Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đoạn phố nhỏ 10 hàng trà sữa: Cơn sốt mới trong giới trẻ

Thứ tư, 11:00 27/09/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Những cái tên lạ hoắc lần đầu tiên xuất hiện đang tạo ra một cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trà sữa. Đua nhau mở các cửa hàng, chuỗi bán trà sữa đã tạo ra một làn sóng mới tại Hà Nội.

Một con phố nhỏ 10 cửa hàng trà sữa

“Không biết có gì ngon không mà sao mở lắm hàng trà sữa thế, đi đâu cũng thấy bọn trẻ xếp hàng mua trà sữa”, là thắc mắc của bà Nguyễn Thị Ngoan (Ba Đình, Hà Nội). Theo quan sát của bà Ngoan, trên con phố bà đang sinh sống, riêng ngày hôm qua đã có tới 2 cửa hàng trà sữa khai trương, nâng tổng số cửa hàng trà sữa tại đây lên gần 10 cửa hàng.

Mỗi cửa hàng một phong cách riêng với các tên gọi như tea, milk, cha,... Với những người cao tuổi như bà Ngoan, việc các cửa hàng trà sữa đua nhau mở khiến bà tò mò.

Đua nhau mở kinh doanh trà sữa
Đua nhau mở kinh doanh trà sữa

Từ những thắc mắc của bà Ngoan, phóng viên có cuộc khảo sát tại các tuyến phố của Hà Nội. Một điều dễ nhận thấy, kinh doanh trà sữa đang khá rầm rộ. Các thương hiệu na ná nhau lần lượt ra đời, với các cửa hàng phong cách thời thượng đua nhau mọc lên trên các con phố.

Đơn cử, phố Ô Chợ Dừa dù rất ngắn nhưng cũng có tới hàng chục quán trà sữa khác nhau. Tại phố Thái Hà, một thương hiệu trà sữa khai trương rầm rộ, ngay cạch đó 4 cửa hàng trà sữa khác đã hoạt động từ lâu.

Cũng trong một ngày, tại Hồ Đắc Di, một cửa hàng trà sữa nữa ra đời. Cách đó không xa, phố Phạm Ngọc Thạch, một cửa hàng đang trong giai đoạn hoàn thành, để chuẩn bị khai trương.

Tất cả các tuyến phố lớn, hầu như đâu đâu cũng có ít nhất vài quán trà sữa. Hà Nội đang có khoảng trên 20 thương hiệu trà sữa, từ chuỗi có hàng chục cửa hàng tới những chuỗi chỉ vài ba cửa hàng, có thể kể tới Chatime, CoCo, Toco Toco, Gong Cha, Bobapop, Chago, Goky, Chevi,...

Nhiều người tò mò rằng, “Hà Nội đâu đâu cũng có trà sữa”. Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường, người Hà Nội quan tâm tới trà sữa nhiều hơn, có tới 73% số người được hỏi đều nhận biết trà sữa, tỷ lệ nhận biết cao hơn ở những người trả lời trong độ tuổi từ 30-39 tuổi và các người trả lời ở TP.HCM.

Điều này không quá ngạc nhiên khi có tới 53% số người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Từ đầu năm 2017 đến nay, mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm. Lý do uống trà sữa của đại đa số khách hàng là ngon, thư giãn và dành cho tuổi trẻ

Sớm nở chóng tàn?

Không phải tới nay, trà sữa mới nở rộ như “nấm mọc sau mưa”. Cách đây gần 15 năm, trà sữa đã từng tạo nên một cơn sốt, với sự phát triển chóng mặt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Như một sở thích nhất thời của giới trẻ, nhiều cửa hàng trà sữa thời đó đã đóng cửa, dẹp tiệm.

Khoảng hai năm trở lại đây, trà sữa đã quay trở lại. Quá nhiều quán trà sữa mọc lên với đủ loại thương hiệu khác nhau và phần lớn đều quảng cáo nguồn gốc từ Đài Loan. Khác với làn sóng trà sữa các năm trước, năm nay chứng kiến sự nở rộ mạnh mẽ tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội, đặc biệt ở Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh và Phú Thọ.

Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu
Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu

Khi thị trường trà sữa phát triển, tất nhiên, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn. Đồng nghĩa với việc, cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu là rất lớn.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, quản lý một thương hiệu trà sữa chia sẻ, nhìn bên ngoài hào nhoáng, số lượng người mua đông, cửa hàng mở khắp nơi nhưng thực tế kinh doanh trà sữa không hề đơn giản. Người tiêu dùng có thói quen chuộng các thương hiệu nên những cửa hàng mới mở khó có thể cạnh tranh được.

Trong khi đó, mức giá khá cao, trung bình từ 30-50 nghìn đồng/cốc, trà sữa không dành cho đại bộ phận người dân. Bên cạnh đó, tìm được mặt bằng đẹp và chất lượng trà sữa luôn là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp. Chỉ cần một sự cố có thể khiến người tiêu dùng quay lưng lại với các cửa hàng trà sữa.

Nhiều thương hiệu đình đám cũng đã từng phải đối mặt với vấn đề không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước đây, nhiều trào lưu kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc, Thái Lan,... đã từng đóng cửa. Với tâm lý ưa thích sự độc, mới, lạ khi trào lưu món này tạm lắng sẽ có những món ăn mới nhanh chóng lên ngôi.

Trước sự bùng nổ của trà sữa như hiện nay, ông Nam cho hay, cứ nghĩ rằng mở ra là sẽ có khách thì việc thất bại và đóng cửa cũng chỉ là việc sớm muộn.

Theo Duy Anh

Vietnamnet

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Chung cư khu vực nào của Hà Nội đang có giá đắt nhất?

Chung cư khu vực nào của Hà Nội đang có giá đắt nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Từ đầu năm đến nay, ghi nhận giá chung cư khu vực Hà Nội tăng mạnh. Cùng khảo sát xem đâu là khu vực có giá tăng mạnh nhất?

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay (23/4): Hai đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 3.400 lượng vàng miếng

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay (23/4): Hai đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 3.400 lượng vàng miếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra sáng nay (23/4), tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước. Kết quả, có hai thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng miếng.

Lãi suất ngân hàng OceanBank, Vietbank mới nhất sau khi tăng mạnh vượt 6%: Có 200 triệu đồng gửi kỳ hạn 36 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất ngân hàng OceanBank, Vietbank mới nhất sau khi tăng mạnh vượt 6%: Có 200 triệu đồng gửi kỳ hạn 36 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng OceanBank bất ngờ tăng mạnh lãi suất, giữ mức lãi cao nhất thị trường, trong đó kỳ hạn 36 tháng có mức lãi 6,1%/năm.

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Trước tình trạng lưu lượng người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 tăng mạnh, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

'Cháy' vé máy bay dịp nghỉ lễ: Có một cách 'săn' vé giá rẻ bất ngờ, chỉ 1,5 triệu đồng/vé không phải ai cũng biết

'Cháy' vé máy bay dịp nghỉ lễ: Có một cách 'săn' vé giá rẻ bất ngờ, chỉ 1,5 triệu đồng/vé không phải ai cũng biết

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Mặc dù các đường bay trong thời điểm đầu và cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đều hết vé nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, săn vé vào thời điểm trước hoặc giữa kỳ nghỉ lễ sẽ mua được vé giá tốt.

6 siêu thực phẩm giá vừa túi tiền, tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày

6 siêu thực phẩm giá vừa túi tiền, tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Siêu thực phẩm các loại thực phẩm có đặc tính sức khỏe đặc biệt nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với các loại thực phẩm cùng loại. Nhưng 6 loại thực phẩm này được gọi là siêu thực phẩm, giá hợp lý, tốt cho sức khỏe nên ăn mỗi ngày.

Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ giảm sâu, mất hơn 1,2 triệu/lượng sau 1 ngày

Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ giảm sâu, mất hơn 1,2 triệu/lượng sau 1 ngày

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Vàng miếng SJC về quanh mốc 83 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn hơn 76 triệu đồng/lượng.

Xe ô tô rẻ nhất thị trường: Toyota Wigo giảm giá siêu rẻ khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị lãng quên

Xe ô tô rẻ nhất thị trường: Toyota Wigo giảm giá siêu rẻ khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị lãng quên

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá xe Toyota Wigo đã rẻ nay còn rẻ hơn khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 không còn cửa để cạnh tranh.

Xe ga thiết kế siêu xịn giá cực rẻ của Honda, giá 30 triệu đồng , sẵn sàng thay vị thế Air Blade có gì đặc biệt?

Xe ga thiết kế siêu xịn giá cực rẻ của Honda, giá 30 triệu đồng , sẵn sàng thay vị thế Air Blade có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới của Honda sắp trình làng, thiết kế siêu xịn, sẵn sàng thay thế Air Blade với giá dự kiến cực rẻ.

'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con

'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.

Top