Ngày 25 Tháng 7, 2018 | 07:00 PM

Hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu vi phạm của Con Cưng bị thu giữ

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Toàn bộ hàng hóa tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Liên quan đến phản ánh của báo chí về khách hàng tố Con Cưng thay mác sản phẩm, Chi cục QLTT TP.HCM đã có công số 1678 ngày 21/7 chỉ đạo các đội QLTT rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu “concung.com”. Cùng ngày, Cục QLTT (Bộ Công Thương) có công văn số 1043 yêu cầu TP.HCM thực hiện kiểm tra, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra, xử lý theo những gì báo chí nêu.

Ngày 22/7, Chi cục QLTT TP.HCM đã phối hợp với Tổ công tác chuyên trách (Bộ Công Thương) tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM. Sau đó ngày 23/7, Chi cục QLTT TP.HCM đã có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng này. Theo đó, tại 3 địa điểm kiểm tra đều phát hiện sai phạm. Toàn bộ hàng hóa tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, tại địa điểm kinh doanh số 20 (đường Hồng Bàng, Q.6), qua kiểm tra tạm giữ: Mặt hàng mỹ phẩm kiem massage bụng hiệu Titione 350g, sản xuất ngày 14/6/2018, HSD: 14/6/2021, số lượng 4 tuýp có giá trị 1.380.000 đồng. Nhãn hàng hóa tiếng Việt in trực tiếp trên bao bì sản phẩm có dán miếng giấy ghi nội dung “Sản xuất bởi công ty TNHH mỹ phẩm TitiOne” chồng lên thông tin in sẵn nằm dưới có nội dung: “Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C”.


QLTT TP.HCM kiểm tra cửa hàng Con Cưng tại đường Âu Cơ

QLTT TP.HCM kiểm tra cửa hàng Con Cưng tại đường Âu Cơ

Mặt hàng mỹ phẩm (phấn, sữa tắm, sữa tắm gội, sữa dưỡng da, nước hoa…) hiệu Johnson’s & Johnson’s baby do Thái Lan, Philipin, Malaysia sản xuất, có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định, số lượng 130 đơn vị sản phẩm, có giá trị trên 12 triệu đồng.

Mặt hàng mắt kính trẻ em không hiệu, có đính kèm nhãn giấy ghi “CF, thành phần, HDSD, HSBQ, NSX, SX tại Việt Nam công ty CP Con Cưng và địa chỉ” không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lượng 56 cái, có giá gần 5 triệu đồng..

Mặt hàng quần áo trẻ em, các loại (đồ body, đồ bộ, áo, quần, đầm thun) hiệu CF, concung.com, laluna, lebe, Starter’s, xuất xứ: made in Thailan nhãn gốc hàng hóa tiếng nước ngoài in trực tiếp trên sản phẩm (riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa) và nhãn phụ tiếng Việt không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm, số lượng 224 đơn vị sản phẩn có giá trị trên 48 triệu đồng.

Mặt hàng quần áo trẻ em các loại (đồ bộ, áo, quần, đầm thun) hiệu CF, concung.com xuất xứ made in Vietnam, kèm nhãn giất bao bì ghi thông tin “thành phần, SX tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ” (trong đó 1 phần hàng hóa trên sản phẩm không có thông tin về hàng hóa) không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lượng 888 đơn vị sản phẩm, có giá trị trên 88 triệu đồng.

Tại địa điểm kinh doanh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), qua kiểm tra đã tạm giữ: Hàng hóa do Việt Nam sản xuất gồm 1488 đơn vị sản phẩm là áo, quần, đồ bộ, đầm các loại; 114 cái cài tóc, 85 mắt kính; hàng hóa do nước ngoài sản xuất gồm 294 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, 62 đơn vị sản phẩm là đồ chơi trẻ em cái loại, với trị giá gần 300 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ.

Trong khi đó, tại địa điểm kinh doanh trên đường Tôn Thất Tùng (Q.1). Qua kiểm tra đã ghi nhận dấu hiệu vi phạm ban đầu như sau: Không gắn tên địa điểm kinh doanh tại địa điểm kinh doanh; chưa xuất trình được xác nhận của Sở Công thương TP.HCM đã nhận được thông báo chương trình khuyến mại của công ty Cổ phần Con Cưng đối với các khuyến mại (về quần áo trẻ em) đang thực hiện tại địa điểm kinh doanh.

Đang trưng bày, kinh doanh 1841 đơn vị sản phẩm quần áo, kính mát, đồ chơi, đồ dùng cho mẹ và bé các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có vi phạm về nhãn hàng hóa, cụ thể, không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không ghi năm sản xuất, dán che một phần nhãn gốc. Chi tiết sản phẩm như sau: kính mát trẻ em các loại do Việt Nam sản xuất số lượng 98 cái, đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất, số lượng 50 cái, túi trữ sữa do nước ngoài sản xuất, số lượng 14 hộp, bộ kem đánh răng + vàn chải do nước ngoài sản xuất số lượng 1 bộ, kem masage bụng do VN sản xuất số lượng 04 tuýp, quần áo trẻ em do Thái Lan sản xuất số lượng 289 cái, quần áo trẻ em do VN sản xuất số lượng 1382 cái.

Được biết, Chi cục QLTT TP.HCM đã chỉ đạo các đội QLTT tiếp tục tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh cửa hàng, siêu thị mang thương hiệu concung.com trên địa bàn toàn thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, đến nay Chi cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra 80 cửa hàng kinh doanh của Con Cưng. Tại các cửa hàng này, đoàn kiểm tra đều phát hiện ra các vi phạm tương tự như 3 cửa hàng trên.

Trong khi đó, thông tin với báo chí trong ngày 25/7, ông Trương Đình Công Vĩnh (Q.Tân Bình, TP.HCM), người mua 7 sản phẩm và tố thương hiệu Con Cưng thay nhãn mác sản phẩm có ghi “Made in Thailand”, cho biết không chấp nhận xin lỗi của doanh nghiệp này mà sẽ kiện ra tòa, vì công ty có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng.

Lê Nguyễn

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC