Hà Nội
23°C / 22-25°C

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

Thứ ba, 08:00 17/02/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ giấy vệ sinh trong toilet đến món quà ấm áp dịp giáng sinh, những dịch vụ chăm sóc khách hàng "tận răng" do Oddee đưa ra này luôn khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

1. Virgin Trains

Khi nhận ra toilet trên chuyến tàu của Virgin Trains không còn giấy vệ sinh, Adam - anh chàng kém may mắn, đã sử dụng Twitter để kêu gọi sự giúp đỡ, đồng thời cũng là lời phàn nàn về dịch vụ của Virgin. Tuy nhiên, Adam đã nhanh chóng nhận được phản hồi từ chính hãng vận tải, đồng thời được "giải cứu" thành công khỏi tình huống dở khóc dở cười này một cách nhanh chóng.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

2. Amazon

Amazon vốn nổi danh với dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt và đoạn chat trên đây càng cho thấy điều đó. Chuyện là một khách hàng không nhận được cuốn sách mà anh ta đã đặt mua trước đó nên phản hồi với nhân viên Amazon. Nhân viên tự nhận là Thor đã giúp đỡ vị khách hết sức nhiệt tình để có thể nhận lại cuốn sách trong vòng một ngày. Điều thú vị là sau khi xưng tên mình là Thor, nhân viên của Amazon đã nhận được lời đề nghị từ khách hàng rằng anh ta muốn được gọi là Odin - cha của Thor trong bộ phim về siêu anh hùng nổi tiếng. Đề nghị này đã được chấp nhận ngay lập tức và cả hai đã có một đoạn chat mang đậm tính thần thoại rất thú vị.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

3. WestJet

Trong dịp Giáng sinh 2014, hãng hàng không WestJet của Canada đã khiến khách hàng cảm thấy vô cùng bất ngờ và ấm áp. Thông qua "ông già Noel" trên các màn hình lắp đặt ở sân bay, hành khách được hỏi về món quà họ mong muốn nhận được. Sau đó, khi hạ cánh, các vị khách may mắn được dẫn đến một khu vực nhận hành lý đặc biệt, nơi họ được tặng chính xác những món quà mà mình yêu cầu, bao gồm cả tivi màn hình phẳng hay những chiếc máy tính bảng thời thượng. WestJet tuyên bố cũng sẽ tài trợ vé máy bay miễn phí cho những gia đình có nhu cầu nếu video clip của hãng trên Youtube đạt được hơn 200.000 lượt xem. Con số này cho đến nay đã lên tới 40 triệu.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

4. LEGO

Một cậu bé 7 tuổi đã vô tình làm mất miếng ghép LEGO yêu thích của mình khi không nghe lời bố và mang nó ra khỏi nhà. Quá thất vọng, Luka - tên của cậu bé - đã viết email cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của LEGO để xin một miếng ghép khác. Sau khi nhận được lời tâm sự dễ thương của cậu bé - người đã tiết kiệm tiền dịp Giáng sinh để mua bộ xếp hình,  LEGO quyết định tặng cho cậu mảnh ghép và kèm theo đó là một email cũng hết sức độc đáo. Trong đó, câu chuyện về vị sư phụ Sensei Wu với lời dặn dò Luka phải nghe lời bố và không được mang những miếng ghép ra khỏi nhà một lần nữa khiến người đọc cảm thấy vô cùng thú vị.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

5. Disney

Những ai từng ghé thăm công viên giải trí Disney World ở Florida đều sẽ nhận thấy rằng những nhân viên ở đây luôn cháy hết mình với nhân vật mà họ đóng vai. Mới đây, trong clip với hơn 8,5 triệu lượt xem trên Youtube, một khách tham quan đã thách thức Gaston (nhân vật trong Beauty and the Beast) thi "hít đất", Gaston đã vui vẻ nhận lời và đánh bại anh chàng khi thực hiện các động tác cực nhanh và thậm chí là chỉ dùng một tay.

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

6. Taco Bell

Năm 2012, những người dân ở Bethel, Alaska háo hức khi có tin đồn cho rằng Taco Bell sẽ mở cửa hàng đồ ăn nhanh của hãng tại khu vực này. Cần biết rằng với vùng đất quanh năm phủ đầy tuyết và phương tiện di chuyển chính là những chú chó kéo xe thì đây là một sự kiện rất đáng chờ mong. Tuy nhiên, đây chỉ là lời bịa đặt của những kẻ ác ý. Sau khi nghe được câu chuyện, lãnh đạo Taco Bell quyết định thuê trực thăng chở nguyên chiếc xe tải chứa thực phẩm đủ làm 10.000 chiếc Doritos Loco để phục vụ người dân Bethel. Vụ việc này đã thu hút  rất đông người theo dõi trên các mạng xã hội và khiến người dân địa phương vô cùng cảm động.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

7. Tesco

Khi hai sinh viên ở St. Andrews bước vào cửa hàng của Tesco và nhận ra nơi đây không còn phục vụ món bỏng ngô yêu thích, họ đã sáng tác một bài thơ gửi cho lãnh đạo của hãng bày tỏ thái độ vô cùng tiếc nuối. Sau đó, Tesco đã phản hồi cũng với một bài thơ rất dễ thương, giải thích lý do vì sao họ buộc phải làm như vậy. Đồng thời, một phiếu quà tặng trị giá 10 bảng Anh cũng được gửi đến 2 nữ sinh viên này để họ có thể mua món bỏng ngô yêu thích ở một cửa hàng khác của hãng.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

8. World of Warcraft

Một game thủ của trò chơi World of Warcraft đã gửi đến bộ phận hỗ trợ của hãng một bài toán với lời nhắn nhủ rằng anh chàng cần phải giải quyết nó trước khi có thể chơi game. Rất nhanh chóng, lời giải của bài toán đã được bộ phận hỗ trợ gửi cho anh chàng, khẳng định nhiệm vụ của họ là để giúp game thủ tận hưởng trò chơi một cách tối đa.

 

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

9. Morton

Trước chuyến bay từ Tampa đến Newak, tác giả Peter Shankman đã viết một lời nói đùa trên Twitter đề nghị nhà hàng Morton gửi cho mình một phần bít tết khi ông xuống sân bay ở New Jersey. Kết quả là Peter đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi yêu cầu của ông được thực hiện rất nghiêm túc.

Trên thực tế, Morton luôn coi chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng là điểm tạo ra sự khác biệt  và lần này họ đã được hưởng lợi lớn. Đó là bởi Peter Shankman chính là tác giả của cuốn sách "Customer Service: New Rules for a Social Media World" - nói về phương pháp nâng cao dịch vụ khách hàng thông qua mạng xã hội của các nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá lăn bánh Ford Everest mới nhất đã giảm còn kèm ưu đãi, cạnh tranh trực tiếp với Santa Fe và Fortuner

Giá lăn bánh Ford Everest mới nhất đã giảm còn kèm ưu đãi, cạnh tranh trực tiếp với Santa Fe và Fortuner

Giá cả thị trường - 37 phút trước

GĐXH - Giá lăn bánh Ford Everest hấp dẫn, còn đi kèm quà tặng giá trị, hứa hẹn sẽ khiến cho Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner gặp khó khăn không nhỏ.

Xe ga Honda 125cc đẹp hơn hẳn SH, chuẩn bị thay thế Air Blade bởi giá dự báo siêu hấp dẫn

Xe ga Honda 125cc đẹp hơn hẳn SH, chuẩn bị thay thế Air Blade bởi giá dự báo siêu hấp dẫn

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới sắp được Honda cho ra mắt sẽ có thiết kế đẹp mắt khiến Honda SH bị lu mờ, hứa hẹn sẽ là sự thay thế tốt cho Honda Air Blade.

Chung cư Hà Nội 'ngáo giá'

Chung cư Hà Nội 'ngáo giá'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

Nguồn cung khan hiếm kéo dài khiến giá chung cư Hà Nội đang được đẩy cao bất thường. Thậm chí, một số khu vực ven đô rơi vào tình trạng “ngáo giá”, giá rao bán 60-70 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhà ở xã hội chậm được triển khai khiến giấc mơ an cư của nhiều người ngày một xa vời.

Những cách mix áo sơ mi đón đầu xu hướng năm 2024  mùa hè có giá chưa đến 500k

Những cách mix áo sơ mi đón đầu xu hướng năm 2024 mùa hè có giá chưa đến 500k

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Những cách mix áo sơ mi đón đầu xu hướng 2024 luôn được phái đẹp quan tâm. Với cách kết hợp kiểu dáng, màu sắc cùng phụ kiện đi kèm sẽ tạo nên outfit đẹp, thanh lịch và thời thượng. Gợi ý những cách mix đồ đẹp lung linh cho các nàng không nên bỏ qua.

Quét mã QR ứng dụng ngân hàng được sử dụng rộng khắp ngõ chợ, từ tiền to cho đến vài nghìn một cốc trà đá

Quét mã QR ứng dụng ngân hàng được sử dụng rộng khắp ngõ chợ, từ tiền to cho đến vài nghìn một cốc trà đá

Xu hướng - 3 giờ trước

GĐXH - Nhiều năm trở lại đây, chuyển khoản thanh toán không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Từ nông thôn đến thành thị, không chỉ những khoản lớn mà ngay cả tiền lẻ vài nghìn đồng cũng được giao dịch trên ứng dụng của ngân hàng.

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cách nào để biết có nợ xấu tín dụng, dùng thẻ thế nào để không mang nợ?

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cách nào để biết có nợ xấu tín dụng, dùng thẻ thế nào để không mang nợ?

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ khiến nhiều người lo lắng, chuyển sang hủy thẻ tín dụng vì sợ bỗng nhiên phát hiện bản thân có món nợ khổng lồ.

Từ vụ nợ 8,5 triệu lãi thành 8,8 tỷ đồng: Cách tính lãi của Eximbank ‘một mình một kiểu’

Từ vụ nợ 8,5 triệu lãi thành 8,8 tỷ đồng: Cách tính lãi của Eximbank ‘một mình một kiểu’

Xu hướng - 16 giờ trước

GĐXH - Vụ nợ 8,5 triệu tính lãnh thành 8,8 tỷ đồng sau 11 năm của một khách hàng có tên P.H.A tại Quảng Ninh những ngày gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người đang sử dụng thẻ tín dụng. Vậy mức lãi suất mà Eximbank áp dụng với khách hàng P.H.A là bao nhiêu và công thức tính thế nào để ra con số hơn 8,8 tỷ đồng?

Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

Thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

Xu hướng - 16 giờ trước

GĐXH - Thời điểm này, các thương hiệu thời trang Nem, Elise, Ivy-moda… bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.

Lý do nhiều người 'chê' ô tô mới, tìm mua xe cũ

Lý do nhiều người 'chê' ô tô mới, tìm mua xe cũ

Xu hướng - 16 giờ trước

Hiện nhiều người có xu hướng tìm mua xe đã qua sử dụng để tiết kiệm khoản chi phí đáng kể. Tháng 2/2023, các hãng ô tô báo cáo doanh số lần lượt giảm 40,1% và 50% so với tháng 1 và cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, đây là mức thấp kỷ lục trong 3 năm trở lại đây.

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Hướng dẫn 5 cách tra cứu hạn mức thẻ tín dụng nhanh chóng, chính xác nhất

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Hướng dẫn 5 cách tra cứu hạn mức thẻ tín dụng nhanh chóng, chính xác nhất

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu hạn mức thẻ tín dụng mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và miễn phí. Dưới đây là 6 cách giúp bạn dễ dàng tra cứu hạn mức thẻ tín dụng miễn phí, nhanh chóng và chính xác nhất tránh khoản nợ xấu như vụ Eximbank.

Top