Ngày 13 Tháng 9, 2018 | 06:32 PM

Sau 1.000 đồng, Go-Viet sẽ làm gì để cạnh tranh?

Sau 1.000 đồng, Go-Viet sẽ làm gì để cạnh tranh?
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Hiện tại Go-Viet, ứng dụng gọi xe, đang khuyến mãi 1.000 đồng/chuyến dưới 6km trong nội thành Hà Nội bắt đầu từ 12/9 và chưa có ngày kết thúc. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là sau 1.000 đồng này, Go-Viet sẽ làm gì để cạnh tranh với các đối thủ khác?

Giảm giá – giảm độc quyền

Ngay từ khi vào Việt Nam, Go-Viet được người tiêu dùng kỳ vọng là sẽ san sẻ miếng bánh lợi nhuận, cạnh tranh mạnh mẽ để giảm bớt độc quyền của các đối thủ lớn như Grab, đang được coi là “ông lớn” và “một mình một chợ” ở đất nước gần 100 triệu dân này. Nhất là sau khi Uber bán đổi cổ phần cho Grab để tháo chạy khỏi thị trường Việt.

Sau 6 tuần thử nghiệm tại TP HCM, Go-Viet, ứng dụng đa dịch vụ đã chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 12/9 với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia - Joko Widodo cùng các lãnh đạo cấp cao khác của hai nước.

Go-Viet ra mắt tại Hà Nội nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Indonesia, khi được sự hỗ trợ về tài chính của công ty dẫn đầu trong việc cung cấp nền tảng đa ứng dụng theo yêu cầu tại Indonesia (GO-JEK).

Go-Viet ra mắt tại Hà Nội nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Indonesia, khi được sự hỗ trợ về tài chính của công ty dẫn đầu trong việc cung cấp nền tảng đa ứng dụng theo yêu cầu tại Indonesia (GO-JEK).

Thí điểm tại TP HCM, ứng dụng đã thu hút hơn 25.000 đối tác tài xế đăng ký tham gia cung cấp dịch vụ và được hơn 1,5 triệu lượt tải về tính tới thời điểm hiện tại.

Nối tiếp thành công, Go-Viet tiếp tục mở rộng thị trường hoạt động tại Hà Nội để phục vụ người dân Thủ đô với 2 dịch vụ chính: Dịch vụ gọi xe công nghệ hai bánh (Go-Bike) và Dịch vụ chuyển phát nhanh (Go-Send).

Có sự cạnh tranh này, người được hưởng lợi đầu tiên là người tiêu dùng. Anh Tâm ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm cho biết, ngay từ chiều qua khi nghe thông tin Go-Viet đang có dịch vụ khuyến mãi 1.000 đồng/chuyến anh đã tải ứng dụng này.

Tuy nhiên, khi đặt xe từ ngõ 20 đường Mỹ Đình đến Trường THPT Cầu Giấy cho con đi học thì trên ứng dụng hiện dòng chữ: “Go-Viet chưa có mặt ở thành phố này”. Đồng thời, quay trở lại sẽ có thêm cảnh báo: “Xin thứ lỗi, không thể tải được giá tiền”.

Go-Viet ra quân tại Hà Nội với giá bùng nổ 1.000 đồng/chuyến dưới 6km. Tuy nhiên vẫn chưa phải là ưu thế...

Go-Viet ra quân tại Hà Nội với giá bùng nổ 1.000 đồng/chuyến dưới 6km. Tuy nhiên vẫn chưa phải là ưu thế...

Sau khi tìm hiểu, anh Tâm được biết chỉ có 6 quận áp dụng chương trình đồng giá đó là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân và Cầu Giấy và tài xế chỉ thu 1.000 đồng của khách hàng. Anh Tân cho rằng do mình đặt điểm đón ở Nam Từ Liêm, không phải là các quận trên nên bị tình trạng như trên. “Các quận còn lại không khuyến mãi 1.000/6km thì phải có giá tiền di chuyển bình thường chứ, sao vẫn hiện các thông như trên?” – Anh Tâm thắc mắc.

Chị Phương làm ở Giảng Võ cho biết, chị gọi Go-Viet đi từ Bộ Y tế về ngõ 200 Âu Cơ, Tây Hồ là khoảng 7,1km với giá 29.000 đồng. So với giá của Grab cũng quãng đường trên là 39.000 đồng thì Go-Viet có vẻ rẻ hơn. Nhưng so với khuyến mại đồng giá 5.000 khi thanh toán bằng GrabPay Credits (ví tiền điện tử) và giảm 15.000/chuyến Grab Bike và các ưu đãi khác khi giao hàng và đi ô tô thì Go-Viet vẫn chưa có ưu thế.

Nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng đã bắt đầu có sự lựa chọn mới, khi màu áo đỏ đan xen trên các con phố, cạnh tranh với màu áo xanh. Người tiêu dùng cũng vui mừng khi Go-Viet “đốt tiền” qua những chiến dịch giảm giá sâu và giảm chiết khấu để mở rộng mạng lưới tài xế thì Grab cũng đáp trả bằng những mã khuyến mại hàng ngày trên tất cả các dịch vụ gọi xe máy, ô tô và giao hàng.

Go-Viet ra đời hứa hẹn sự cạnh tranh, phá vỡ độc quyền và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Go-Viet ra đời hứa hẹn sự cạnh tranh, phá vỡ độc quyền và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Vũ Đức – Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Go-Viet chia sẻ, Go-Viet là do người Việt sáng lập và quản lý với sự hợp tác hỗ trợ về tài chính của công ty dẫn đầu trong việc cung cấp nền tảng đa ứng dụng theo yêu cầu tại Indonesia (GO-JEK), sẽ đáp ứng cuộc sống tiện lợi và tiện ích cho người dân.

Theo ông Đức, Go-Viet được thị trường TP HCM đón nhận khá tích cực (chiếm khoảng 35% thị phần) nên đã tiến đến mở rộng thị trường Hà Nội. Trong thời gian tới, Go-Viet sẽ không chỉ đưa đón hành khách, mà còn có các sản phẩm giao thức ăn, giao hàng, đi chợ hộ… qua các sản phẩm: Go-Car (Dịch vụ Gọi xe công nghệ bốn bánh), Go-Food (Dịch vụ giao thức ăn nhanh) và Go-Pay (Dịch vụ thanh toán tiền điện tử).

Theo khảo sát bỏ túi nhanh của chúng tôi với những người sử dụng Go-Viet trong chiều ngày 12/9 đến chiều nay 13/9, nhiều người cảm thấy vui vì có thêm dịch vụ đi lại nữa đang được hưởng khuyến mãi giá rẻ.

“Không biết sau khuyến mãi thì giá cả thế nào, nhưng tôi mong người dân có nhiều sự lựa chọn với giá cạnh tranh. Nếu có thêm một vài hãng có đủ sức mạnh cạnh tranh như thế này thì càng tốt” – chị Liễu ở ngõ 94 Đội Cấn cho hay.

“Giao diện sơ đồ của Go-Viet vẫn chưa phong phú và dễ tìm kiếm địa chỉ như của Grab. Hy vọng họ sẽ cải tiến hơn”, ông Sơn, ngõ 46, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy nói.

Người tiêu dùng cũng mong Go-Viet giữ được chương trình khuyến mãi của mình như cam kết. Bởi sau gần một tháng ra mắt và áp dụng mức khuyến mại đồng giá 5.000 đồng cho mỗi chuyến “xe ôm” dưới 8 km tại 12 quận của TP.HCM, Go-Viet công bố cắt ngang chương trình lẽ ra kéo dài 6 tháng. Khuyến mãi đồng giá vẫn được ứng dụng gọi xe công nghệ đến từ Indonesia này áp dụng, nhưng mức 5.000 đồng đã nâng lên 9.000 đồng cho mỗi chuyến xe dưới 8 km và địa bàn 12 quận trước đây nâng lên 15 quận.

Hà Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC