Ngày 25 Tháng 6, 2018 | 08:00 PM

Không phải bóng đá, đây mới là nguồn thu chính của Cristiano Ronaldo

GiadinhNet - Ngoài thu nhập từ việc làm đại diện cho các thương hiệu xa xỉ, Cristiano Ronaldo còn đồng sở hữu chuỗi khách sạn sang trọng mang tên anh.

Ronaldo bắt đầu đặt nền móng cho sự nghiệp thành công của mình năm 18 tuổi khi ký hợp đồng với Manchester United - đội bóng hàng đầu nước Anh. Từ đó, Ronaldo dần trở thành một cơn bão trong làng túc cầu thế giới. Tính đến nay, CR7 đã ghi được hơn 650 bàn thắng, riêng đôi chân của anh được mua gói bảo hiểm 144 triệu USD.

Ronaldo có thể không phải cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới nhưng sức mạnh thương hiệu của anh trên mạng xã hội thực sự khác biệt với phần còn lại. Ronaldo sở hữu lượng người theo dõi trên mạng xã hội nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Anh bỏ xa Messi, Neymar hàng chục triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter.

Ngôi sao này có hơn 130 triệu người theo dõi trên Instagram, 122 triệu người theo dõi trên Facebook và 72 triệu trên Twitter, là một trong những vận động viên được yêu thích nhất thế giới. Đó là lý do các nhà tài trợ bỏ ra số tiền khổng lồ cho mỗi bài đăng trên trang cá nhân của Ronaldo.

Theo Forbes, ngôi sao 33 tuổi này sở hữu khối tài sản 108 triệu USD trong 12 tháng qua, là vận động viên có thu nhập cao thứ 3 thế giới năm 2018, sau Floyd Mayweather và Lionel Messi.

Ronaldo đang sống trong một căn villa tại khu dân cư cao cấp ở Madrid (Tây Ban Nha), được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Joaquin Torres. Năm 2015, ngôi sao này chi 18,5 triệu USD mua một căn hộ tại toà tháp Trump Towers tại Manhattan, New York (Mỹ).

Gần một nửa thu nhập của Cristiano Ronaldo (47 triệu USD) đến từ hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng như Tag Heuer, Herbalife và Nike. Theo hợp đồng mới của Ronaldo với Nike, mỗi năm ngôi sao này sẽ được trả 19 triệu bảng (hơn 25 triệu USD) và trả suốt đời. Hợp đồng này có tổng trị giá khoảng 800 triệu bảng (1 tỷ USD) khi Ronaldo 73 tuổi.

Ngôi sao này cũng ký hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng nổi tiếng như Castrol, Samsung, và KFC.

Ronaldo không chỉ kiếm tiền từ bóng đá, anh còn đầu tư rất nhiều vào các lĩnh vực kinh doanh của riêng mình. Cầu thủ này hiện sở hữu thương hiệu thời trang, đồ lót cao cấp, nước hoa, nhà hàng, khách sạn...

Năm 2015, anh rót vốn 40 triệu USD vào Pestana Hotel Group để xây dựng khách sạn đầu tiên của mình mang tên Pestana CR7 Funchal. Thực tế, đây là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu CR7 nhưng không phải là khách sạn duy nhất. Không lâu sau khi khai trương, Ronaldo và Pestana Hotel tiếp tục cho ra mắt chuỗi khách sạn mang thương hiệu CR7 ở các thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha), Madrid (Tây Ban Nha) và New York (Mỹ).

“Thương hiệu CR7 rất thành công và nổi tiếng ở Mỹ. Ban quản trị đang xúc tiến việc xây dựng 2 khách sạn, một ở thành phố Madrid và một ở thành phố New York. Hai khách sạn này cuối năm 2018 sẽ đi vào hoạt động”, Ronaldo nói với Reuters.

Không chỉ dừng lại tại đó, CR7 đang hướng đến phát triển tại châu Á, nhất là Trung Đông, nơi tập trung những ông hoàng bà chúa giàu có.

Ngoài Pestana Hotel, các tập đoàn khách sạn sang trọng nổi tiếng thế giới như Accord của Pháp, Marriott của Mỹ, Melia của Tây Ban Nha đều tranh nhau để có thể liên doanh với phía Ronaldo.

Với đội ngũ chuyên gia giỏi, Ronaldo cùng đối tác đưa ra từng thời kỳ đầu tư. Mục đích sắp tới là đến đầu năm 2019, liên doanh sẽ đạt con số 100 khách sạn, trong đó có nhiều khách sạn mang tên CR7.

Lily (th)

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC