Ngày 28 Tháng 1, 2016 | 03:21 PM

Metro Hà Nội bán hàng hỏng, lập lờ về nguồn gốc sản phẩm

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Khi kiểm tra kỹ sản phẩm của Metro Hà Nội thì khách hàng không thấy bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc mà chỉ thấy một mảnh giấy bé bằng ngón tay cái có in một vài thông tin.

Cuối năm, lượng người dân đổ đến mua sắm ở siêu thị Metro của công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam tại Hà Nội (phường Cổ Nhuế I, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rất lớn. Tuy nhiên, cũng từ siêu thị này, sản phẩm lỗi, hỏng được bán ra cho người tiêu dùng và khi khách hàng truy tìm nguồn gốc sản phẩm thì nhận được những trả lời lập lờ khó lý giải: Khi thì cho rằng, sản phẩm hỏng là của nhà cung ứng và đơn vị này phải có trách nhiệm bảo hành, khi thì khẳng định đây là sản phẩm của Metro nên Metro sẽ tự bảo hành.

Đây là thực trạng “rối mù” mà khách hàng đã nhận được sau khi mua phải sản phẩm hỏng của của công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam.

Theo phản ánh của chị Nguyễn H T (Cầu Giấy, Hà Nội), ngày 19/12/2015 chị có mua sắm tại siêu thị Metro tại địa chỉ nêu trên.

Khi mang đồ về nhà, qua kiểm tra phát hiện sản phẩm ấm nước siêu tốc không hoạt động dù vừa mang về từ siêu thị Metro.

Ngay lập tức, chị T gọi điện đến số điện thoại in trên hóa đơn bán hàng của Metro thì không thể liên lạc được để phản ánh thông tin cũng như nhận phản hồi về việc chăm sóc khách hàng của Metro.

Âm siêu tốc chết siêu nhanh được Metro Việt Nam tại Hà Nội bán cho khách hàng.
Âm siêu tốc "chết siêu nhanh" được Metro Việt Nam tại Hà Nội bán cho khách hàng.

 

Theo chị T, qua cảm quan, sản phẩm bình ấm siêu tốc khá đẹp, có giá phải chăng, không có biểu hiện bất thường nên chị đã chọn mua về để sử dụng.

Tuy nhiên, khi về tới nhà, đổ nước vào để cắm nước thì nước không nóng. Thử đi thử lại vài lần kết quả thu về là ấm vẫn không hoạt động dù đèn báo điện vào trên ấm vẫn sáng.

Theo hóa đơn do chị T cung cấp cho thấy, sản phẩm trên có tên là ấm siêu tốc inox TH 1.8L HY có giá tiền là 169.091 đồng chưa thuế.

Khi kiểm tra kỹ sản phẩm thì khách hàng không thấy bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc mà chỉ thấy một mảnh giấy bé bằng ngón tay cái có in một vài thông tin về thông số kỹ thuật và thông tin khác.

Chị T cho rằng, đến lúc này chị mới thấy tiếc của vì đã vội vàng mua về một sản phẩm không ghi nguồn gốc xuất xứ hay đơn vị nhập khẩu.

Trước các thông tin nêu trên, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, tổng đài chăm sóc khách hàng của Metro địa chỉ nêu trên cho biết, đây là sản phẩm được nhập về bởi Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu, chi nhánh tại Hà Nội ở số 5, ngõ 117/14 đường Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội.

Tổng đài của siêu thị Metro Việt Nam tại Hà Nội khẳng định trách nhiệm thuộc về đơn vị phân phối là Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu.

Tuy nhiên, bà Đào Thanh Hồng, phụ trách văn phòng của Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu tại Hà Nội ở địa chỉ nêu trên thì khẳng định bà không biết gì về sản phẩm này.

Hóa đơn mua sản phẩm được khách hàng cung cấp.
Hóa đơn mua sản phẩm được khách hàng cung cấp.

Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu chủ yếu kinh doanh về vận tải và có thể đơn hàng này do Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu ở TP HCM nhập khẩu rồi bán cho Metro Việt Nam tại Hà Nội.

Khi thông tin từ Công ty TNHH Tiếp vận và Vận tải Á Âu về sản phẩm lỗi chưa có câu trả lời cuối cùng thì đại diện chăm sóc khách hàng của Metro Việt Nam tại Hà Nội lại cung cấp thông tin khẳng định sản phẩm lỗi nêu trên là hàng của Metro và Metro có trách nhiệm bảo hành (!?)

Trước những thông tin trả lời trái chiều nêu trên từ Metro Việt Nam tại Hà Nội, khách hàng càng thêm băn khoăn và không hiểu cuối cùng sản phẩm ấm siêu tốc hỏng có nguồn gốc từ đâu? Có hay không việc mập mờ nguồn gốc rồi “nhận vơ” là của Metro để “lòe” khách hàng cho êm chuyện?

Trước sự việc này, lãnh đạo Metro Việt Nam cần có những xác minh cụ thể để trả lời cũng như cung cấp các văn bản chứng minh nguồn gốc sản phẩm lỗi nêu trên cho khách hàng để làm rõ vụ việc thay vì mỗi lúc trả lời một kiểu khiến người mua như lạc vào “ma trận”.

Cơ quan chức năng Hà Nội như Đội quản lý thị trường phụ trách địa bàn cũng cần xác minh việc có hay không Metro Việt Nam tại Hà Nội bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cho khách hàng.

Không có thông tin nguồn gốc xuất xứ trên sản phẩm âm siêu tốc này.
Không có thông tin nguồn gốc xuất xứ trên sản phẩm âm siêu tốc này.

Vừa qua, Metro nổi lên với các thông tin về chuyển nhượng cho đại gia đến từ Thái Lan với số tiền khủng. Trước đó, đơn vị này cũng nằm trong danh sách báo lỗ triền miên nên dẫn đến không phải nộp thuế trong thời gian dài.

Trước đây, đối với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị của Metro tại Việt Nam luôn là điểm đến tin cậy, vậy phải chăng, sau chuyển nhượng việc quản trị của đơn vị này “có vấn đề” nên mới khiến người tiêu dùng mua phải những sản phẩm hỏng không có giá trị sử dụng?

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC