Ngày 28 Tháng 11, 2019 | 09:08 PM

"Điên người" vì chiêu khuyến mãi một đằng giảm giá một nẻo của các cửa hàng ở Việt Nam ngày Black Friday

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Nhận được tin nhắn giảm giá tới 50% toàn bộ sản phẩm thời trang trong cửa hàng nhưng đến khi chị Hà hí hửng tới mua thì "ngã ngửa" vì mẫu đồ sale nhiều nhất cũng chỉ 20%.

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" là sự kiện lớn chỉ diễn ra duy nhất 1 lần trong năm, rơi vào ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11. Black Friday 2019 diễn ra vào ngày 29/11. Nhưng tại thị trường Việt Nam, ngay từ giữa tháng 11, nhiều cửa hàng đã trưng biển giảm giá khủng để thu hút người tiêu dùng mua sắm. Đây là dịp để các tín đồ thời trang săn lùng những món đồ yêu thích.

Tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại ở Hà Nội đều giảm giá hầu hết tất cả các mặt hàng. Đặc biệt là dọc các tuyến phố thời trang như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Mã, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch…, đâu đâu cũng treo biển giảm giá cực lớn, từ 50-70%, thậm chí có nơi trưng biển giảm sập sàn 90%, hoặc áp dụng chương trình mua 2 tặng 1… thu hút rất đông khách đến mua sắm.

Vốn là một tín đồ mua sắm, chị Đỗ Thu Hà (Mỹ Đình, Hà Nội) từ cách đây 2 ngày cũng đã nhận được tin nhắn khuyến mãi, mời chào dồn dập của các cửa hàng, đặc biệt là hàng thời trang. Chọn một cửa hàng thời trang yêu thích nhất chị tranh thủ buổi trưa ghé qua để mua sắm trước để tránh chen lấn, xô đẩy ngày Black Friday. Thế nhưng khi bước vào cửa hàng để mua mẫu váy yêu thích thì chị hoàn toàn thất vọng khi mức giá giảm chỉ là 10%, hoàn toàn khác xa với tin nhắn khuyến mãi 50% mà chị nhận được từ cửa hàng. Lỡ mất công đến rồi nên chị cũng đành chọn một sản phẩm rồi ra về trong sự thất vọng.

Điên người vì chiêu khuyến mãi một đằng giảm giá một nẻo của các cửa hàng ở Việt Nam ngày Black Friday - Ảnh 2.

Nhiều cửa hàng dùng "chiêu" khuyến mãi "up to..." khiến khách hàng thất vọng. Ảnh minh họa

Thực ra chiêu khuyến mãi ảo không còn là chiêu trò mới trong những dịp sale lớn nhất năm như Black Friday. Thế nhưng, một số cửa hàng ở Việt Nam vẫn áp dụng gây bất mãn cho khách hàng. Tinh vi hơn, nhiều cửa hàng còn tung chiêu "up to %". Với hình thức này, sẽ chỉ có một lượng sản phẩm rất ít được giảm đến giá trị được quảng cáo. Các sản phẩm còn lại sẽ được giảm với mức 5-10%, thậm chí không hề giảm giá.

Kim Loan (nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang trên phố Đại Cồ Việt) cho biết: "Lượng khách hàng đến trong dịp Black Friday rất lớn, thường tăng cả chục lần so với ngày bình thường. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm được sale thường đã lỗi mốt, hàng tồn từ năm ngoái, lệch size, hết size. Nhiều lúc hết hàng thì khách hàng phải chờ đợi vì số lượng không có nhiều".

Tương tự, một cửa hàng khác trên phố Đống Đa (Hà Nội) dù đã trưng biển sale Black Friday, tuy nhiên, tìm mỏi mắt từng kệ hàng không có sản phẩm giảm giá nào. Theo nhân viên bán hàng tại đây, biển hiệu quảng cáo đang trang trí dở dang, đợt sale thực tế 1-2 ngày nữa mới bắt đầu.

Chị Thu Huyền (Trần Khát Chân, Hà Nội) cũng tranh thủ giờ nghỉ trưa đi săn hàng giảm giá như chị Hà để tìm mua áo khoác cho đợt lạnh mới. "Đồ đẹp mình ưng thì không giảm, hàng sale toàn quần áo hè. Áo khoác, áo len có sale mấy đâu.  Hàng sale là mấy mẫu cũ, có cái bị ố mới giảm giá", chị Huyền nói.

Trên thực tế, không chỉ trong ngày Black Friday, chiêu trò "làm giá" sản phẩm này được nhiều cửa hàng kinh doanh áp dụng vào mỗi dịp xả hàng. Vì vậy, trước khi quyết định mua một mặt hàng, người dùng có thể so sánh giá của sản phẩm đang sale với giá thị trường hoặc giá tại một số cửa hàng khác.

Lily (tổng hợp)

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC