học, nền tảng cho sự phát triển bền vững của các công ty trong lĩnh vực thực phẩm. Sữa IZZI là điểm sáng trong danh mục các sản phẩm tham dự giải thưởng năm nay, và chúng tôi đánh giá cao Hanoimilk đã đi theo hướng phát triển bền vững này, tạo ra các sản phẩm không trộn lẫn các sản phẩm thông thường khác”.

Tin tưởng về tương lại và hướng phát triển của Hanoimilk, Tiến sĩ Vish Prakash – người vừa được bầu là Chủ tịch Đại hội IUFoST lần thứ 19 sẽ tổ chức năm 2018 tại Ấn Độ, lạc quan phát biểu: “Sữa luôn là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Dù là người già, trẻ hay trung niên, bất cứ ai cũng đều cần. Tôi đánh giá cao ý tưởng tập trung các ứng dụng công nghệ, đầu tư đặc biệt vào phân khúc sữa dành cho trẻ em Việt Nam của Hanoimilk. Định hướng này bổ sung được vào phân khúc còn thiếu trên thị trường sữa hiện nay. Thậm chí, với hướng đi này, Hanoimilk hoàn toàn có thể nghĩ đến các thị trường tiêu thụ xa xôi hơn, như Ấn Độ chẳng hạn. Thị trường là không giới hạn. Điều quan trọng là hãy tiếp tục nghiên cứu, không ngừng bổ sung vào sản phẩm các ứng dụng khoa học công nghệ mới. Tôi tin đây mới chỉ là thành công ban đầu, các bạn sẽ còn những đích đến xa hơn trong tương lai. Thành công của các bạn ở đại hội này, cũng có thể xem như thành công chung của cả ngành khoa học, công nghệ thực phẩm Việt Nam”.

Dưới góc nhìn của một nhà khoa học hàng đầu về thực phẩm và là thành viên lâu năm, Viện sĩ Viện hàn lâm IUFoST, GS Lưu Duẩn nhận định: “Hanoimilk đã rất quyết tâm, nỗ lực và nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng để sản xuất ra sản phẩm sữa IZZI S phù hợp tối ưu về dinh dưỡng, vi chất và khoáng chất cho trẻ em Việt Nam. Sữa IZZI đã vượt qua sự đánh giá khắt khe và minh bạch của hội đồng khoa học IUFoST để được trao tặng Giải thưởng tại IUFoST 2016. Điều này chứng minh rằng, nếu các doanh nghiệp Việt Nam thực sự nỗ lực, sáng tạo và nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học và về chất lượng sản phẩm, thì hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh và hội nhập quốc tế.”

1. Về IUFoST (International Union of Food Science and Technology)

Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Quốc tế (IUFoST) hoạt động từ năm 1962, là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm, hỗ trợ các chương trình và dự án nhằm tăng tính an toàn và sự đảm bảo cho việc cung ứng thực phẩm trên thế giới.

IUFoST là một trong 31 liên đoàn trên thế giới được bầu là thành viên đầy đủ của Hội đồng Khoa học Quốc tế (ICSU). Bên cạnh đó, IUFoST còn đại diện cho lĩnh vực công nghệ và khoa học thực phẩm đối với các tổ chức quốc tế hữu quan như Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và các tổ chức quốc tế khác.

Với hơn 65 nước thành viên, IUFoST đại diện cho hơn 300,000 nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia công nghệ thực phẩm uy tín trên toàn thế giới, là tiếng nói toàn cầu về khoa học và công nghệ thực phẩm.

2. Về Hanoimilk và sữa IZZI S

Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) được thành lập năm 2001 và niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2006 với doanh số tăng trưởng liên tiếp trong những năm gần đây. Sản phẩm chủ lực là sữa tiệt trùng IZZI và sữa chua Hanoimilk.

• Năm 2014: Sữa IZZI của Hanoimilk được Bộ Y tế phối hợp với Bộ công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam xét chọn và đề nghị Thủ tướng chính phủ trao tặng giải thưởng “Top 20 Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” – Giải thưởng cao nhất của ngành thực phẩm Việt Nam.

• Năm 2015: IZZI được Hội Khoa học & Công nghệ Lương thực – Thực phẩm Việt Nam trao tặng giải thưởng “Top 10 Thương hiệu thực phẩm tốt nhất Việt Nam”.

• Ba năm liên tiếp (2013 - 2015) sữa IZZI được bình chọn là: “Sữa được các bà mẹ tin dùng và trẻ em yêu thích nhất” do Tạp chí Tư vấn tiêu dùng tổ chức bình chọn.

• Năm 2015: Được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng giải thưởng “Thương hiệu Xanh” cho Nhà máy chế biến sữa Hanoimilk.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Xu hướng - 3 giờ trước

Sầu riêng nay trở thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, khiến Thái Lan phải dè chừng. Song, cùng với sự tăng trưởng thần tốc, loại quả tỷ USD này cũng nhận về nhiều cảnh báo.

MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng

MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Mẫu thử sản phẩm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng được lấy tại Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại tỉnh Đắk Lắk.

Xu hướng làm việc tại quán cà phê của giới trẻ hiện nay có gì hay?

Xu hướng làm việc tại quán cà phê của giới trẻ hiện nay có gì hay?

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Không phải tại nhà hay ở thư viện, các quán cà phê mới là không gian lý tưởng mà giới trẻ lựa chọn làm nơi “cắm rễ” để làm việc mỗi ngày.

Nhà trong ngõ, diện tích nhỏ ở Hà Nội giá cao ngất ngưởng, ngang ngửa biệt thự

Nhà trong ngõ, diện tích nhỏ ở Hà Nội giá cao ngất ngưởng, ngang ngửa biệt thự

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Khảo sát trên batdongsan.com thời gian gần đây, giá nhà trong ngõ ở nhiều quận trung tâm Hà Nội đang được rao bán hàng trăm triệu 1 m2, cao ngang ngửa với mức giá bán biệt thự, liền kề.

Vì sao đất thổ cư, biệt thự, liền kề ở Hà Nội cùng 'gồng mình leo thang' theo giá chung cư?

Vì sao đất thổ cư, biệt thự, liền kề ở Hà Nội cùng 'gồng mình leo thang' theo giá chung cư?

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Sau chung cư, đất thổ cư sốt giá. Thời gian qua, giá biệt thự, liền kề ở Hà Nội đã bắt đầu tăng mạnh sau thời gian dài chững lại.

Lãi suất Vietinbank bất ngờ tăng: Gửi 600 triệu 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất Vietinbank bất ngờ tăng: Gửi 600 triệu 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Lãi suất Vietinbank đang dao động từ 1,9 đến 5% tùy kỳ hạn. Có 600 triệu đồng gửi kỳ hạn 24 tháng tại Vietinbank sẽ cho số tiền lãi 60 triệu đồng.

7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?

7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Hà Nội chính thức triển khai thí điểm 7 trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhằm minh bạch trong công tác quản lý nhưng cũng gây ra một số khó khăn cho người sử dụng.

Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max mới nhất giảm cực mạnh, cùng hiệu năng siêu khủng

Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max mới nhất giảm cực mạnh, cùng hiệu năng siêu khủng

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max mới nhất đang tiếp tục giảm giá sập sàn, quyết đấu lại các đối thủ cùng phân khúc.

Giá vàng hôm nay 16/4: Vì sao vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 16/4: Vì sao vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tăng mạnh?

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC, vàng nhẫn đều bật tăng mạnh theo đà giá tăng của thế giới.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục thuộc Top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam

Mondelez Kinh Đô tiếp tục thuộc Top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiếp tục được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu của giải thưởng Rồng Vàng năm 2024. Giải thưởng là sự khẳng định cho chiến lược đúng đắn của Công ty trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Top