Ngày 4 Tháng 6, 2015 | 12:00 AM

Saigon Co.op giúp nông dân đẩy mạnh phân phối vải tươi

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Saigon Co.op vừa cho biết sẽ tiêu thụ vải tươi của nhà nông gấp đôi số lượng năm ngoái, dự kiến tiêu thụ trên toàn hệ thống từ nay đến giữa tháng 7 vào khoảng 800 tấn.

Đặc biệt, Co.opmart còn cam kết đầu tư ngân sách để giảm giá mạnh thêm 20% cho mặt hàng này từ ngày 6/6 đến 25/6/2015 trong “Tháng tiêu dùng xanh” để đẩy mạnh sức mua.

Hôm 3/6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết các siêu thị Co.opmart tại khu vực phía Bắc đang bán vải tươi loại 1 với giá 13.500 đồng/kg. Trong khi đó, các siêu thị Co.opmart tại TP.HCM và khu vực ĐBSCL đang bán vải tươi với mức giá 28.000-29.500 đồng/kg.

Người tiêu dùng tại khu vựa phía Nam rất ủng hộ vải tươi trong các siêu thị Co-opMart.

Người tiêu dùng tại khu vựa phía Nam rất ủng hộ vải tươi trong các siêu thị Co-opMart.

Nhìn chung, giá mặt hàng này ở hệ thống Co.opmart tương đối “mềm” hơn so với mặt hàng cùng chủng loại ở chợ nên được mua khá chạy. Dự báo, giá trái vải do hệ thống Co.opmart bán ra sẽ còn giảm nữa khi trái vải vào mùa chín rộ.

Chuyên gia thị trường nông sản thuộc Saigon Co.op cũng nói năm nay vải tươi “đổ bộ” phía Nam sớm hơn năm trước. Các đầu mối bán buôn vải tươi nhỏ lẻ ở phía Bắc đã chủ động “Nam tiến” từ khoảng giữa tháng 5, ngay khi trái chín đầu vụ.

Theo Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Thu Thủy, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với hai đại siêu thị Co.opXtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TP.HCM đã chính thức đưa mặt hàng vải tươi Bắc Giang và Hải Dương lên kệ từ ngày 1/6.

“Nguồn vải tươi này do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN-PTNN của hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, nên nguồn hàng khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm”-bà Thủy cho biết thêm.

Hiện sức tiêu thụ vải tươi trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang ở mức 10-15 tấn/ ngày. Ước tính khi vào chính vụ sức tiêu thụ có khả năng tăng gấp đôi.

“Đối với mặt hàng trái vải tươi này, bên cạnh việc rà soát cẩn trọng nguồn hàng để đảm bảo chất lượng, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng không tính thêm bất cứ khoản chiết khấu nào để giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng cạnh tranh”-bà Thủy cam kết.

Hoàng Liêm/Báo Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC