Hà Nội
23°C / 22-25°C

Atilla Elizabeth - Xe tay ga mang phong cách thiết kế của Piaggio

Thứ ba, 08:03 21/08/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Với giá bán lẻ đề xuất là 31 triệu đồng, nhiều tính năng hiện đại, mang kiểu dáng thiết kế Piaggio LX, xe Attila Elizabeth đang lọt vào "tầm ngắm" của nhiều người tiêu dùng.

Cuốn Catalog được thực hiện tại Pháp, lời dẫn khắc họa chân dung nữ hoàng Anh tôn kính để dẫn dắt hình ảnh cho một chiếc xe gắn máy. Thực tế cho thấy Attila Elizabeth lại mang dáng dấp mà chỉ nó và những chiếc xe Italy mới có.

Từ bỏ những hình ảnh truyền thống mà bấy lâu nay đã tạo dựng được tại thị trường Việt Nam, hãng SYM đã cho ra mắt sản phẩm mới mang đậm phong cách Âu. Quả thật, sự ra mắt này khá thành công trên nhiều phương diện, đối với các khách hàng có mức thu nhập trung bình, họ có thêm được sự chọn lựa mới, còn đối với giới trẻ, lại có thêm được một sự yêu thích mới. 

Nhưng, đối với bản thân hãng SYM, sự hi sinh hình ảnh truyền thống có vẻ như mang tính chất chiến lược khi tiếp cận khá gần với phong cách thiết kế của Piaggio!

Quả thật, bất cứ người nào khi mới nhìn thấy chiếc Attila Elizabeth đều nghĩ rằng nó quá giống so với mẫu Piaggio LX. Điều này có thể cảm nhận ngay phía trước xe bởi chiếc đèn pha tròn nổi tiếng vốn thường được xuất hiện trên các mẫu xe Vespa huyền thoại, chỉ có chút khác biệt là mặt trước có gắn thêm hai dải đèn led trang trí ưa nhìn. Nằm chính diện tay lái, bề mặt nhựa bao bọc cụm đèn pha thời trang  với kiểu dáng vát chéo để chứng tỏ sự "khác biệt" với Piaggio LX.

Nhô lên phía trên là đôi gương chiếu hậu chỉ khác so với gương trên mẫu xe Piaggio LX về kích thước và một chút thiết kế. Phía mặt yếm trước, các chi tiết như xi nhan và tấm ốp ngực yếm vẫn mang những nét hao hao về phong cách và cách bài trí như đã từng có trên Piaggio LX. Sử dụng hệ giảm xóc đôi với cụm vành đúc 5 nan có kích thước 10 inch nhỏ bé và cụm phanh đĩa cho bánh trước. Attila Elizabeth có hệ thống hiển thị trung tâm được cách điệu theo logo của hãng SYM với các đường cong  đan vào nhau một cách mềm mại.

 Một đặc điểm tiện nghi thể hiện sự nghiên cứu và quan tâm khá kỹ tới việc tạo ra những cách thức sử dụng xe thoải mái nhất  ở các mẫu xe gắn máy hạng trung được sản xuất tại Đài Loan, đó chính là những tính năng thiên về tiểu tiết như đóng mở nắp bình xăng tự động, cụm để chân sau tự bật...

Trên chiếc Attila Elizabeth, tính năng rất hiện đại và mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng là ổ khoá điện đa năng tích hợp chức năng điều khiển từ xa. Người điều khiển có thể dễ dàng tìm ra chiếc xe của mình khi dựng trong bãi gửi xe, hay mở cốp mà không cần mở chìa khoá điện.

Phía trong lòng yếm trước, ngăn đựng đồ cho thấy sự giống nhau về hình dáng thiết kế đã có trên chiếc Piaggio LX, ngoài việc ngăn đựng đồ trước của Attila Elizabeth vuông vắn hơn và có thêm những vách ngăn giúp việc để đồ ngăn nắp hơn. Tuy nhiên, chức năng của ngăn để đồ này trên hai mẫu xe cũng không khác nhau là mấy. Người sử dụng khá khó khăn trong việc tận dụng là nơi đựng đồ cá nhân có kích thước vừa phải.

Có chiều dài cơ sở 1795 mm và chiều cao yên xe 765 mm, Attila Elizabeth tạo ra mặt sàn để chân phẳng và nhỏ. Bề mặt yên phẳng và trải dài suốt thân xe tạo ra nhiều diện tích ngồi cho cả người ngồi trước và ngồi sau. Phía dưới chiếc yên xe này là ngăn đựng đồ phía sau có dung tích khá lớn, đủ chỗ chứa cho một chiếc mũ bảo hiểm và túi xách cũng như các vật dụng cá nhân khác.

Nằm chính giữa đáy ngăn đựng đồ là một nắp nhựa giúp cho việc căn chỉnh cho động cơ được dễ dàng hơn, kèm theo đó là một bóng đèn chiếu sáng giúp việc quan sát ngăn chứa đồ vào buổi tối.

Cụm đèn hậu cỡ lớn hình viên ngọc lồi ra khỏi phần đuôi xe và đôi xi nhan dọc như hai nét phẩy nằm đối xứng khiến cho phần đuôi xe trở nên "rất Ý". Chi tiết được coi mang dấu ấn SYM nhiều nhất chính là tay xách nằm ở phía đuôi xe với kiểu dáng đặc trưng đã có trên những mẫu Attila trước đó.

Trang bị động cơ xi lanh đơn 124.6cc 4 kỳ, làm mát bằng gió cưỡng bức, công suất 6,5Kw tại tốc độ vòng tua máy 7500 vòng/ phút. Nếu so sánh về thông số kỹ thuật cũng như kiểu dáng động cơ, động cơ của Attila Elizabeth không mấy khác biệt so với động cơ của Attila Victoria trước đó là mấy.

Vận hành

Do kích thước nhỏ nhắn, Attila Elizabeth tỏ ra phù hợp với những khách hàng là phụ nữ nhiều hơn là dành cho các quý ông.

Tư thế ngồi thấp và tay lái cao giúp người điều khiển thoải mái khi vận hành cho dù bề mặt sàn để chân của Attila Elizabeth là hơi nhỏ. Chỉ cần điều chỉnh tư thế ngồi lui về phía sau, đầu gối và đôi chân của người điều khiển sẽ có được cảm giác thoải mái và tạo được tư thế đặt trên trọng tâm xe một cách tốt nhất.

Hệ thống chân chống bên thông minh cũng là một điểm tạo ra sự tiện nghi cho người vận hành. Hệ thống chân chống bên này không sử dụng công nghệ ngắt điện cung cấp cho động cơ khi đang trong chế độ sử dụng mà dùng cách  báo đèn xi nhan và còi chip để cảnh báo cho người điều khiển biết chân chống chưa được đóng khi vận hành.

 

Tuy nhiên, việc tích hợp với đèn xi nhan này sẽ gặp nhiều khó khăn khi rơ-le nháy của xi nhan bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Cụm để chân sau khá nhẹ khi sử dụng nhưng lại sớm làm cho thân xe bị xước bởi gót giầy do điểm tiếp xúc để gạt ra là khá nhỏ. Đồng thời do thiết kế để chân nhô ra phía ngoài thân xe, nên người điều khiển cũng phải khá chú ý khi vận hành xe khi đường đông hoặc trong ngõ nhỏ.

 

Đôi chân của người ngồi sau sẽ có thể bị va chạm nếu người điều khiển không chú ý khoảng cách giữa xe và những chướng ngại vật bên cạnh bởi điểm nhìn về phía sau là hẹp bởi gương chiếu hậu của Attila Elizabeth khá ngắn và nhỏ. Hệ thống điều khiển từ xa thông minh tỏ ra hoạt động  hiệu quả ngay khi người sử dụng ở vị trí cách xe khá xa.

Tiếng còi chip to và đèn xi nhan nháy sáng rõ, giúp cho người điều khiển nhanh chóng nhận ra vị trí chiếc xe của mình. Lưu ý là bạn nên để tránh xa tầm tay của trẻ em, không nên nắm chặt và để trong túi quần chật, bởi những tình huống đó có thể khiến cho phím ấn mở cốp bị lực tác động khiến yên xe mở mà bạn không hề hay biết.

Sử dụng bộ ly hợp biến thiên vô cấp, động cơ 125cc của Attila Elizabeth cho người vận hành cảm giác êm ái và mượt mà hơn là khả năng phô diễn sức mạnh. Xe tăng tốc khá chậm và khó đạt tốc độ cao trên 70km/h, điều này cũng khá phù hợp với kiểu dáng xe "chơi" của Attila Elizabeth. Người điều khiển sẽ được vận hành xe ở một tốc độ an toàn và dễ xử lý trong các tình huống khẩn cấp.

 

Chính vì thế, việc Attila Elizabeth vẫn an toàn khi phanh gấp ngay cả khi sử dụng hệ thống phanh trước- sau rời và bánh nhỏ. Tuy nhiên người ngồi sau vẫn bị xô người ra phía trước mạnh ngay khi ở tốc độ thấp và phanh gấp, bởi bề mặt yên phẳng và không có nhiều chỗ cho người ngồi sau bám.

Khi vào cua cũng như tăng tốc đột ngột, thân xe chắc chắn và nhỏ gọn giúp cho việc điều khiển dễ dàng và nhẹ nhàng. Các phím chức năng cũng như tay ga và phanh nhẹ và trọng lượng chiếc xe đạt 113kg cũng như kiểu dáng nhỏ gọn khiến Attila Elizabeth rất đáng khen khi lưu hành.

Với hình ảnh và tên tuổi mà hãng SYM đã tạo dựng được tại thị trường Việt Nam cũng như những gì chiếc Attila Elizabeth này thể hiện, người tiêu dùng có thể tạm hài lòng với một mẫu xe có kiểu dáng đậm chất Italy đầy trẻ trung, tiện dụng và dễ vận hành. Thế nhưng, thật khó có thể bỏ qua được cảm giác hụt hẫng và lạ lẫm về chiếc xe mới này.

Sự thay đổi này có mang lại hiệu quả như mong muốn về kinh tế hay sự mất mát về hình ảnh riêng của mình dường như không phải là câu hỏi khó. Thế nhưng cách mà SYM thể hiện lại chưa tạo ra sự hài lòng mà khách hàng đang kỳ vọng, những người thực sự muốn sử dụng một mẫu xe mang kiểu dáng và tính năng đậm chất SYM.

Ưu điểm Sử dụng hoàn toàn các tính năng tiện nghi, kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang, dễ sử dụng.
Nhược điểm Chưa tạo được sự đột phá về phong cách thiết kế. Gương xe nhỏ và ngắn. Động cơ yếu so với các động cơ của các đối thủ có cùng dung tích xi lanh.

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

Tên xe

Attila Elizabeth

Chiều dài cơ sở (mm) 1795
Chiều cao yên xe (mm) 765
Trọng lượng (kg) 113
Động cơ 4 thì, xi lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức, 124,6cc
Hộp số Tự động, biến thiên vô cấp
Giá tham khảo (VNĐ) 31.000.000

 Theo Long Châu
AutoNet

 

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Top