Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sony liên tục bị khách hàng phàn nàn sản phẩm vừa mua đã hỏng

Thứ năm, 08:59 03/08/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Khách hàng bỏ gần 100 triệu để mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony tại Siêu thị điện máy Pico trên phố Tây Sơn, Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 ngày thì một cái ti vi hỏng, chiếc ti vi còn lại cũng hỏng nốt sau 3 tháng sử dụng. Chiếc điện thoại Sony Xperia XA khách hàng mua tại Trần Anh AEON Long Biên cũng dính lỗi màn hình đen thui chỉ sau khi mua được vài tháng.

Hóa đơn mua ti vi Sony với giá vài chục triệu đồng/chiếc của chị H. Ảnh: T.G
Hóa đơn mua ti vi Sony với giá vài chục triệu đồng/chiếc của chị H. Ảnh: T.G

Gần 100 triệu mua 2 ti vi, mới dùng đã hỏng

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội), chị H mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony loại LED 3D có mã sản phẩm là KD55X9300D của Siêu thị Pico, có địa chỉ tại số 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ phần Pico. Mua ti vi được 2 ngày thì một chiếc bị hỏng, cái thứ 2 thì dùng được 3 tháng cũng lăn quay ra hỏng nốt.

Theo phản ánh của chị H, với chiếc tivi mới dùng 2 ngày đã hỏng thì được nhân viên bảo hành của Siêu thị Pico đổi mới ngay cái khác, nhưng chiếc thứ 2 thì không được may mắn như vậy. Khi ti vi bất ngờ hỏng, chị H đã ngay lập tức gọi nhân viên bảo hành đến, sau một hồi kiểm tra chiếc tivi của chị, nhân viên bảo hành nói rằng phải thay linh kiện mới. Tuy nhiên, vì linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Thời gian chờ đợi của chị H kéo dài tới hơn 1 tháng mà vẫn chưa có linh kiện mới để thay thế. “Mua cùng lúc cả 2 chiếc tivi Sony 65 inch, giá mỗi chiếc gần 50 triệu đồng, tổng cộng thanh toán gần 100 triệu đồng chứ có ít đâu. Vậy mà 1 chiếc mới xem được 2 ngày thì hỏng, chiếc còn lại “thọ” hơn thì được 3 tháng cũng hỏng nốt. Mà tivi Sony là sản phẩm đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng về độ bền nên hiện tượng hỏng cùng lúc cả 2 chiếc như vậy là điều tôi không thể ngờ”, chị H cho biết.

Cũng liên quan đến sản phẩm của Sony, mới đây, anh Nguyễn Văn T, trú tại Long Biên, Hà Nội cũng cho biết: Ngày 20/1/2017, anh T có mua cho vợ một chiếc điện thoại nhãn hiệu Sony Xperia XA màu trắng với giá tiền 4.190.000 đồng tại cửa hàng Trần Anh AEON Long Biên. Sau một thời gian sử dụng thì điện thoại tự sụt nguồn. Sau khi khởi động lại thì chiếc điện thoại chỉ nháy nháy rồi đen sì màn hình.

Khách hàng bức xúc vì thời gian chờ đợi bảo hành kéo dài


Chiếc điện thoại Sony Xperia của anh T vừa mua mấy tháng đã dính lỗi.         Ảnh: T.G

Chiếc điện thoại Sony Xperia của anh T vừa mua mấy tháng đã dính lỗi. Ảnh: T.G

Theo phản ánh của anh T, sau khi mang chiếc điện thoại Sony Xperia XA ra bảo hành tại Trần Anh AEON Long Biên thì nhân viên kỹ thuật tại đây cho biết, chậm nhất trong 7 ngày, cơ sở sẽ gọi điện thông báo lại. “Sau khi đợi 7 ngày, rồi 10 ngày không thấy nhân viên của Trần Anh AEON gọi lại, tôi ra Trần Anh AEON để hỏi về số phận chiếc điện thoại Sony của vợ. Sau khi đưa giấy bảo hành ra, cậu kỹ thuật nói: Em mới chuyển máy lên trung tâm 3 hôm trước. Anh đợi khoảng 10 ngày nữa”, anh T kể lại.

Cũng theo anh T, sau một tuần, anh nhận được điện thoại từ Trần Anh AEON gọi đến nhận sản phẩm bảo hành. Khi nhận máy điện thoại, anh T có hỏi nhân viên kỹ thuật về nguyên nhân điện thoại của vợ anh bị lỗi nhưng anh nhân viên này không có câu trả lời. Kiểm tra lại chiếc điện thoại vừa bảo hành, vợ anh T buồn bã vì toàn bộ các video, file ảnh chụp con gái anh từ lúc sinh đến giờ đều bị mất hết.

Với trường hợp của chị H, sau khi chờ đợi hơn một tháng mà chưa được bảo hành chiếc ti vi thứ 2, chị H có đến Siêu thị điện máy Pico thắc mắc thì nhân viên ở đây cho biết nguyên nhân thời gian kéo dài thuộc về Sony. “Cũng may nhà tôi có 2 chiếc, hỏng chiếc này thì bê chiếc kia xuống xem tạm chứ như các nhà khác có mỗi 1 chiếc tivi thì làm thế nào?”, chị H bức xúc.

Trả lời về việc này, Siêu thị Pico cho biết: “Tính đến ngày 3/07 - linh kiện vẫn chưa được Sony thay thế cho khách hàng. Trong thời gian 1 tháng – trung tâm dịch vụ khách hàng đã nhiều lần kiểm tra tình trạng cùng với Sony và thúc đẩy nhanh tiến độ bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Nhưng do một số yếu tố khách quan từ phía Sony mà tiến độ bị chậm trễ tới hơn một tháng”.

Trước câu hỏi “Việc phải chờ một tháng mà chưa có linh kiện bảo hành như vậy thì lỗi thuộc về bên nào?”. Siêu thị Pico cũng cho biết: “Phía Sony không rõ ràng trong việc cam kết thời gian hoàn tất việc bảo hành với khách hàng. Không chủ động thông tin cho khách hàng khi Pico đã giao trách nhiệm cho họ việc này. Kỹ thuật viên Sony đã không được khách hàng đánh giá cao trong quá trình tiếp xúc và giải quyết sự việc”.

Giải đáp thắc mắc của chị H về việc chiếc tivi mà chị đã mua liệu có rơi vào tình trạng sản phẩm không sản xuất nữa hay không mà chờ hơn một tháng không có linh kiện thay thế? Trung tâm dịch vụ khách hàng của Siêu thị Pico giải thích: “Mọi linh kiện đều được nhập khẩu chính thức, có thể từ một nhà máy đặt tại một quốc gia khác (tùy thuộc sản phẩm và tính chất linh kiện), vì thế, thời gian nhập khẩu, trải qua các quy trình nội bộ khác của Sony sẽ có thể kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng”.

Như vậy, khách hàng bắt buộc phải chờ hàng tháng nếu như sản phẩm bị lỗi nằm trong danh mục bảo hành? Vậy trong thời gian hàng tháng đó, khách hàng phải chấp nhận không có tivi để xem, dù lỗi hoàn toàn không do họ gây ra?

Thiết nghĩ trong thời buổi mặt hàng điện máy cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các trung tâm điện máy mọc ra như nấm sau mưa thì công tác chăm sóc khách hàng càng phải được các siêu thị và các nhà sản xuất đặc biệt coi trọng nhằm kéo khách hàng về phía mình. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng cần chú ý đến quyền lợi của khách hàng mua sản phẩm của họ.

Được biết trước khi bài báo này lên khuôn, chị H đã được hãng Sony đổi một chiếc ti vi mới thay cho chiếc ti vi bị hỏng, chờ linh kiện thay thế. Tuy nhiên chị H vẫn tỏ ra bức xúc vì sau hơn một tháng đi lại thắc mắc và chờ đợi, chị mới được nhận quyền lợi chính đáng.

Mai Thúy

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Thông báo của Ngân hàng Nhà nước vào trưa nay khiến giá vàng trong nước cuối ngày vụt tăng mạnh bất chấp giá vàng thế giới chỉ tăng nhẹ.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh là thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều không rõ nguồn gốc xuất xứ được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”

Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

Xuyên suốt tháng 4/2024, siêu quần thể Phú Quốc United Center tưng bừng các hoạt động, sự kiện đón mừng dấu mốc 3 năm khai trương điểm đến, cùng loạt trải nghiệm giải trí, khám phá mới và đêm nhạc hội với màn pháo hoa thăng hoa bên bờ biển.

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH -Trước các biến động của thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh các mặt hàng vàng, bạc vi phạm.

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, nhóm khách hàng trẻ độ tuổi từ 22-39 đang trở thành nhóm khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường.

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà đất Hà Nội đang rần rần tăng giá, giấc mơ có cho mình một căn nhà đối với những người có thu nhập thấp càng trở nên xa vời. Nhà ở xã hội là một lựa chọn sáng cho nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được loại hình nhà ở này.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trong nước phục hồi mạnh mẽ, giá vàng nhẫn 9999 lại tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu.

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Xu hướng - 14 giờ trước

GĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.

Top