Ngày 31 Tháng 8, 2016 | 04:13 PM

Bảo Tín Minh Châu thừa nhận thiếu sót vụ bán thiếu vàng cho khách

GiadinhNet - Công ty Bảo Tín Minh Châu thừa nhận có sự nhầm lẫn xuất phát từ nhân viên bán hàng đã không tuân thủ đúng quy trình.

Ngày 28/8, khách hàng Phạm Vinh có đến một tiệm vàng để bán kiềng vàng theo hóa đơn mua hàng là 7,040 chỉ, nhưng nhân viên bán hàng ở tiệm này kiểm tra thấy trọng lượng kiềng là hơn 6 chỉ.

Sau đó, anh Phạm Vinh mang kiềng ra Bảo Tín Minh Châu (nơi anh mua ban đầu) thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù anh đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế. Trước thái độ thiếu trách nhiệm của nhân viên công ty này, anh Vinh mời công an vào cuộc.


Hóa đơn ghi rõ trọng lượng 7 chỉ vàng nhưng cửa hàng cho biết thực chất sản phẩm chỉ là 6 chỉ vàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hóa đơn ghi rõ trọng lượng 7 chỉ vàng nhưng cửa hàng cho biết thực chất sản phẩm chỉ là 6 chỉ vàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Theo giải thích của Bảo Tín Minh Châu, việc giao kiềng vàng bị hụt gần 1 chỉ do nhầm lẫn với bà Đào Thanh Hằng (Hà Nội). Khách hàng này cũng mua 1 vòng kiềng 999.9 trọng lượng vàng 6,23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 1 vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7,04 chỉ.

Trao đổi với chúng tôi bà Thu Hiên – Phó giám đốc phụ trách truyền thông của công ty này cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ phía anh Vinh, Ban giám đốc Bảo Tín Minh Châu đã trực tiếp yêu cầu lật lại lịch trình bán hàng để tìm ra nguyên nhân. Từ các thông tin lưu trữ trên hệ thống, công ty này đã phát hiện các nhầm lẫn liên quan xuất phát từ nhân viên bán hàng trực tiếp là Nguyễn Diệu Anh đã không tuân thủ đúng quy trình bán hàng mà công ty đã đề ra.

Cụ thể là nhân viên này bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên dẫn đến việc giao nhầm hàng. Đây là một trong những khâu vô cùng quan trọng, được thao tác với các cân chuyên dụng, và hiệu chuẩn, giúp nhân viên bán hàng và khách chủ động cân để kiểm tra trọng lượng vàng khi giao dịch.

Khi được hỏi về hướng giải quyết, bà Hiên cho biết: “Chúng tôi đã mua lại kiềng vòng của anh Vinh theo trọng lượng 7,04 chỉ vàng 999.9 như trên giấy đảm bảo vàng chúng tôi đã xuất ra. Đồng thời, sáng 29/8, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Bảo Tín Minh Châu đã gặp trực tiếp khách hàng và đặc biệt gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Vinh và đền bù thiệt hải bởi không chỉ bởi có nhầm lẫn trong giao dịch mà còn vì thái độ chưa phù hợp của một nhân viên bán hàng có mặt tại cuộc giao dịch".

Đình Việt

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC