Ngày 6 Tháng 6, 2019 | 02:45 PM

Sơn Pasco nâng cao năng lực cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Hiện nay, thị trường Việt Nam có khoảng 600 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sơn. Hầu hết thị phần lại nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại chiếm 60-65%, chính vì vậy mà các hãng sơn nội đang có những nỗ lực nhất định để giành lại thị phần.

Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trên thị trường sơn. Tuy nhiên, vấn đề giá cả và đặc biệt là sự thích hợp với điều kiện khí hậu cùa từng vùng ngày càng được quan tâm, nhất là đối với các công trình lớn. Đó chính là cơ hội để các hãng sơn nội vươn lên.

Để cạnh tranh với thị trường sơn ngoại, các công ty sơn nội hiện nay cũng đầu tư những thiết bị máy móc sản xuất hiện đại nhất, hơn nữa với lợi thế sân nhà có sự hiểu rõ về khí hậu, những dòng sơn nội địa cao cấp hiện nay không chỉ có chất lượng cao mà còn đảm bảo giá thành phù hợp với người dân Việt Nam. Và đã có sự đầu tư về truyền thông quảng cáo để thu hút người tiêu dùng biết đến thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần.

Theo Ông Nguyễn Tiến Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam: “Năm 2017, thị trường sơn có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các phân khúc. Khoảng cách giữa các hãng sơn nội địa và nước ngoài ngày càng xa, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những bước chuyển mình lớn trong cách làm thị trường, phân khúc thị trường, sự nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng… Bởi vậy, để sơn Pasco chiếm vị thế trên thị trường, công ty đang chuyển hướng thay đổi toàn diện, từ lựa chọn nguyên liệu, chiến lược nhận diện thương hiệu đến cải tiến công nghệ và mở rộng thị trường. Sơn Pasco đặt mục tiêu lọt top 10 doanh nghiệp có doanh số cao nhất toàn ngành sơn Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp FDI và top 3 các nhà sản xuất lớn nhất trong nước”.

Vì thế, trong những năm trở lại đây, sơn Pasco đã tập trung vào việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại quy mô lớn, hệ thống thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới. Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam là một trong số ít các doanh nghiệp sơn nội địa sở hữu 2 nhà máy sản xuất sơn lớn với dây chuyền sản xuất sơn tự động, công suất lên đến 30 triệu lít mỗi năm.

Đạt 3 chứng nhận chất lượng quốc tế cao quý: chứng chỉ ISO 9001 và chứng chỉ tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS K 5663 và chứng nhận hợp quy sản phẩm QCVN. Sơn Pasco còn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất sơn tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ hạt rỗng cách nhiệt Microphere có khả năng làm giảm nhiệt cho bề mặt tường lên đến 6 độ C.

Ngoài ra, Sơn Pasco cũng đã bắt đầu đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng cáo cũng được đầu tư mạnh mẽ với hệ thống biển bảng được dựng trên khắp các trục đường giao thông trong điểm như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5A, Quốc lộ 5B - Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng,… Quảng các trên truyền hình TW kênh VTV1, VTV6, Đài PTTH Thanh Hóa,… Sự phát triển của công nghệ 4.0 với sự đầu tư về các kênh online (facebook, youtube, website,…) nhằm giúp Quý đại lý dễ dàng hơn trong hoạt động kinh doanh và phân phối sơn Pasco đến tay người tiêu dùng.

Đây cũng là một trong những hành động thể hiện sự cam kết đồng hành trong việc phát triển thương hiệu, đưa thương hiệu sơn Pasco đến nhanh hơn với người tiêu dùng. Với sự đầu tư mạnh mẽ cả về chất và lượng này, sơn Pasco sẽ ngày càng chiếm lĩnh được thị trường và khẳng định vị thế trên thị trường sơn nội địa.

Với tôn chỉ luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị của công ty, những nụ cười và niềm hạnh phúc của gia chủ sau mỗi công trình được hoàn thiện chính là động lực lớn nhất để Sơn Pasco không ngừng phát triển và tiến xa hơn nữa.

PV

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC