Ngày 22 Tháng 5, 2020 | 03:09 PM

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm

  MỚI NHẤT

Những cơn mưa kéo dài, đường vắng bóng người và homestay của bạn cũng dần thưa khách hơn. Đó là những dấu hiệu một “mùa thấp điểm” du lịch đã đến và bạn vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải cho một bài toán kinh doanh. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết mình cần làm gì.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 1.

Du lịch mùa thấp điểm

1. Mùa thấp điểm là gì? Nguyên nhân do đâu

Du lịch cũng giống như làm nông nghiệp, nó có tính vụ mùa mà với người làm kinh doanh về du lịch cần phải tìm hiểu. Mùa thấp điểm được hiểu là thời gian hiếm khách du lịch, phòng ốc ế ẩm, doanh thu tụt giảm mặc dù trước đó rất đông khách. Mùa thấp điểm tuy là điều hiển nhiên nhưng lại có tác động tiêu cực đến doanh số và lợi nhuận của chủ host.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 2.

Mùa thấp điểm làm giảm doanh số

Có hai lý do chính gây ra tình trạng này đó là nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó yếu tố khách quan chiếm phần nhiều, như thời tiết xấu có mưa lớn hay giông bão, do mùa dịch, do nhịp sống tấp nập mà khách du lịch không có thời gian.

Thứ hai là do nguyên nhân chủ quan từ chính homestay đã cũ, thiết kế không có sự đột phá, dịch vụ chất lượng thấp khiến khách hàng mất niềm tin và tự bạn tạo ra mùa thấp điểm.

2. Các giải pháp cho chủ host vượt qua mùa thấp điểm

Đã có rất nhiều bài viết bàn luận và đi tìm lời giải cho vấn đề du lịch mùa thấp điểm. Thế nhưng, sẽ không có một đáp án nào chính xác nếu không xác định được nguyên nhân do đâu? Vì điều gì? Vậy nên điều đầu tiên khi thấy dấu hiệu của mùa thấp điểm, chủ host hãy đi tìm nguyên nhân là do sản phẩm của mình hay là do tác động khách quan, từ đó áp dụng những giải pháp phù hợp.

Và sau đây chính là những giải pháp tốt nhất cứu vãn doanh thu mà các chủ homestay nên biết:

2.1. Thay đổi chính sách bán phòng

Bước vào mùa thấp điểm thì bán phòng cũng sẽ khó khăn hơn, bởi lượng khách ít đi. Vì thế để thu hút khách du lịch thì điều đầu tiên chủ host nên làm là giảm giá cho thuê, xây dựng chương trình khuyến mại, discount cho khách hàng khi book phòng.

Giải pháp này sẽ có tác dụng ngắn hạn, nghĩa là ngay lúc đó khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn nhiều hơn vì phù hợp với túi tiền. Nhưng nhược điểm là không bền vững, nếu ít khách là tình trạng chung thì đồng loạt các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ đưa ra những chương trình hấp dẫn hay quà tặng có giá trị.

2.2. Cải thiện, làm mới dịch vụ homestay

Biện pháp này có giá trị bền vững và cũng là một cách để sản phẩm của bạn trở nên tốt hơn, độc đáo hơn. Đặc biệt, dù ở nguyên nhân nào thì lời giải này cũng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Chủ host có thể tạm nghỉ vài ngày để tu sửa những thiết bị đã cũ, thay thế thiết bị mới hoặc thay đổi thiết kế để homestay có bộ áo mới. Đây là một hướng đi tích cực, khi khách hàng biết đến gương mặt mới sẽ có hứng thú muốn tìm hiểu về homestay của bạn. Vô hình chung, bạn thu hút được cả những khách hàng cũ và khách hàng mới.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 3.

Thiết kế độc đáo, thu hút

Đưa ra những dịch vụ hấp dẫn cũng là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt với mùa thấp điểm chung. Vì nhiều lí do khách quan mà du khách ngại đi du lịch, lúc này nếu bạn tạo ra những điều mới mẻ như các dịch vụ đi kèm thì sẽ khơi gợi lại hứng thú với du khách.

2.3. Đầu tư quảng cáo homestay trên Kenhhomestay.com

Đây là một giải pháp rất quan trọng, bởi bạn đã chuẩn bị tất cả mọi thứ tuyệt vời nhất, đã đến lúc phô bày điều đó ra để thu hút khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, có rất nhiều kênh review homestay trên thị trường, nhưng lời khuyên cho chủ host là nên lựa chọn Kenhhomestay.com.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 4.

Kenhhomestay.com

Kenhhomestay.com là một trang web số 1 tại Việt Nam chuyên lĩnh vực review lưu trú và du lịch. Website hoạt động nhiều mảng như homestay, khách sạn, resort, villa, kinh nghiệm phượt, xe limousine… và cung cấp thông tin liên hệ chính xác. Hiện tại, trang web này sở hữu hàng triệu lượt follow của độc giả, đó là những khách hàng tiềm năng bạn nên nắm bắt.

Đầu tư PR trên Kenhhomestay.com sẽ giúp chủ host đưa sản phẩm lưu trú của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Sẽ rất nhiều du khách biết đến homestay của bạn và được review vài lời tốt đẹp thì không có lí do gì doanh số không tăng.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 5.

Kênh review homestay hàng đầu

Đăng kí quảng cáo homestay tại Kenhhomestay.com chính là chiến lược marketing thông minh, không lãng phí mà hiệu quả bền vững. Trang web này có rất nhiều lợi thế mà hầu hết các website cùng lĩnh vực khác chưa đáp ứng được. Hơn nữa, các bài viết trên Kenhhomestay.com có để thông tin liên hệ chính xác, khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với chủ homestay, không quan trung gian tránh sự lừa đảo hoặc book phòng không vừa ý.

2.4. Tìm kiếm danh sách khách hàng trung và dài hạn

Giải pháp này phải được thực hiện sớm, đặc biệt trong mùa cao điểm, chủ host đã có những chiến lược cụ thể để chọn lọc những khách hàng ngắn hạn, trung và dài hạn. Khi phân loại được khách hàng thì bạn sẽ tự mình đưa ra những cách chăm sóc khách hàng cụ thể.

Không loại trừ khả năng, khách đi du lịch lần trước sẽ quay trở lại vì một mục đích khác là công tác hay nghỉ dưỡng. Chính vì thế bạn phải chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn có tương tác trên fanpage để show những ưu đãi mới, những trải nghiệm mới thu hút khách hàng cũ.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 6.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Những giải pháp mùa du lịch thấp điểm trên đây sẽ giúp chủ host thu hút được lượng lớn khách book phòng. Hy vọng bạn sẽ có những chiến lược cụ thể hơn để không bị động trước sự biến đổi của thị trường. Chúc các bạn thành công.

Thông tin liên hệ quảng cáo Kenhhomestay.com:

Website: https://kenhhomestay.com/

Điện thoại: 0934343280

Email: Kenhhomestay.com@gmail.com

Bùi Thương

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC