Ngày 6 Tháng 6, 2013 | 06:34 PM

Khóc vì bị nhà mạng "khủng bố"

Khóc vì bị nhà mạng "khủng bố"

GiadinhNet - “Khủng bố” bằng tin nhắn tổng đài, tin nhắn rác, nghẽn mạng, tin rao bán sim, số đẹp… là hiện tượng thường xuyên khách mà khách hàng phải chịu trận. Mỗi năm thu lợi hàng nghìn tỷ từ người dùng nhưng các nhà mạng vẫn để khách hàng phải… than khóc.

“Khủng bố” bằng… cà rốt

Điển hình cho “nạn” “khủng bố” khách hàng là tổng đài 555 của nhà mạng MobiFone. Dẫn dụ người dùng bằng các tin nhắn hấp dẫn, lấp lửng gây tò mò như: “MobiFone sẽ tiết lộ một điều với bạn một tin rất quan trọng…” hoặc: “Bạn đúng là khách hàng xuất sắc của chúng tôi! Số điện thoại may mắn 090xxxxxxx đã giành được cơ hội miễn phí trúng thưởng 5.000.000 đồng hôm nay từ MobiFone! Soạn DK gửi 555 miễn cước phí! Đặc biệt là ghi chú miễn phí tin nhắn gửi đi đã khiến số không ít khách hàng “sập bẫy”.

Với “chiêu” yêu cầu trả lời câu hỏi để tích điểm nhận trúng thưởng 5 triệu đồng/ngày, sau khi trả lời đúng một loạt các câu hỏi dễ khách hàng sẽ tích được lần lượt từ 10 đến 100… điểm. Khi thấy các câu hỏi không khó trả lời, tích luỹ điểm nhanh vùn vụt, khách hàng lập tức bị cuốn vào vòng xoáy của tổng đài này. Sau một hồi tích điểm, nhà mạng này gửi đến một tin nhắn “chốt” với nội dung khách hàng sẽ có cơ hội trúng 25 triệu đồng và khi tham gia thì chủ thuê bao sẽ bị trừ 5.000 đồng/ngày.

Nhiều khách hàng không để ý, cứ tiếp tục nhắn tin tham gia, phần thưởng thì chẳng thấy đâu còn tiền thì cứ đều đặn bị nhà mạng “vặt” mỗi ngày. Chưa dừng lại đó, sau khi nhỡ tay tham gia một lần mà không biết cách nhắn tin để huỷ thì cứ đều như vắt chanh, nhà mạng này sẽ “khủng bố” khách hàng bởi các tin nhắn dẫn dụ liên hồi. Quá bức xúc với tổng đài này, hàng loạt khách hàng đã lên các mạng xã hội kêu than. Người dùng có tên facebook là Tommy Tèo sau khi “phát khùng” với số tổng đài này đã phải đăng tin kêu than: “Huỷ số tổng đài 555 bằng cách nào vậy? Mỗi ngày nhận vài tin 555 mệt quá”.

Sau khi chủ nhân này đăng tin trên thì đã nhận được hàng chục phản hồi cũng kêu than “tố” tổng đài này moi tiền, làm phiền. Khách hàng có tên facebook là Vũ Vạn Tín tố: “MobiFone tiếp tay cho lừa đảo, lúc gửi tin nhắn thì (miễn phí) ghê gớm lắm nhưng một ngày lại trừ 6.000, mình bị 20 ngày mới biết. Khách hàng có tên facebook Thieu Tan thì than trời: “Trời, tôi trả lời tin nhắn tổng đài 555 của MobiFone mấy ngày nay với những câu hỏi… hiện điểm tích luỹ của tôi đã được 470 rồi mà không thấy có thưởng gì hết”.
 
Khóc vì bị nhà mạng "khủng bố" 1
Tin nhắn rác quảng báo báo sim, số đẹp “khủng bố” khách hàng. (Ảnh minh hoạ) 

Tổng đài trả lời mỗi lúc một… phách

Không chỉ có tổng đài 555 mà khách hàng còn phải rầu lòng vì dịch vụ nhắn tin của nhà mạng MobiFone. Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng của nhà mạng này không thực gửi được tin nhắn trong một số thời điểm. Khách hàng có số thuê bao 0936xxxxxx cho biết: “Tối 3/6, tôi và nhiều bạn dùng số di động mạng MobiFone đồng loạt không gửi, nhận được tin nhắn. Lúc đầu tưởng do điện thoại hay phần mềm nên tắt nguồn rồi khởi động lại máy nhưng vẫn không ăn thua. Tới cả tiếng đồng hồ sau mà vẫn không thực hiện được thao tác gửi tin nhắn”.

Theo tìm hiểu, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết là do hệ thống đang nâng cấp nên xảy ra sự số không gửi được tin nhắn. Khách hàng được yêu cầu là chờ 30 phút đến 1 tiếng sau gửi lại tin thì sẽ thực hiện được, tuy nhiên, không ít khách hàng cho biết họ phải chờ đến gần 2 giờ đồng hồ sau thì mạng mới… thông. Khi khách hàng đặt vấn đề về việc việc nâng cấp nêu trên là định kỳ hay xử lý sự cố thì nhân viên tổng đài nhà mạng này chỉ nói là nâng cấp. Theo khách hàng thì nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống thì phải thông báo cho khách hàng để khách hàng chủ động thực hiện các phương thức khác nhằm lưu thông liên lạc thay vì âm thầm làm để khách hàng phải chờ dài cổ.

Chiều ngày 6/6, nhân viên tổng đài 18001090 cho biết sự cố không gửi được tin nhắn ngày 3/6 của nhà mạng này đã được khắc phục sau 2 tiếng từ khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, khác với trả lời khách hàng tối ngày 3/6 thì nhân viên này cho biết nguyên nhân khiến khách hàng không gửi được tin nhắn là do lỗi, do sự cố. Cũng theo trả lời của tổng đài này thì khi tiến hành xử lý các sự cố, nâng cấp thì nhà mạng sẽ không thông báo tới khách hàng. Sự cố nghẽn tin nhắn tối 3/6 là “tình trạng chung” chứ không riêng khu vực Hà Nội.

Minh Anh

 

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC