Ngày 14 Tháng 11, 2019 | 07:30 PM

Người tiêu dùng từ bỏ sữa bò, công ty sữa lớn nhất nước Mỹ phá sản

công ty sữa lớn nhất nước Mỹ - nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 12/11. Nhu cầu tiêu thụ sữa bò tại Mỹ đã giảm mạnh trong những năm qua.

Theo CNN, Dean Foods - công ty có tuổi đời 94 năm - gặp nhiều khó khăn trong những năm qua do nhu cầu tiêu thụ sữa bò của người dân Mỹ sụt giảm.

2019 là một năm đặc biệt tàn khốc với Dean Foods khi doanh số công ty giảm 7% trong nửa đầu năm và lợi nhuận sụt 14%. Cổ phiếu của công ty bay hơi tới 80% trong năm.

Công ty Dean Foods sản xuất và kinh doanh các loại sữa và các sản phẩm từ sữa nổi tiếng nhất nước Mỹ, bao gồm Dairy Pure, Organic Valley và Land O'Lakes. 

Người tiêu dùng từ bỏ sữa bò, công ty sữa lớn nhất nước Mỹ phá sản - Ảnh 1.

Dean Foods là nhà sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ. Ảnh: Agweb.


Dean Foods gánh trên vai nhiều khoản nợ và không thể chi trả lương hưu cho công nhân. Trước tình hình trên, vào hôm 12/11, công ty đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản để duy trì hoạt động kinh doanh, tái cơ cấu các khoản nợ và trả lương lương hưu.

Dean Foods cũng tìm cách bán lại công ty này. Đại diện Dean Foods cho biết rằng đang thảo luận với tổ chức Nông dân Sữa bò Mỹ về một thỏa thuận.

Từng là mặt hàng thiết yếu, sữa dần bị người tiêu dùng Mỹ "bỏ rơi" do họ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm thay thế ít đường và chất béo hoặc có nguồn gốc thực vật.

Trên thị trường toàn cầu, doanh số các sản phẩm thay thế sữa dự kiến đạt 18 tỷ USD trong năm nay, tăng 3,5% so với năm 2018, theo số liệu từ Euromonitor.

Người tiêu dùng từ bỏ sữa bò, công ty sữa lớn nhất nước Mỹ phá sản - Ảnh 2.

Nhu cầu tiêu thụ sữa bò của người dân Mỹ giảm dần trong nhiều năm qua. Ảnh: UPI.



Con số này vẫn thua xa quy mô 120 tỷ USD của thị trường sữa truyền thống toàn cầu. Tuy nhiên, doanh số bán sữa bò đã giảm trong 4 năm vừa qua.

Tại Mỹ, tính đến ngày 26/10, doanh số bán sữa năm 2019 chỉ đạt 12 tỷ USD , giảm từ 15 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2015, theo thống kê của Nielsen.

Ngược lại, doanh số sữa yến mạch đã tăng lên 53 triệu USD trong năm qua, tuy không lớn nhưng là bằng chứng cho thấy người tiêu dùng đang ưa chuộng các loại thức uống ít đường và lành mạnh hơn.

Theo Hương Giang

Zing

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC