Ngày 7 Tháng 9, 2009 | 07:10 AM

TP HCM:

Hàng nhái tinh vi như hàng thật

Hàng nhái tinh vi như hàng thật
  MỚI NHẤT

Chỉ một vòng tròn xoắn ốc hay chữ R nhỏ xíu trên bao bì, hàng giả đã dễ dàng lọt qua mắt người mua mà vẫn được tưởng là đồ thật.

Trong hội chợ Tháng khuyến mãi đang diễn ra tại TP HCM có một quầy trưng bày thu hút rất đông khách từ những bà nội trợ đến cánh mày râu và nhiều bạn trẻ: Trưng bày hàng thật và hàng giả của Sở Công thương. Ai nấy đều bàn tán sôi nổi vì với công nghệ "nhái" quá tinh vi, người mua dễ dàng rinh về nhà hàng giả.

Chúng tôi ghi lại một số hình ảnh đối chiếu sản phẩm thật giả tại gian hàng này, cùng với những chi tiết phân biệt được cơ quan Quản lý thị trường TP HCM xác định. Dự kiến kết thúc hội chợ, tủ trưng bày thật giả sẽ được đưa về lưu tại Quản lý thị trường TP HCM.
 
* Chùm ảnh về các sản phẩm bị làm nhái... y như thật:

Hai cây son giống như đúc ra từ một khuôn. Từ màu sắc đến kiểu dáng và hình dạng đều không khác biệt, chỉ có điều, nếu tinh ý, các cô gái sẽ nhận ra hàng thật có vòng tròn hình xoắn ốc màu hồng nhạt chứ không phải là màu xám.
Giống nhau như hai giọt nước, điểm hài hước ở dòng sản phẩm này là hàng giả lại có tem tròn màu vàng kề bên con bồ câu trong khi hàng thật lại không gắn một con tem nào.
Bột ngọt chính hãng hiệu cái tô đỏ có câu slogan của nhà sản xuất: "Mái ấm gia đình..." trong khi hàng nhái quên mất câu "cửa miệng" của hãng Aji-no-moto.
Hàng thật lại không có ký hiệu chữ R bên trong logo.
Thêm một thách thức với người tiêu dùng khi mũ bảo hiểm giả nhãn mác có đóng ký kiệu độc quyền là chữ R.
Sản phẩm Essance rởm có mẫu mã, kiểu dáng trang nhã. Nhưng hộp phấn có góc cạnh như hình chữ nhật còn tuýp kem màu vàng.
Trong khi đó túyp kem chính hãng có nền trắng, mặt ngoài của hộp phấn bo tròn, không góc cạnh, cầm lọt vào lòng bàn tay.
Điểm nhận biết kế tiếp là bên trong mặt gương được cắt theo hình chữ nhật và hộp phấn khá dài.
Hàng thật có mặt kính bên trong hộp phấn được cắt bo tròn các cạnh tạo sự mềm mại.
Không có tem xuất xứ, gọng không đính thương hiệu nằm chìm bên trong, đường viền quanh mắt kính không tinh xảo là một số điểm khác biệt giữa hàng nhái và hàng hiệu mà cơ quan quản lý thị trường khuyên khách hàng chú ý kỹ khi mua hàng.
Hàng thật có gọng thanh thoát, có thương hiệu chìm bên trong, màu sắc phối đều, đường nối giữa gọng và thân kính không bị răng cưa, không đứt khúc, có tem xuất xứ kèm theo... là vài yếu tố có thể kiểm tra ngay khi mua hàng. Song, theo nhân viên chi cục quản lý thị trường TP HCM, người tiêu dùng rất khó phân biệt đâu là kính chính hãng và đâu là hàng nhái nếu ham hàng rẻ.
Nhiều người chăm chú tìm những điểm khác biệt giữa hàng thật và hàng giả nhãn mác.

Theo Vnexpress

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC