Ngày 26 Tháng 7, 2018 | 08:49 AM

Bộ Công Thương quyết định thành lập đoàn kiểm tra chuỗi cửa hàng Con Cưng

Bộ Công Thương quyết định thành lập đoàn kiểm tra chuỗi cửa hàng Con Cưng
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Quyết định này thể hiện nội dung kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với Công ty CP Con Cưng.

Theo đó trong ngày 24/7, Bộ Công Thương có Quyết định số 2611/QĐ-BCT do Thứ trưởng Đặng Hoàng An ký quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.

Theo quyết định này, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) làm trưởng đoàn kiểm tra.

Bộ Công Thương quyết định thành lập đoàn kiểm tra chuỗi cửa hàng Con Cưng

Bộ Công Thương quyết định thành lập đoàn kiểm tra chuỗi cửa hàng Con Cưng

Quyết định này thể hiện, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với Công ty CP Con Cưng, đăng ký kinh doanh tại số 101-103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM, văn phòng tại tầng 4, tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Q.7, TP.HCM và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, về chất lượng hàng hóa, về ghi nhãn hàng hóa, về hoạt động xúc tiến thương mại, về thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cũng theo quyết định này, thời kỳ kiểm tra từ tháng 1/2017 đến thời điểm kiểm tra. Thời hạn kiểm tra là 10 ngày làm việc tại mỗi đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định này.

Con Cưng bị khách hàng tố thay mác sản phẩm

Con Cưng bị khách hàng tố thay mác sản phẩm

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện và xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; Báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý Nhà nước liên quan.

Trước đó, Báo Gia đình và Xã hội phản ánh, Con Cưng bị khách hàng tố thay mác sản phẩm. Sau đó, Chi cục QLTT TP.HCM đã có công số 1678 ngày 21/7 chỉ đạo các đội QLTT rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu “concung.com”. Cùng ngày, Cục QLTT (Bộ Công Thương) có công văn số 1043 yêu cầu TP.HCM thực hiện kiểm tra, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra, xử lý theo những gì báo chí nêu.

Ngày 22/7, Chi cục QLTT TP.HCM đã phối hợp với Tổ công tác chuyên trách (Bộ Công Thương) tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM. Sau đó ngày 23/7, Chi cục QLTT TP.HCM đã có báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng này. Theo đó, tại 3 địa điểm kiểm tra đều phát hiện sai phạm. Toàn bộ hàng hóa tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, từ ngày 22/7 đến nay, Chi cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra trên 70 cửa hàng kinh doanh của Con Cưng. Tại các cửa hàng này, đoàn kiểm tra đều phát hiện ra các vi phạm tương tự như 3 cửa hàng trên. Đoàn kiểm tra cũng tạm giữ trên 10.000 sản phẩm đồ dùng cho trẻ em.

Trong khi đó, ông Trương Đình Công Vĩnh (Q.Tân Bình, TP.HCM), người mua 7 sản phẩm và tố thương hiệu Con Cưng thay nhãn mác sản phẩm có ghi “Made in Thailand”, cho biết không chấp nhận xin lỗi của doanh nghiệp này mà sẽ kiện ra tòa, vì công ty có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng.

Lê Nguyễn

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC