Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những mẫu điện thoại vượt thời gian

Thứ hai, 09:13 21/05/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Đã 15 năm trôi qua kể từ khi mạng GSM đầu tiên trên thế giới được triển khai tại Phần Lan. Giờ đây, với trên 2 tỷ người sử dụng máy đầu cuối GSM, thiên hình vạn trạng mẫu mã, tính năng hiện đại thì chúng ta vẫn không thể quên được những chiếc ĐTDĐ mà tên của chúng đã đi vào lịch sử công nghệ.


Motorola StarTAC - 1995

Ra đời năm 1995, StarTac đã khai sáng một phong cách di động mới, một trào lưu thời trang công nghệ như đến từ trong mơ với thiết kế vỏ sò nhỏ gọn. So với những điện thoại “cục gạch” to như máy bộ đàm thời bấy giờ, StarTAC được coi như hoa hậu, như vật trang sức cao cấp nằm gọn trong tay các đại gia, mà mức giá trên 20 triệu đồng so với thời giá bấy giờ là quá sức xa xỉ.

Motorola StarTAC là nguồn cảm hứng cho những “nàng” RAZR V3 siêu mỏng sau này. 

Khả năng soạn tin nhắn SMS của StarTAC cũng là một điểm mạnh khi biết rằng, năm 1995 số máy đầu cuối có khả năng gửi/nhận được SMS chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mặt khác, thời điểm ra mắt của StarTac cũng là lúc tại Việt Nam mạng GSM được triển khai càng làm tăng thêm sự lựa chọn trong số mặt hàng thiết bị đầu cuối vốn nghèo nàn. Mặt khác, chính StarTAC là nguồn cảm hứng cho những “nàng” RAZR V3 siêu mỏng, hoành tráng sau này.

Nokia 8210 - 2000

 

 Nokia 8210

Nhỏ, nhẹ, không ăng-ten, Nokia 8210 làm xao lòng cả một thế hệ trẻ năng động. Hệ thống soạn tin nhắn nhanh giúp kết nối mọi lúc mọi nơi và đặc biệt là thời điểm năm 2000, mạng VinaPhone và MobiFone đang thử nghiệm dịch vụ SMS, dùng miễn phí khai sinh trào lưu chat SMS.

Trò chơi rắn săn mồi được tích hợp đã làm bao người tốn không ít thời gian để đạt thứ hạng cao, khoe bạn bè.

Bên cạnh đó, những tính năng như hồng ngoại để kết nối máy tính, vẽ logo hay chức năng tự soạn nhạc chuông cũng khiến Nokia 8210 trở thành một phần cá tính của người sử dụng. Cho đến ngày hôm nay, thi thoảng đi trên đường ta vẫn bắt gặp “chú dế” này trên tay ai đó như minh chứng về một “đẳng cấp” mãi mãi.

Siemens SL45i - 2001

Có lẽ ngay từ đầu, nhà sản xuất cũng không thể ngờ SL45i lại nổi tiếng đến vậy. “Chú dế” này được ví như một viên ngọc mới được khai phá.

Đây là chiếc điện thoại nghe nhạc số đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ thẻ nhớ, hỗ trợ ghi âm, nghe nhạc mà không cần lắp SIM. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm SL45i trên Google, bạn sẽ tìm được cả một cộng đồng rộng lớn các Modder chuyên độ lại nó thành những biến tấu kinh điển.

Khả năng chơi nhạc số của SL45i có thể nói là rất ấn tượng bởi một thứ âm thanh cao cấp, trong trẻo. Ngoài việc hỗ trợ ghi âm không giới hạn, phụ thuộc dung lượng thẻ nhớ cũng là một điều cho đến bây giờ những “chú dế” đời cao mới có.

 

 Siemens SL45i

Pin lâu, sóng khỏe là một đặc tính ưu việt mà ngay ở thương hiệu Siemens đã được khẳng định. Đã quá nhiều giấy mực dành cho SL45i và cho đến giờ, tại trung tâm mua bán Quảng Châu – Trung Quốc, SL45i vẫn là một mặt hàng bán chạy, và các đối tác không ai khác chính là các chủ cửa hàng di động đánh hàng về Việt Nam

Sony Ericsson T68i – 2002

 

 Sony Ericsson T68i

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu T68i chỉ là đứa con đầu lòng của sự kết hợp giữa 2 thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, T68i đã chứng tỏ là một sản phẩm sáng giá hàng đầu của 2 nền công nghệ Âu – Á.

Là điện thoại đầu tiên trên thế giới có màn hình 256 màu, và cũng là điện thoại đầu tiên trên thế giới có tích hợp giao thức Bluetooth, cũng là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp ảnh cùng với phụ kiện camera gắn kèm… T68i là điểm hội tụ mọi công nghệ tiên tiến hàng đầu lúc bấy giờ.

Ngoài ra, một số chức năng khác như ghi âm cuộc gọi đi, gọi đến; các trò chơi đầy lý thú đúng “chất” Sony càng khiến chiếc điện thoại bé nhỏ này trở nên đình đám. T68i còn mở ra một cuộc cách mạng phụ kiện đi kèm với những chiếc máy ảnh số gắn cùng, xe ô tô điều khiển qua Bluetooth, tai nghe Bluetooth… tạo ra một trào lưu “chơi công nghệ”

Samsung T100 - 2002

 

 Samsung T100

Cuối năm 2001 là một thời điểm quá hoàn hảo để Samsung ra mắt “siêu dế” T100 – biết đến với đoạn quảng cáo “trai tài gái sắc”, là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có độ phân giải 4.096 màu và nhạc chuông đa âm khiến cả thế giới phải trầm trồ. Sức mạnh công nghệ của Samsung đã được khẳng định và T100 chính là điểm nhấn để Samsung vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp.

Cũng chính T100 đã khai sinh ra một dạng kết nối giữa máy tính và điện thoại thông qua cáp PCLink và phần mềm chuyên dụng. Bạn có thể thỏa sức tải nhạc chuông đa âm, hình nền động rực rỡ vào “chú dế cưng” của mình.

Nokia 6310i - 2002

Ra đời với giai thoại là chiếc điện thoại tặng kèm cho các khách hàng mua xe dòng E-Class của Mercedes, Nokia 6310i xuất hiện với dáng vẻ chuyên nghiệp, lịch lãm. Không quá cầu kỳ về hình thức cũng như không có một đột phá nào về công nghệ nhưng trong suốt thời gian từ lúc ra đời đến bây giờ, Nokia 6310i vẫn là một sản phẩm được săn tìm.

 

Nokia 6310i

Tại sao một “chú dế” không có màn hình màu, nhạc chuông đơn âm, to, dài lại được đánh giá cao đến vậy? Điểm nhấn tô đậm Nokia 6310i chính là khả năng sử dụng liên tục trên 7 ngày với cường độ nghe gọi nhiều. Ngoài ra khả năng bắt sóng của máy cũng rất khỏe, di chuyển trên xe tốc độ cao vẫn tiếp sóng mạng tốt, thực hiện dễ dàng cuộc gọi dưới tầng hầm, trong thang máy với 6310i chỉ là chuyện nhỏ. Đấy chính là lý do các doanh nhân vẫn luôn dành trọn sự tin tưởng cho Nokia 6310i.

Nokia 9210 - 2002

 

 Nokia 9210

Nokia là một thương hiệu hàng đầu với những chiếc điện thoại đáp ứng mọi đối tượng khách hàng.

Việc cho ra mắt sản phẩm Nokia 9210 với đa kết nối đã làm “ngất ngây” giới doanh nhân, viên chức thời điểm bấy giờ bởi tính hữu dụng của nó.

 Nokia 9210 được ví như một văn phòng thu nhỏ với đày đủ các tính năng như đọc file văn bản word, hỗ trợ xếp lịch, lưu trữ dữ liệu với bộ nhớ lớn qua khe gắn thẻ MMC. Chưa hết, Nokia 9210 còn hỗ trợ kết nối dial-up qua một modem gắn ngoài để có thể thực hiện việc “check” thư điện tử một cách chuyên nghiệp.

Giờ đây, tiếp bước Nokia 9210 là Nokia 9300i, Nokia 9500 với việc hỗ trợ thêm các chuẩn kết nối mạnh mẽ hơn như Bluetooth, Wi-Fi, nhưng về thiết kế và chức năng cũng vẫn tương tự.

Điểm duy nhất có thể phàn nàn ở dòng “dế” này chính là việc máy không hỗ trợ chế độ rung báo cuộc gọi tới.

Nokia 7650 - 2002

 

 Nokia 7650

Cái bắt tay giữa Nokia và hãng phần mềm Symbian đã tạo nên thành quả là sự ra đời của Nokia 7650.

Ngày nay, với những model E-serie, N-serie đình đám, chắc ít ai nghĩ rằng tiền thân của những “chú dế” thông minh này là Nokia 7650. Lần đầu tiên một chiếc điện thoại được tích hợp hệ điều hành. Trên đó, người sử dụng có thể tùy biến chức năng bởi những chương trình ứng dụng cài đặt thêm.

Có thể nói, Nokia 7650 đã tạo ra một cơn sốt và một cuộc chạy đua “thông minh hóa” điện thoại nổ ra, kéo theo sự góp mặt của gã khổng lồ Microsoft với HĐH Windows Mobile Smartphone.

Bên cạnh đó, việc các thế hệ điện thoại tích hợp HĐH đã mở ra một hướng mới cho các công ty phần mềm thứ ba, và quả thực mọc lên như “nấm sau mưa” khiến cho việc nâng cấp một “chú dế” Symbian dễ dàng và đa dạng. Một trong những tính năng mà Nokia 7650 làm hài lòng người sử dụng nhất là khả năng điều khiển tất cả các thiết bị gia dụng có mắt thần hồng ngoại trong bán kính lên tới 5m.

Theo Thành Long

MobileNet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 45 giây trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 28 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Chi tiết xe ga giá rẻ hơn Vision, chỉ 24 triệu đồng mà trang bị ngang Air Blade

Chi tiết xe ga giá rẻ hơn Vision, chỉ 24 triệu đồng mà trang bị ngang Air Blade

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới của Yamaha hoàn toàn đủ khả năng đe doạ vị thế của Honda Air Blade nhờ có động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hiện đại mà giá bán còn rẻ hơn cả Honda Vision.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất bao nhiêu mà Hyundai Accent và Honda City chấp nhận bị lấn át?

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất bao nhiêu mà Hyundai Accent và Honda City chấp nhận bị lấn át?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang vô cùng hấp dẫn, hoàn toàn có thể khiến cả Hyundai Accent và Honda City lép vế.

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở từ nay đến cuối năm 2024 được tính thế nào?

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở từ nay đến cuối năm 2024 được tính thế nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở người dân cần đóng các khoản như tiền sử dụng đất, lệ phí cấp giấy chứng nhận, lệ phí trước bạ và phí thẩm định hồ sơ.

Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?

Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 16 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Top