Ngày 16 Tháng 10, 2020 | 01:30 PM

Những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe

  MỚI NHẤT

Đạp xe đạp được đánh giá là là bài tập mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi nhà. Cách sử dụng máy tập thể dục như thế nào là đúng? Những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe - Ảnh 1.

Xe đạp tập thể dục phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng

Cách sử dụng máy tập thể dục đạp xe

Việc sử dụng máy tập thể dục đạp xe mang lại những lợi ích thiết thực cũng như rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có những chú ý riêng để biết cách đạp xe đúng và mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Cách đạp xe cho người mới bắt đầu: Những người mới làm quen với các biện pháp rèn luyện sức khỏe, thì tập đạp xe luôn được khuyến khích, vì bài tập đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Ở giai đoạn này, bạn chỉ nên đạp xe từ từ cho cơ thể quen với vận động. Mỗi ngày bạn nên đạp xe đạp tập 10 - 20 phút và phân chia thành các 3 giai đoạn cụ thể như lúc mới bắt đầu, tăng tốc và giảm tốc, để cơ thể theo kịp cũng như không bị mệt.

Cách đạp xe cho người đã quen tập luyện: Những người đã quen tập luyện cường độ cao, thì nên đạp xe với thời gian nhiều cũng như tốc độ cao hơn. Thông thường, thời gian thích hợp là đạp xe khoảng 30 phút mỗi ngày với vận tốc lớn để cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, cũng như tạo sự săn chắc cho các vùng cơ bụng, cơ hông, đùi…

Cách đạp xe để phục hồi: Sau khi tập luyện những bài tập khác với cường độ cao, bạn có thể chọn tập đạp xe để cơ bắp được thư giãn và cơ thể phục hồi dần dần về trạng thái bình thường

Những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe - Ảnh 2.

Máy tập thể dục đạp xe cho bạn nhiều cách tập luyện

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe

Chú ý tư thế ngồi: Để đạp xe đúng cách và đem đến hiệu quả như mong muốn, bạn cần chú ý tư thế ngồi sao cho thoải mái, chân phải được kéo giãn nhất có thể khi đạp xe.

Đối với tư thế tập luyện trên máy tập thể dục đạp xe, bạn thì cần phải đảm bảo cho cơ thể hơi nghiêng về phía trước cũng như hai cánh tay được duỗi thẳng. Đồng thời cơ bụng hóp lại kết hợp với hơi thở đều đặn. Khi đạp xe trên xe đạp tập, hai đùi phải song song với thanh ngang trong suốt quá trình đạp xe, đầu gối và hông phải có sự phối hợp nhịp nhàng nhất có thể.

Những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe - Ảnh 3.

Tư thế ngồi đúng khi đạp xe

Điều chỉnh yên ngồi và tay cầm: Với các dòng máy tập thể dục đạp xe có yên, thì điều chỉnh bộ phận yên xe và tay cầm phù hợp đóng vai trò hết sức quan trọng trong cách sử dụng. Bạn cần phải điều chỉnh yên xe, tay cầm một cách phù hợp nhất với vóc dáng cơ thể của người tập luyện để việc tập luyện có được hiệu quả tốt nhất.

Vị trí đặt bàn chân: Đa phần mọi người thường không quan tâm tới bàn chân đạp xe đã đúng chưa, vì nghĩ rằng việc đặt chân như thế nào là không quan trọng. Nhưng thực tế thì ngược lại, bàn đạp đặt chân tập phải có sự tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân trong quá trình đạp xe mới mang lại hiệu quả tốt. Nó không những giúp lòng bàn chân được thông huyết khi sử dụng, mà còn hỗ trợ các khớp chân linh hoạt hơn.

Những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe - Ảnh 4.

Chú ý vị trí đặt chân giữa bàn đạp

Động tác đạp xe: Động tác chuẩn trên xe đạp tập toàn thân phải đảm bảo chúng có 4 điều sau: đạp - kéo - nâng - đẩy. Thực hiện 4 động tác chuẩn trên sẽ đạt hiệu quả cao nhất và hạn chế chấn thương cũng như tai nạn trong quá trình tập.

Vai trò của nhịp thở: Nhịp thở góp phần rất lớn trong việc làm tăng hiệu quả đạp xe tại nhà. Bạn cần phải hít thở thật sâu để nâng cao sức khỏe hệ tim mạch và huyết áp.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy tập thể dục đạp xe đúng cách giúp mang lại hiệu quả tập luyện cao. Sieuthitaigia.vn cung cấp sản phẩm chất lượng cao, chế độ bán hàng và hậu mãi tốt, bạn có thể tìm thấy các mẫu xe đạp tập hoặc các loại máy công nghiệp như máy hút chân không thực phẩm , máy làm đá công nghiệp,... chất lượng.

PV

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC