Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nutifood hợp tác cùng huyền thoại Golf Greg Norman mang văn hóa cà phê Việt ra thế giới

Thứ tư, 16:20 20/03/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày 20/03 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Theo thỏa thuận (MOU), hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế. Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.

Huyền thoại golf Greg Norman là tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990 và có biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang.

Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam.Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, ông Greg Norman có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Và thật tình cờ, việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, ông Greg Norman chia sẻ: “Trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam, nhóm kiến trúc sư thiết kế của tôi đã tình cờ được sử dụng NutiCafé của NutiFood và rất ấn tượng. Họ đã báo lại cho tôi và từ đây tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này. Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam, tôi đã có buổi tiếp xúc với NutiFood tại TP.Hồ Chí Minh, được thưởng thức sản phẩm NutiCafé, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam, được xem trình diễn các cách pha chế cà phê, được giới thiệu về nông trường cà phê NUTICADA huyền thoại có lịch sử gần trăm năm và tôi vô cùng thích thú.”

Đại sứ du lịch Greg Noman cho biết thêm: “Mới đây, khi đi thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý ĐăkLăk, tôi còn ấn tượng hơn nữa nhất là khi nghe nói mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản. Với kinh nghiệm sản xuất, có đội ngũ chuyên gia hùng hậu lại sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”.

Nói về việc hợp tác này, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood hào hứng chia sẻ: “Mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Năm ngoái, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường cũng là lúc chúng tôi đi bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới. Và trên con đường chinh phục khát vọng ấy, thật may mắn chúng tôi đã gặp Greg Norman, một con người huyền thoại. Chúng tôi có chung một điểm là cùng muốn đem văn hóa Việt Nam, trong đó cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá ra thế giới. Gắn với thương hiệu Greg Norman, tôi tin chắc sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới”.

Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman sẽ tiếp tục sứ mệnh quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam thông qua sản phẩm Greg Norman NutiCafé - Cà phê sữa đá tươi ra thế giới khi đi tới các nước mà ông thiết kế sân golf. Đây chính là một kênh quảng bá tốt nhất để thế giới biết tới cà phê của Việt Nam.

Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood

- Tháng 3/2018 được cấp chứng nhận FDA của Hoa Kỳ và ký kết hợp tác với Delori để xuất khẩu sản phẩm đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

- Tháng 8/2018, ra mắt sản phẩm NutiCafé - Cà phê sữa đá tươi đồng thời ký kết với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới đưa văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

- Tháng 9/2018, ký kết hợp tác với tập đoàn Backahill của tỷ phú Thụy Điển thành lập liên doanh tại Thụy Điển để sản xuất các sản phẩm sữa chuẩn Organic xuất khẩu đi châu Âu và châu Á.

- Tháng 1/2019, công bố liên doanh với Asahi của Nhật Bản, tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản đưa các sản phẩm chuẩn Nhật mang thương hiệu Wakodo vào Việt Nam.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng

Xu hướng - 12 giờ trước

Sầu riêng nay trở thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, khiến Thái Lan phải dè chừng. Song, cùng với sự tăng trưởng thần tốc, loại quả tỷ USD này cũng nhận về nhiều cảnh báo.

MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng

MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Mẫu thử sản phẩm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng được lấy tại Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại tỉnh Đắk Lắk.

Xu hướng làm việc tại quán cà phê của giới trẻ hiện nay có gì hay?

Xu hướng làm việc tại quán cà phê của giới trẻ hiện nay có gì hay?

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Không phải tại nhà hay ở thư viện, các quán cà phê mới là không gian lý tưởng mà giới trẻ lựa chọn làm nơi “cắm rễ” để làm việc mỗi ngày.

Nhà trong ngõ, diện tích nhỏ ở Hà Nội giá cao ngất ngưởng, ngang ngửa biệt thự

Nhà trong ngõ, diện tích nhỏ ở Hà Nội giá cao ngất ngưởng, ngang ngửa biệt thự

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Khảo sát trên batdongsan.com thời gian gần đây, giá nhà trong ngõ ở nhiều quận trung tâm Hà Nội đang được rao bán hàng trăm triệu 1 m2, cao ngang ngửa với mức giá bán biệt thự, liền kề.

Vì sao đất thổ cư, biệt thự, liền kề ở Hà Nội cùng 'gồng mình leo thang' theo giá chung cư?

Vì sao đất thổ cư, biệt thự, liền kề ở Hà Nội cùng 'gồng mình leo thang' theo giá chung cư?

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Sau chung cư, đất thổ cư sốt giá. Thời gian qua, giá biệt thự, liền kề ở Hà Nội đã bắt đầu tăng mạnh sau thời gian dài chững lại.

Lãi suất Vietinbank bất ngờ tăng: Gửi 600 triệu 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất Vietinbank bất ngờ tăng: Gửi 600 triệu 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Lãi suất Vietinbank đang dao động từ 1,9 đến 5% tùy kỳ hạn. Có 600 triệu đồng gửi kỳ hạn 24 tháng tại Vietinbank sẽ cho số tiền lãi 60 triệu đồng.

7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?

7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Hà Nội chính thức triển khai thí điểm 7 trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhằm minh bạch trong công tác quản lý nhưng cũng gây ra một số khó khăn cho người sử dụng.

Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max mới nhất giảm cực mạnh, cùng hiệu năng siêu khủng

Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max mới nhất giảm cực mạnh, cùng hiệu năng siêu khủng

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max mới nhất đang tiếp tục giảm giá sập sàn, quyết đấu lại các đối thủ cùng phân khúc.

Giá vàng hôm nay 16/4: Vì sao vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 16/4: Vì sao vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tăng mạnh?

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC, vàng nhẫn đều bật tăng mạnh theo đà giá tăng của thế giới.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục thuộc Top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam

Mondelez Kinh Đô tiếp tục thuộc Top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiếp tục được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu của giải thưởng Rồng Vàng năm 2024. Giải thưởng là sự khẳng định cho chiến lược đúng đắn của Công ty trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Top